บันเทิง

อ่านก่อนตัดสินใจดู "หอแต๋วแตกแหกโควิดปังปุริเย่" รีวิวจริงตามสภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หากใครกำลังลังเลใจและตัดสินใจไม่ถูกว่าจะไปดูหนังเรื่อง "หอแต๋วแตกแหกโควิดปังปุริเย่" ที่กำกับโดย "พชร์ อานนท์" ดีหรือไม่ ทีมข่าวคมชัดลึก บันเทิงออนไลน์ มีโอกาสได้ไปรับชมรอบสื่อมาเมื่อวานนี้เลยจะมารีวิวให้ฟังแบบตามสภาพไม่อวยไม่จกตา

สำหรับภาพยนตร์เรื่อง "หอแต๋วแตกแหกโควิดปังปุริเย่" เริ่มเดินเรื่องโดย "พระมหาเทวีเจ้า" หรือ "แม่หญิงลี" ซึ่งต้องบอกตามตรงเลยว่า ด้วยความที่ "แม่หญิงลี" เกิดมาจากการเป็นเน็ตไอดอลไม่ได้เกิดมาจากการเป็นนักแสดงก็เลยยังเล่นค่อนข้างแข็ง แต่ก็โชคดีที่ได้ "อีทิพย์" บ่าวรับใช้ข้างกายที่เล่นไหลลื่นพอกลบความเป็นก้อนหินของ  "แม่หญิงลี" ไปได้ ซึ่งเมื่อเปิดมาปุ๊บก็เอาไปก่อน 1 ฮาปั๊บ เพียงแต่ก็เป็นมุกที่คาดเดาได้

อ่านก่อนตัดสินใจดู "หอแต๋วแตกแหกโควิดปังปุริเย่" รีวิวจริงตามสภาพ

หลังจากนั้นหนังก็เดินเรื่องไปอย่างราบเรียบ แต่เมื่อ "แม่สิตางศุ์" ปรากฏตัวมาพร้อม "เจ๊พยูน" ก็บอกเลยว่าสร้างสีสันได้เป็นอย่างดี ยอมรับเลยว่าการแสดงกินขาด เล่นได้ดีจนน่าตกใจ และที่มาสร้างเสียงหัวเราะเพิ่มได้อีกก็คงหนีไม่พ้น "ตั้ม เดอะสตาร์" และ "โดม เดอะสตาร์" 2 คนนี้ก็เล่นได้อย่างเป็นธรรมชาติจนนึกว่าเป็นกะเทยตัวจริงเสียงจริง

อ่านก่อนตัดสินใจดู "หอแต๋วแตกแหกโควิดปังปุริเย่" รีวิวจริงตามสภาพ

ในส่วนของของการเดินเรื่องในหนังภาคต่อนี้ ก็ถือว่าแปลกใหม่และน่าลุ้นน่าติดตาม มีปมให้ได้คลี่คลายแบบที่คาดเดาได้ยาก ส่วนการสอดแทรกประเด็นสังคมที่โด่งดัง ก็ถือว่ารวบตึงมาได้ครบถ้วน จนแอบกลัวว่าหนังจะฉายได้แค่รอบสื่อเท่านั้น เพราะบางซีนจิกกัดได้จนสะดุ้งไปตามๆกัน ส่วนฉากที่ขาดหายไปของ "พระมหาไพรวัลย์" ก็มีการนำประเด็นสังคมที่เพิ่งเกิดขึ้นแบบสดๆร้อนๆมาแทรกแทน ซึ่งต้องขอชื่นชมที่สามารถนำมาใส่ในหนังได้อย่างรวดเร็ว เพราะกระแสนี้เพิ่งเกิดไม่ถึงสัปดาห์ก่อนหนังฉาย เอาเป็นว่าถ้าหวังไปเอาเสียงหัวเราะก็ได้กลับไปแบบเป็นกอบเป็นกำ และถ้าหวังไปเอาความตื่นเต้นตกใจแบบหนังผีก็แทบจะคอแห้งกลับบ้าน เพราะกรี๊ดหลายตลบด้วยความตกใจ ส่วนหากอยากไปเสพกระแสสังคมว่ามีอะไรบ้าง ก็บอกได้เลยว่าหนังเขาอัดให้แน่นแบบจุใจเกินคาด แล้วก็ไม่ได้สักแต่ยัดใส่เข้าไปแบบดูแล้วกระโดดไปกระโดดมา แต่ทุกประเด็นมีสตอรี่หมด แต่ต้องยอมรับว่าหลายคนคิดถึง "อ.ยิ่งศักดิ์" และ "เอกชัย ศรีวิชัย" มากๆ เพราะทั้ง 2 คน ก็เป็นตัวละครที่สร้างเสียงหัวเราะได้เป็นอย่างดี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ