บันเทิง

"เบิร์ด-ฮาร์ท" ละเมิดลิขสิทธิ์เพลงถอนตัว 18 ปีคดีนี้ยังไม่จบ คืบหน้าแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังเจ้าของเพลง ถอนตัว "ไบรท์ วรวิทย์ " ถูก "เบิร์ด กะ ฮาร์ท" ละเมิดลิขสิทธิ์ นำเพลง "ถอนตัว"ไปทำอัลบั้มใหม่ และร้องตามที่ต่างๆ โดยไม่ขออนุญาต เจ้าตัวจึงมีฟ้องเรียกร้องให้ชดใช้ค่าเสียหาย ความคืบหน้า ล่าสุดคดีละเมิดลิขสิทธิ์เพลงถอนตัว คืบหน้า กำหนดการขึ้นศาลแล้ว

อีกเรื่องราวที่สังคมอาจจะลืมเลือนไป กับคดีฟ้องร้อง 2 ศิลปินดูโอ้ชื่อดัง “เบิร์ดกับฮาร์ท” ที่ละเมิดลิขสิทธิ์นำเพลง "ถอนตัว"ไปทำอัลบั้มใหม่ และร้องตามที่ต่างๆโดยไม่ขออนุญาต ทำให้เจ้าของเพลงตัวจริง “ไบรท์ วรวิทย์” ออกมาวิ่งโร่หาความยุติธรรมใช้ระยะเวลายาวนานกว่าหกปี ส่าสุดมีคดีคืบหน้า 

"เบิร์ด-ฮาร์ท" ละเมิดลิขสิทธิ์เพลงถอนตัว 18 ปีคดีนี้ยังไม่จบ คืบหน้าแล้ว

ความคืบหน้าคดีละเมิดลิขสิทธิ์ เพลง ถอนตัว กำหนดการขึ้นศาลวันที่ 7-9 ธันวาคม 2564 ทางคู่หูดูโอ ทำจดหมายขอเลื่อนนัดศาล แต่ทาง "ไบรท์ วรวิทย์ นิมมานศิริกุล" ผู้ประพันธ์เพลงและเจ้าของลิขสิทธิ์เพลง ถอนตัว ได้ทำจดหมายคัดค้านยื่นผ่านทนายความส่งให้ศาลพิจารณา เนื่องจากศาลได้นัดหมายมาล่วงหน้าตั้งแต่เดือน มิถุนายน 2564 จำเลยย่อมรู้ตารางนัดหมายของศาลล่วงหน้าถึงครึ่งปี จึงไม่มีเหตุผลอันควรให้เลื่อนนัดครั้งนี้ เพราะจะเป็นการถ่วงดึงคดีให้เกิดความล่าช้าออกไป

 

ซึ่งคดีถอนตัวนั้น ได้มีการแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าพนักงานตำรวจตั้งแต่ปี 2559  ทางจำเลยได้มีการเลื่อนนัดหลายต่อหลายครั้ง ในครั้งนี้ทางอัยการก็ได้ยื่นคัดค้านการเลื่อนนัดต่อศาลเช่นกัน ศาลได้วินิจฉัยเห็นพ้องตามโจทก์และอัยการว่าหากเลื่อนนัดหมาย จะทำให้คดีล่าช้าและกระทบกับการนัดหมายพยานทุกคนในคดี จึงพิจารณาแล้วให้นำคดี ละเมิดลิขสิทธิ์ เพลงถอนตัวไปแสดงคอนเสิร์ต โดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นคดีอาญา ขึ้นสู่ศาลตามวันเวลานัดหมาย 7 - 9  ธันวาคม 2564 เวลา 9:00-16:30 น. ที่ศาลทรัพย์สินทางปัญญา ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ อาคาร A

"เบิร์ด-ฮาร์ท" ละเมิดลิขสิทธิ์เพลงถอนตัว 18 ปีคดีนี้ยังไม่จบ คืบหน้าแล้ว

โดยให้ทำการสืบลับหลังจำเลย วันที่ 7 ธันวาคม อัยการสืบพยาน โจทก์ ไบรท์ วรวิทย์ นิมมานศิริกุล ผู้ประพันธ์เพลง เจ้าของลิขสิทธิ์เพลง ถอนตัว ปอร์ กสิ นิพัฒน์ศิริผล producer นักแต่งเพลงชื่อดัง จาก Gmm Grammy พยานฝั่งโจทก์และพยานอีกหนึ่งปากคือผู้เข้าชมคอนเสิร์ตที่คู่หูดูโอได้นำเพลงถอนตัว ไปแสดงโดยมีการละเมิดลิขสิทธิ์ในงานคอนเสิร์ตดังกล่าว  วันที่ 8 ธันวาคม อัยการ สืบพยาน ตัวแทนฝ่ายลิขสิทธิ์ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และเจ้าพนักงานตำรวจ วันที่ 9  ธันวาคม เป็นวันตามนัดหมายของฝ่ายจำเลย

"เบิร์ด-ฮาร์ท" ละเมิดลิขสิทธิ์เพลงถอนตัว 18 ปีคดีนี้ยังไม่จบ คืบหน้าแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ