บันเทิง

"คลาวเดีย" เล่านาทีเฉียดตายกรีดข้อมือตัวเอง ซ้ำร้ายป่วยหนักหวิดพิการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หวนกลับสู่วงการบันเทิงอีกครั้งหลังจากหายหน้าหายตาไปนาน สำหรับสาว "คลาวเดีย จักรพันธุ์" ซึ่งครั้งนี้เธอได้มาเปิดใจถึงมรสุมชีวิตและเล่านาทีเฉียดตายตอนที่พลาดกรีดข้อมือตัวเองให้ฟังด้วย

ล่าสุด "คลาวเดีย จักรพันธุ์" ได้ออกมาเปิดใจกับรายการคุยแซ่บShow เล่าถึงเรื่องราวต่างๆในชีวิตของเธอที่เจอมรสุมชีวิตทั้งอาการป่วยจากโรคกระดูกทับเส้นประสาทนานกว่า 10 ปี จนหวิดพิการ เดินและพูดไม่ได้  และเรื่องที่ทำให้เธอเฉียดความตาย โดยคลาวเดียเปิดใจว่า "คลาวเดีย" เล่านาทีเฉียดตายกรีดข้อมือตัวเอง ซ้ำร้ายป่วยหนักหวิดพิการ

ช่วงวัยรุ่นมันเกิดอะไรขึ้น ได้ยินว่าถ่ายละครแล้วไปกรีดแขนตัวเอง เกือบเสียชีวิตเลย?

"เป็นฉากฆ่าตัวตาย เป็นฉากต้องกรีดมือ เหมือนตอนถ่ายเขาจะใช้ของปลอม มีเลือดมีอะไรตลอด อันนี้เป็นความผิดเราเอง เหมือนเขาจะอินเสิร์ชแค่เลื่อนขึ้นมา แต่เขาใช้ของจริง เหมือนเราจำไม่ได้ แล้วเราอิน แล้วเขาบอกว่าจะอินเสิร์ช แล้วเขาเปลี่ยนแสง เปลี่ยนอะไรไป 20 นาที แล้วเราก็ลืม เป็นคนที่แบบว่าเป็นคนที่แสดงอะไรแล้วอิน เราก็ปาดไปอย่างแรง ตอนแรกมันไม่เจ็บนะ แต่ทุกคนคือช็อกมาก แล้วเราก็จับแต่ไม่ได้แรงนะ แต่มันปลิ้นออกมา นี่รอยแผลเป็น เย็บไป 33 เข็ม คือมันเห็นกระดูก หมอบอกกรีดสวยมาก เราก็โชคดีและไม่แพนิคจนเกินไป หมอบอกว่าถ้าขึ้นมาอีกนิดเดียวมันจะโดนเส้นประสาทใหญ่ แล้วจะทำให้มือเราไม่ฟังก์ชั่น คือเป็นความผิดของเราเองนะ คือเราเองนี่แหละที่อินเกินไป จริงๆ มันไม่ได้ใช้ภาพตรงนั้น เรื่องนี้ซวยมากเลย หยุดถ่ายไปสักแป๊บมาโดนต่อเสือต่อยอีก เป็นไข้อีก"

หลายคนไม่ค่อยรู้เรื่องเราอาการป่วย หมอนรองกระดูก?

"ใช่ๆ อันนี้หนักมากเลย เราเป็นมาสักพักแล้วนะ ประมาณ 8-9 ปี ตอนอายุประมาณ 33-34 ปี ช่วงนั้นเราบินเยอะด้วยมั้ง แล้วนั่งเครื่องมันนาน เรามีความรู้สึกว่าทำไมเราปวดมากเลย ตอนแรกคิดว่าเดียวก็หาย ก็เริ่มปวดมาก ก็ไปหาหมอ หมอเอ็กซเรย์ดู หมอบอกว่าหมอนรองกระดูกเราเสื่อม L4-L5 ข้างล่างที่สุดมันเสื่อม เรามีความรู้สึกว่าเมื่อก่อนเราสูงเกือบเท่าแฟน แต่ทำไมเราเหมือนตัวเล็กลง ปรากฏไปทำพาสปอร์ตใหม่เตี้ยลงจริงๆ ลงมา 3 เซนฯ เลยนะ จาก 170 เหลือ 167 ลงมาเยอะมา "คลาวเดีย" เล่านาทีเฉียดตายกรีดข้อมือตัวเอง ซ้ำร้ายป่วยหนักหวิดพิการ

เวลาอาการกำเริบคือเดินไม่ได้เลย?

"คือมันไม่มีแรง มันทับเส้นประสาท มันชาด้วย ปวดมาก ต้องไปแอดมิท ต้องฉีดยาเข้าเส้น แล้วก็ต้องทำกายภาพ แล้วต้องกินยาเยอะมากๆ เลย อันนั้นคือก่อนทะเลแปร พอหลังจากนั้นก็ดีขึ้น แล้วมากออกกำลังกายจนติด ตอนนั้นหุ่นดี หุ่นเฟิร์ม ออกเสร็จปุ๊บก็มาเป็นอีกแล้ว เหมือนไปทำท่าผิดแหละ แล้วกลับมาเป็น คราวนี้เป็นที่คอด้วย แล้วเป็นข้างบนมันจะลงแขน แล้วก็ชาขึ้นหัว ตอนแรกเราก็คิดว่าเราเป็นหมอนรองกระดูก แล้วชาแขน ก็ธรรมดา สักพักมันขึ้นปาก สักพักมันไม่มีแรงพูด แล้วมันไปที่ปลายประสาท แล้วมันเป็นหนักถึงขั้นที่แบบเราไม่มีแรงพูดเลย อันนี้ก่อนที่จะเริ่มกระเช้าสีดา ก็ต้องเข้าโรงพยาบาล หมอคิดว่าเป็นสโตรก คือต้องเข้าอุโมงค์แล้วฉีดสีเข้าไป เพื่อที่จะเช็กให้ชัวร์ว่าเรามีเส้นเลือดอะไรแตกหรือเปล่า สรุปไม่มี ถือว่าดี ก็เข้าโรงพยาบาลเป็น 10 วันเลย คราวนี้เข้าหนัก พูดไม่ได้ แล้วก็เครียด เพราะว่าจะถ่ายละคร ตอนนั้นก็เลยหยุดออกกำลังกายเลย แล้วเป็นสาเหตุในการน้ำหนักขึ้น แต่ตอนนี้ก็ดีขึ้นแล้ว วิธีการรักษาคือเราจะต้องยืดเยอะๆ" "คลาวเดีย" เล่านาทีเฉียดตายกรีดข้อมือตัวเอง ซ้ำร้ายป่วยหนักหวิดพิการ

 

"คลาวเดีย" เล่านาทีเฉียดตายกรีดข้อมือตัวเอง ซ้ำร้ายป่วยหนักหวิดพิการ

ขอบคุณ รายการคุยแซ่บShow

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ