บันเทิง

"แพท วงเคลียร์" แชร์ประสบการณ์ร่ายยาว น็อคเชื้อโรคในร่างกาย ฝึกจิตขั้นสุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บอกเลยว่า งานนี้ จะทำตามก็ไม่ว่ากัน สำหรับนักร้องสาวสุดเก๋ "แพท วงเคลียร์" ที่งานนี้ขอแชร์ประสบการณ์ร่ายยาว Ice Bathing ครั้งที่สองในชีวิต

ขอมาแชร์ประสบการณ์ Ice Bathing ครั้งที่สองในชีวิต สำหรับ "แพท วงเคลียร์" และสิ่งที่แพทโพสต์ พร้อมคลิปวิดีโอไว้ในอินสตราแกรมส่วนตัว ว่า..."ยาวหน่อยนะคะ แต่คิดว่าอาจจะมีประโยชน์กับเพื่อนบางท่าน โดยเฉพาะคนที่มีคนใกล้ตัวมีโรคหลายๆอย่างที่ต้องการรักษา หรือใครชอบฝึกจิตแบบแพทก็อยากให้ได้ลองค่ะ"

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by PAT KLEAR (@patklear)


 

บอกผ่านแคปชั่นว่า   Ice Bathing เจ๋งยังไง?
มันคือการที่เราน้อคเชื้อโรคในตัวเรา หรือ ฆ่าเซลล์ที่มันไม่ค่อยดี พวกที่มีสิทธิ์ mutate หรือ ส่วนที่มันอักเสบในร่างกายเรา ให้ตายไป และกระตุ้นให้เซลล์ที่แข็งแรงดีเพิ่มมากขึ้น และช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันได้ยิ่งกว่าวัคซีนใดๆในโลก แม้แต่คนที่ป่วยหนักมากๆ แม่แต่โควิดหรือเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ถ้าได้ลงน้ำแข็ง ก็คือดีขึ้นทุกคน ยิ่งถ้าทำได้บ่อยๆและต่อเนื่อง โรคร้ายไหนๆก็หายหมด

คำสอนสำคัญของครู คือ เราทุกคนเป็นหมอรักษาตัวเราเอง ร่างกายมนุษย์ถูกสร้างมาให้รักษาตัวเองได้อยู่แล้ว ถ้าเรารู้วิธีดูแลรักษา “ยา” คือสิ่งไม่จำเป็นเลย

"แพท วงเคลียร์" แชร์ประสบการณ์ร่ายยาว น็อคเชื้อโรคในร่างกาย  ฝึกจิตขั้นสุด

ทั้งนี้  แพทไม่ได้ป่วย พี่ๆน้องๆทุกคนในคอร์สเฉพาะกิจครั้งนี้ ก็ไม่ได้มีใครป่วย แต่ทุกคนก็มา ตื่นตีสามตีสี่ทุกวัน อดข้าวอดน้ำ 36hrs นอนแก้ผ้าอาบแดดใต้ใบตอง ลงน้ำแข็ง ทั้งๆที่มันก็ไม่ได้ง่าย และไม่ได้สบาย แต่ทุกคนรู้ว่าทำแล้วได้อะไร กับศาสตร์แบบ holistic ระดับโลก ที่ถ้าไม่ใช่ช่วงโควิดแบบนี้ ครูก็ไม่ได้อยู่ที่ไทยแล้วเราก็คงไม่ได้มาเรียนได้ใกล้ชิดแบบนี้

บอกอีกว่า การลงน้ำแข็งต้องลงทั้งหมดให้ครบ 10 ครั้ง แต่ละครั้ง นับ 1-30 ในใจ
โฟกัสว่าพยายามลงให้ครบทั้งตัวอย่าให้มีส่วนไหนของร่างกายอยู่เหนือน้ำแข็ง เรียกว่าดำมุดถังน้ำแข็งลงไปเลย และลงต่อเนื่องระหว่างรอบให้เร็วเท่าที่ทำไหว

สำหรับแพท นอกจากประโยชน์เรื่องสุขภาพแล้ว ice bathing เป็นการฝึกจิตขั้นสุดยอด มันเห็นใจตัวเองเยอะเหลือเกิน ใจเรามันลีลาเยอะมากจริงๆ ที่ไปครั้งที่สองนี้ ก็ยังจำความเย็นกรีดแทงของคราวก่อนได้และยอมรับว่าก็แหยงอยู่ ใจฝั่งนึงงอแง แต่มันมีเสียงเล็กๆจากมุมใจอีกมุมนึงว่า ให้เพื่อนๆพี่ๆพาทำ เดี๋ยวเราก็ทำได้เอง คราวก่อนยังรอด 10 รอบได้เลย

"แพท วงเคลียร์" แชร์ประสบการณ์ร่ายยาว น็อคเชื้อโรคในร่างกาย  ฝึกจิตขั้นสุด

แล้วสุดท้ายเราก็พาตัวเองไปจนจบ 10 รอบได้จริงๆ แม้จะงอแงไม่อยากลง แต่พอเห็นพี่ๆเพื่อนๆเริ่มไปต่อ เราก็มีกำลังใจว่า จริงๆเราไหว “ร่างกายเราไหว แต่ใจต่างหากที่มันปวกเปียก” ที่พาตัวเองมาถึงนี่ ไม่ได้มาเพื่อแค่ treat ร่างกาย แต่ตั้งใจมาเพื่อฝึกใจและพาตัวเองก้าวข้ามไปอีกเส้นชัยหนึ่งไม่ใช่หรอ

เราไม่ได้แข่งกับใครเราแข่งกับใจตัวเอง ทำเพราะมันดีกับตัวเอง ฝึกตัวเองให้ดีขึ้นเพื่อตัวเราเอง แต่ไม่เครียดไม่กดดัน ทำเท่าที่เรายังขอบคุณตัวเองที่ทำ และพอคิดแบบนี้มันกลับทำได้มากกว่าตอนที่กดดันตัวเองมากมายเสียอีก 😆♥️ พาตัวเองไปให้ไกล แต่พาไปด้วยความรักและไปด้วยความสุข แพทกล่าว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ