บันเทิง

สุดซึ้ง ย้อนอ่านคำสัมภาษณ์ "อาร์ต KPN" ถึงลูกสาว พ่อรักหนูมากที่สุดในชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดซึ้ง ย้อนอ่านคำสัมภาษณ์ "อาร์ต KPN" ถึงลูกสาว "น้องอันนา" พ่อรักหนูมากที่สุดในชีวิต หลังเคยออกมายอมรับว่า เป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว ทั้งที่ตัวเองเป็นเกย์ บอกลูกสาวไม่ได้เกิดจากความผิดพลาด ทุกอย่างเกิดขึ้นเพราะความรู้สึกที่ดี

เมื่อปี 2557 "อาร์ต KPN" หรือ นายอัครินทร์ ฉายแก้วสกุลชัย เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ตนเองเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว ทั้งที่ตัวเองเป็นเกย์ มีลูกสาวชื่อ "น้องอันนา" ว่า "ก็อยากบอกให้ทุกคนรับทราบว่า น้องอันนาเป็นลูกสาวแท้ๆ ของอาร์ตจริงๆ ไม่ได้อยากปิดบังครับ ถามว่าที่คนสงสัยว่ามีรสนิยมทางเพศชายรักชายแต่มีลูกได้ยังไง ก็อย่างที่เคยให้สัมภาษณ์ไปครับ แต่จะบอกว่าแม่ของน้องอันนาเป็นผู้หญิงคนแรกที่อาร์ตมีความรู้สึกดีๆ ด้วยให้ครับ อาจเป็นเพราะเขาเข้ามาตอนที่เราไม่มีใคร และรู้สึกแย่ เป็นคนที่เข้าใจเราทุกเรื่อง ก็เลยเป็นความรู้สึกดีๆ ขึ้นมาครับ น้องอันนาไม่ได้เกิดมาจากความพลาด แต่เกิดจากการที่เราคบกัน เกิดจากความรู้สึกดีๆ ที่มีให้กันมากกว่า ถามว่าเป็นแฟนไหม ไม่ถึงขั้นแฟนครับ"

สุดซึ้ง ย้อนอ่านคำสัมภาษณ์ "อาร์ต KPN" ถึงลูกสาว พ่อรักหนูมากที่สุดในชีวิต

"ตอนนี้ต่างคนต่างใช้ชีวิตกันครับ เราได้ตกลงกันเรียบร้อยตั้งแต่ตอนคลอดแล้วครับ คือก่อนหน้าน้องจะคลอดสักพัก ก็ได้คุยกันแล้วด้วยว่าต่างคนต่างใช้ชีวิตของตัวเอง อาร์ตก็เลือกที่จะดูแลรับผิดชอบในตัวน้องอันนาครับ ถามว่าน้องอันนาไม่ได้เกิดจากความรักของเราสองคนถึงตัดสินใจแยกทางรึเปล่า จริงๆ อย่างที่บอกว่าตอนแรกเราคุยกันแบบเหมือนเป็นเพื่อนกัน และเข้าใจกันมากกว่า จนมันพัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ และอาจจะมีจุดนึงที่ทำให้น้องอันนาเกิดขึ้นมาครับ ถือเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นในชีวิตอาร์ตก็ว่าได้ครับ"

สุดซึ้ง ย้อนอ่านคำสัมภาษณ์ "อาร์ต KPN" ถึงลูกสาว พ่อรักหนูมากที่สุดในชีวิต

"คืออันนี้อาร์ตก็มองถึงอนาคต และแม่ของน้องก็รู้ว่าอาร์ตเป็นยังไงด้วยครับ และมองถึงอนาคตน้องว่าถ้าเกิดเป็นแบบนี้มันจะลำบากหรืออึดอัดรึเปล่า เราก็คุยกันด้วยความเข้าใจ และตกลงกันแบบนี้ดีกว่าครับ (แปลว่าเขารับเราไม่ได้กับสิ่งที่เราเป็น?) คือเขารับได้ครับ แต่ว่าอย่างที่บอกว่าเขาอาจจะมีชีวิตที่ดีกว่านี้ เขาอาจมีทางเลือกที่ดีกว่านี้ในการใช้ชีวิตคู่ของเขาอย่างสมบูรณ์แบบมากกว่านี้ ก็เลยไม่ขอพาดพิงถึงแม่ของน้องเขาแล้วกันครับ (แปลว่าเขาเลือกไม่แสดงตัวว่าเป็นคุณแม่ของน้องอันนา?) ประมาณนั้นครับ รสนิยมทางเพศ อาร์ตก็ยังคงเป็นอาร์ตแบบเดิมนี่แหละครับ เชื่อว่าจากหลายๆ คนที่ให้กำลังใจอาร์ตมา เขาก็ให้กำลังใจเราแล้วบอกว่าไม่จำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนตัวเอง แค่เราทำหน้าที่ความเป็นพ่อให้ดีที่สุด ปกป้องดูแลเขาให้ดีที่สุด ไม่ว่าเราจะเป็นอะไรก็แล้วแต่ โตมาเขาก็จะรักเราแบบที่เราเป็นครับ"

สุดซึ้ง ย้อนอ่านคำสัมภาษณ์ "อาร์ต KPN" ถึงลูกสาว พ่อรักหนูมากที่สุดในชีวิต

"ตอนที่เรารู้ว่าเขาท้องดีใจมาก เห่อตั้งแต่ตอนนั้นเลย ก็พาไปตรวจที่ รพ.ทำจนครบทุกอย่าง จนเขาคลอดออกมาครับ ผมทราบตอนเขาท้องประมาณ 2-3 เดือนครับ ถามว่าแน่ใจไหมว่าเราเป็นพ่อของเด็กจริงๆ คืออาร์ตรู้จักผู้หญิงดีพอสมควรนะครับ ก็แน่ใจว่าเป็นลูกเราจริงๆ เราเห็นหน้าลูกก็รู้แล้วแหละว่าเป็นลูกเราเพราะเหมือนมาก พิมพ์เดียวกันเลย แล้วก็มีไฝที่เดียวกันด้วย แต่ด้วยกระบวนการหลายอย่างอาจจะต้องมีการตรวจ ก็ทำตามกระบวนการทางกฎหมาย ก็ตรวจเรียบร้อยทุกอย่างครับ ก็ไม่แคลงใจอะไรเลยครับ (ตรวจดีเอ็นเอเรียบร้อย?) ก็มีการตรวจกับทาง รพ. มีการแจ้งเกิด ทำสูติบัตร แจ้งเข้าทะเบียนบ้าน ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการกฎหมายอย่างถูกต้องครับ ตอนนี้อาร์ตไม่คิดอะไรเลยนอกจากจะทำยังไงให้ดูแลเขาได้ดีที่สุด มีความอบอุ่นและเติมเต็มในส่วนที่เขาหาย ส่วนเรื่องอนาคต ถ้าเกิดมันจะมาเราก็คงต้องคุยกัน อย่างที่บอกว่าอาร์ตไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวแล้ว ถ้าเกิดโตมาเขารับได้ก็อาจจะต้องคุยกับเขาว่าถ้าเขาโอเค เราก็โอเคครับ"

สุดซึ้ง ย้อนอ่านคำสัมภาษณ์ "อาร์ต KPN" ถึงลูกสาว พ่อรักหนูมากที่สุดในชีวิต

"ก็ตั้งแต่เขาออกจาก รพ.ครับผม ตั้งแต่วันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา น้องอันนาเกิดวันที่ 27 เม.ย.ครับ ตอนนี้อายุ 1 เดือน 2 วัน ส่วนเรื่องน้ำนมเลี้ยงลูกคือทาง รพ.เขาให้นมผงยี่ห้อนึงมาครับ และโชคดีของอาร์ตมากๆ ที่มีเพื่อนคนนึงสมัยเรียนแล้วเขาคลอดน้องในช่วงเวลาใกล้กัน เขาก็มีน้ำนมเยอะมาก พอรู้ว่าเรามีลูกก็ปั๊มและฟรีซมาให้ ก็ต้องขอบคุณเขามากๆ ครับ คุณแม่ของน้องก็เจอน้องตั้งแต่ตอนคลอดจนถึงวันที่ 6 พ.ค.ครับ หลังจากอยู่กับอาร์ตแล้วก็ยังไม่ได้ติดต่อมาเลยครับ ถ้าน้องอันนาโตขึ้นมาแล้ว เราจะเล่าถึงเรื่องคุณแม่ของน้องครับ ถ้าเกิดเป็นอาร์ตเองก็มีสิทธิ์อยากจะรู้ว่าพ่อแม่ของเราเป็นใคร ถ้าเกิดเขาอยากจะรู้ว่าแม่ของเขาเป็นใครแล้วเราติดต่อเขาได้และทางแม่เขายินดี เราก็พร้อมที่จะให้เขาเจอกัน ไม่กีดกันครับ"

สุดซึ้ง ย้อนอ่านคำสัมภาษณ์ "อาร์ต KPN" ถึงลูกสาว พ่อรักหนูมากที่สุดในชีวิต

"ก็ขอไม่พาดพิงถึงเขาแล้วกันครับ เขาเองไม่ใช่คนมีชื่อเสียง ไม่ใช่แฟนคลับ เป็นคนที่รู้จักดีกว่าครับผม เอาเป็นว่าเรื่องของแม่น้องเขาก็ขอให้หยุดแค่นี้ดีกว่าครับผม ถามว่ากลัวสังคมจะไปขุดคุ้ยเรื่องแม่ของน้องไหมจริงๆ ก็กลัวนะครับ แต่อยากให้ทุกคนเห็นใจ น้องเขาเกิดมาแล้วก็ต้องมีเรื่องมากมายในชีวิตเขามากพออยู่แล้ว ก็ขอความเห็นใจแล้วกันครับ ขอกำลังใจว่าอย่าทำให้มันยากไปกว่านี้เลยครับ และผมไม่ได้ลำบากที่เลี้ยงน้องเขาเพียงลำพังเลยครับ เรามีความพร้อมมากๆ ที่จะเลี้ยงน้องครับ มีทั้งความรักความอบอุ่นที่ทางบ้านของอาร์ตมีให้เต็มร้อยอยู่แล้วครับ และผมก็อยากขอโทษทางค่ายเคพีเอ็นอวอร์ดด้วย (ยกมือไหว้) ขอโทษที่อาจทำให้ภาพลักษณ์ของเคพีเอ็นอวอร์ดดูไม่ดีไปบ้าง แต่สิ่งที่เราได้กลับมาคือความเห็นใจและกำลังใจมากกว่า โดยเฉพาะคุณกรณ์ ณรงค์เดช ที่ให้กำลังใจเรามากๆ และมีโอกาสขลิบผมไฟให้น้องอันนาตอนอายุครบ 1 เดือน และรับขวัญด้วย สิ่งที่อาร์ตรู้สึกตื้นตันที่สุดคือทางเคพีเอ็นอวอร์ดได้ให้ทุนการศึกษาลูกของอาร์ต ซึ่งต้องขอบคุณมากๆ เลยครับ คุณกรณ์เองก็ทราบตอนน้องคลอดแล้ว ก็ค่อนข้างช็อกเหมือนกัน แต่เขาก็เห็นว่าเป็นเรื่องน่ายินดีครับ ไม่มีใครว่าเลยครับ"

สุดซึ้ง ย้อนอ่านคำสัมภาษณ์ "อาร์ต KPN" ถึงลูกสาว พ่อรักหนูมากที่สุดในชีวิต

"ครอบครัวอาร์ตแฮปปี้ทุกคนครับ เหมือนเป็นหลานคนแรกของตระกูลด้วย ทุกคนรักน้องอันนามากๆ ครับ อาร์ตเชื่อว่าเขาจะไม่ขาดความอบอุ่นแน่นอน เพราะทุกวันนี้อาร์ตจะเป็นคนดูตอนกลางคืนทุกครั้ง พอมีโอกาสได้นอน คุณแม่ตื่นเช้าขึ้นมาก็จะเคาะห้องและอุ้มหลานไปเลี้ยง ส่วนคุณพ่อของอาร์ตพอกลับมาจากทำงานปุ๊บก็รีบพาไปอาบน้ำแล้วเอาไปอุ้มเลยครับ ส่วนครอบครัวฝั่งคุณแม่ของน้องน่าจะไม่เคยเห็นหน้าน้องครับ (กลัวไหมว่าอนาคตเขาจะมาทวงสิทธิ์ความเป็นแม่ของน้อง?) คือเราตกลงกันเรียบร้อยแล้ว เอาเป็นว่าคุยกันเคลียร์กันเรียบร้อยแล้วครับ (ทางโน้นไม่รู้เรื่องอะไรเลยทั้งสิ้น?) ครับผม"

สุดซึ้ง ย้อนอ่านคำสัมภาษณ์ "อาร์ต KPN" ถึงลูกสาว พ่อรักหนูมากที่สุดในชีวิต

"อาร์ตก็ต้องขอโทษจริงๆ (ยกมือไหว้) ขอโทษมากๆ ที่อาจจะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีในมุมมองของหลายๆ คน อยากจะขอกำลังใจจากทุกคนให้อาร์ตและลูกด้วยนะครับ สุดท้ายอยากฝากถึงน้องอันนา ลูกของอาร์ตเองว่าถ้าวันนึงหนูได้มีโอกาสดูคลิปที่พ่อสัมภาษณ์ พ่ออยากจะบอกว่าพ่อรักหนูมากที่สุดในชีวิต ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในอนาคตก็แล้วแต่ พ่อสัญญาว่าจะเป็นพ่อที่ดีของหนูตลอดไปนะ ขอบคุณพี่ๆ สื่อทุกคนมากๆ ด้วยนะครับ ถามว่าอยากฝากอะไรถึงคนที่มีลูกเมื่อยังไม่พร้อมด้วยวุฒิภาวะหรือสภาพร่างกายจิตใจ อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ อาร์ตว่าถ้ายังไม่พร้อมก็ยังไม่ควรมี แต่เรื่องพวกนี้ก็ห้ามกันไม่ได้อยู่แล้ว หลายๆ ครอบครัวอาจมีเด็กที่เกิดมาโดยไม่ได้ตั้งใจครับ ทางที่ดีที่สุดถ้ายังไม่พร้อม ก็ควรป้องกันไว้ดีกว่าครับ"

สุดซึ้ง ย้อนอ่านคำสัมภาษณ์ "อาร์ต KPN" ถึงลูกสาว พ่อรักหนูมากที่สุดในชีวิต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ