บันเทิง

"นีโน่ เมทนี"-"ก้อง สหรัถ" และคุณจิ๋ว แห่งมูลนิธิคุณ ชวนทำบุญ "ช่วยหมาแมว"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณจิ๋ว แห่งมูลนิธิคุณ ร่วมมือกับนีโน่ เมทนี และก้อง สหรัถ เป็นสื่อกลางในการช่วยเหลือหมาแมวจรจัด เปิดตัวโครงการ TOGETHER TO HELP BOX MEOW เราทำได้ คุณทำได้  #เพราะโลกทั้งใบลมหายใจเดียวกัน โดยติดตามได้ใน Fanpage Facebook: KHUN FOUNDATION

อีกหนึ่งโครงการดีๆที่คนบันเทิงได้ร่วมเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงเพื่อเพื่อนร่วมโลกอย่างน้องหมาน้องแมวโดยงานนี้ขวัญใจสาวๆทุกรุ่นอย่าง "ก้อง สหรัถ" และนักแสดงรุ่นใหญ่ "นีโน่ เมทนี" ได้มาถ่ายทำคลิปของกลุ่มคนรักสัตว์โดยมี คุณจิ๋ว แห่งมูลนิธิคุณ เป็นสื่อกลางในการช่วยเหลือหมาแมวจรจัด เปิดตัวโครงการ TOGETHER TO HELP BOX MEOW เราทำได้ คุณทำได้ ช่วยเหลือปัญหาสุนัขจรจัด ไร้บ้านพร้อมส่งมอบนมแพะ ให้กับ กลุ่มคนที่คอยดูแลอุปการะหมาแมวจร

"นีโน่ เมทนี"-"ก้อง สหรัถ" และคุณจิ๋ว แห่งมูลนิธิคุณ ชวนทำบุญ "ช่วยหมาแมว"

ก้อง สหรัถ เล่าว่า การรับอุปการะน้องหมาแมวจรจัด ถือได้ว่าเป็นบุญกุศลยิ่งใหญ่ต้อนรับปีใหม่นี้ และอยากเห็นความร่วมมือของคนในสังคม รณรงค์ให้ผู้คนในสังคมตระหนักถึงปัญหาร่วมกัน และร่วมกันแก้ปัญหาไปด้วยกัน ไม่ผลักภาระไปที่ใครคนใดคนหนึ่ง 

ทางด้านนักแสดงรุ่นใหญ่ใจดี “นีโน่ เมทนี” ก็ได้เล่าให้ฟังว่าสัตว์เลี้ยงไม่ว่าจะเป็นหมา หรือแมว มันเป็นเพื่อนผู้ซื่อสัตย์ของเราเสมอไม่ว่าตอนไหน จะสุข เศร้า จะเหงาก็ตาม เหมือนเรามีเพื่อนสนิทที่คอยรับฟัง คอยอยู่เคียงข้างเราเสมอ คุยกับมันได้ทุกเรื่อง เพราะฉะนั้น อย่าลืมใส่ใจและให้เวลากับน้อง ๆ นะครับ เห็นหมาเห็นแมวจรเยอะแยะไปหมด ไปทำงานที่ไหนก็เห็นเต็มไปหมด เห็นแล้วอดสงสารไม่ได้ มันหดหู่ใจ ซึ่งจริงแล้วเราควรปลูกฝังและทำความเข้าใจกับลูก ๆ หลาน ๆ เราเสียก่อนที่จะนำสัตว์อะไรก็ตามมาเลี้ยง เข้าใจถึงนิสัยของมัน ความต้องการพื้นฐานของมัน รวมถึงสิ่งที่ต้องรับผิดชอบต่อมัน

คุณจิ๋ว ปรางค์ทิพย์ แห่งมูลนิธิคุณกล่าวว่า ทำงานมากว่า 4 ปี เห็นกลุ่มคนจิตอาสาที่ตนชักชวนมารวมกันในวันนี้แล้วประทับใจกับน้ำใจและพลังของพวกเขา ตนอยากเข้ามาช่วยเท่าที่ทำได้ และจะใช้จุดแข็งที่มีคือ การเป็นทนายความที่มีลูกความหลากหลายองค์กร และมีลูกความหลายคนเห็นถึงความตั้งใจของตน และพร้อมยื่นมือช่วย ตนจึงตั้งใจช่วยเป็นกระบอกเสียง จึงวางแผนการถ่ายคลิปในวันนี้ เพื่อที่ปีหน้าจะไปต่างประเทศ เช่นยุโรป เพื่อดูว่าจะทำสิ่งดีๆอะไรได้บ้าง

ซึ่งการถ่ายทำคลิปด้ถ่ายทำคลิปของกลุ่มคนรักสัตว์ในการช่วยเหลือหมาแมวจรจัด งานนี้ผู้ใหญ่ใจดีอย่าง เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตอาหารสัตว์เลี้ยง SmartHeart นำโดย คุณศุภกฤต  อัศวชัยพร  รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ร่วมบริจาคนมแพะ จำนวน 600 กล่อง หรือ 7,200 กระป๋อง เพื่อสนับสนุนกิจกรรมของมูลนิธิคุณ และหลังจากนี้จะกระจายข่าวประชาสัมพันธ์ตามสื่อ และ หากมีการบริจาคเงิน รายได้จะนำมาใช้ในโครงการทำหมันหมาแมวจรต่อไป

"นีโน่ เมทนี"-"ก้อง สหรัถ" และคุณจิ๋ว แห่งมูลนิธิคุณ ชวนทำบุญ "ช่วยหมาแมว"

คุณ Carrie and คุณ Soot Liang ฝากทิ้งท้ายว่า ถ้าคุณไม่พร้อมจะรับผิดชอบก็อย่าเอามาเลี้ยงเลย ให้ไปขอเล่นกับหมากับแมวคนอื่นไปก่อน พร้อมเมื่อไหร่ค่อยเลี้ยง พ่อแม่ควรช่วยกันสร้างความเข้าใจให้เด็ก ปลูกจิตสำนึกที่ดีให้เค้ามีเมตตาและความรับผิดชอบ เริ่มจากเรื่องเล็ก ๆ เรื่องสัตว์เลี้ยง เป็นการสร้างภูมิให้เค้า เพื่อให้เกิดทัศนคติที่ดี ช่วยขับเคลื่อนสังคมที่ดีต่อไป

logoline