บันเทิง

"คุณหญิงแมงมุม" เคยเปิดใจเกือบรักษาไม่ทัน เผยหมอบอกไม่มีทางรักษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำหรับโรคของ "คุณหญิงแมงมุม" หรือ ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล ตอนนี้กลายเป็นที่สนใจของคนในสังคมอย่างมาก ว่าโรคดังกล่าวเกิดจากอะไร และมีวิธีการรักษาอย่างไรบ้าง

ทีมข่าวคมชัดลึก บันเทิงออนไลน์ ได้ไปฟัง "คุณหญิงแมงมุม" ออกมาเปิดใจในรายการแฉ โดยคุณหญิงเล่าไว้เมื่อประมาณ 2 ปีก่อน ว่าป่วยมานานกว่า 3 ปีแล้ว (หากนับรวมถึงตอนนี้เท่ากับป่วยมา 5 ปี) ซึ่งทางพิธีกรรายการบอกว่า ไม่เคยรู้มาก่อนว่าคุณหญิงป่วย จนคุณหญิงบอกอยากเจอทั้งที่ตอนนั้นคุณหญิงนอนอยู่ในห้องไอซียู ด้านพิธีกรอีกคนก็พูดเสริมว่าไม่รู้เช่นกันว่าคุณหญิงป่วยหนัก เพราะยังไปเจอคุณหญิงที่ฟิตเนสมาออกกำลังกาย แต่ก็มีพยาบาลยืนอยู่ข้างๆ

"คุณหญิงแมงมุม" เคยเปิดใจเกือบรักษาไม่ทัน เผยหมอบอกไม่มีทางรักษา

โดย "คุณหญิงแมงมุม" เล่าว่า คุณหญิงเริ่มป่วยเป็นโรค Strok ก่อนแล้วก็มาเป็น SLE จากนั้นก็เป็นไมเกรนชนิดรุนแรงที่ไม่มียารักษา นอกจากนี้ยังเป็นไฮโปไทรอยด์มาตั้งแต่อายุ 17 ปีด้วย ซึ่งเป็นโรคเหล่านี้ได้ยังไงก็ไม่รู้ ทั้งที่เป็นคนแข็งแรง ออกกำลังกายมาตลอด พอป่วยก็หยุดทุกอย่างเพราะแต่ก่อนเป็นสายปาร์ตี้ แต่ก็ยังไม่ดีขึ้น  คุณหญิงเล่าย้อนกลับไปก่อนป่วยหนักว่า อยู่ๆวันหนึ่งก็มองอะไรไม่ค่อยเห็น ก็คิดว่าแค่สายตาเปลี่ยน แต่ปรากฏว่าวันต่อมามีอาการอาเจียน ครอบครัวเลยบอกว่าไม่ได้แล้วต้องไปหาหมอ โดยใช้เวลาตรวจทั้งวันกว่าจะเจอว่าเป็นโรคอะไร ทั้งนี้ในวันที่อาการหนักคุณหญิงกำลังจะเดินทางไปประเทศสิงคโปร์ เรียกว่าโชคดีมากที่ไปหาหมอก่อน ไม่งั้นก็ไม่รู้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้น เพราะถ้ามีอาการบนเครื่องก็คงจะรักษาไม่ทัน

"คุณหญิงแมงมุม" เคยเปิดใจเกือบรักษาไม่ทัน เผยหมอบอกไม่มีทางรักษา

"คุณหญิงแมงมุม" เล่าต่อว่า ในวันนั้นเองก็เหมือนเป็นคนตาบอดไปแล้ว เพราะมองอะไรไม่เห็นเลย ส่วนไมเกรนที่เป็นเคยกินยามากสุดมื้อละ 50 เม็ด แต่ก็เหมือนขนมเพราะกินแล้วไม่รู้สึกอะไรเลย เวลาปวดจึงต้องฉีดยานอนหลับอย่างเดียว แล้วก็ต้องมีกระบวนการเลิกยานอนหลับอีก เพราะหากติดยาก็จะไม่หลับอีก อย่างไรก็ตามคุณหญิงบอกว่า ถึงแม้หมอจะบอกว่าไม่มีวิธีการรักษาโรคที่เป็น แต่คุณหญิงก็ไม่เคยท้อเลย ไม่เคยร้องไห้สักครั้งแม้จะทรมานสักแค่ไหน พยายามยอมรับความจริงและอยู่กับมันให้ได้  มันเกิดขึ้นแล้วถ้าเครียดก็ไม่มีประโยชน์อะไร อีกอย่างเราต้องประคับประคองคนรอบข้างด้วย ถ้าเราเครียดเขาจะเครียดกว่า 

"คุณหญิงแมงมุม" เคยเปิดใจเกือบรักษาไม่ทัน เผยหมอบอกไม่มีทางรักษา

logoline