บันเทิง

"ป๊อป ฐากูร" ผอมมาก จนถูกทักว่าป่วย เผยตอนนี้น้ำหนักเหลือแค่ 65 กิโล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ป๊อป ฐากูร" ผอมมาก จนถูกทักว่าป่วย เจ้าตัวบอกไปตรวจสุขภาพแล้ว ไม่มีโรคร้ายแรง เผยน้ำหนักเดิม 70 กว่า ตอนนี้เหลือ 65 กิโลกรัม ส่วนสาเหตุที่ผอมลงเพราะช่วงโควิด-19 ติดเกมหนักทำให้กินข้าวน้อยลง

ทำเอาตกอกตกใจ หลังเจอนักแสดงหนุ่ม "ป๊อป-ฐากูร การทิพย์" ที่งานบวงสรวงละคร มัดหัวใจยัยซุปตาร์ ช่อง 3 ล่าสุดเห็นว่าเจ้าตัวผอมซูบลงเยอะมาก ผิดจากเมื่อก่อนที่เคยหุ่นกล้ามแน่นปึ้ก โดยเจ้าตัวเผยว่า "ผมเพิ่งรู้ตัวอีกทีตอนที่กลับมาทำงาน ทุกคนก็ถามว่าป๊อบไปทำอะไรมาทำไมผอมอย่างนี้ เราก็กลับไปนึกว่าช่วงล็อคดาวน์ผมเล่นเกมเยอะมาก (หัวเราะ) วันๆ นั่งอยู่หน้าทีวี 5-6 ชม. บางทีก็ไม่รู้ตัว แล้วพอเล่นเกมก็นอนดึก เลยตื่นสาย ก็เลยกินน้อยลง เหลือแค่ 2 มื้อ กลางวันกับเย็น ผมพยายามทำเป็นนิสัยว่าผมจะไม่กินหลังเย็นไปแล้ว และผมติดออกกำลังกาย ผมออกทุกวัน ทุกมื้อก่อนอาหารเลย เพราะพอเราไม่ได้ไปยิม ไม่ได้ไปยกเวทหนักๆ มันก็เลยเป็นการคาดิโออยู่บ้านเฉยๆ วิดพื้น ซิทอัพ ทำนั่นทำนี่ก็ทำให้ชิน"

"ป๊อป ฐากูร" ผอมมาก จนถูกทักว่าป่วย เผยตอนนี้น้ำหนักเหลือแค่ 65 กิโล

"น่าตกใจมาก ตกใจจนทุกคนทักว่าไฮเปอร์ไทรอยด์หรือเปล่า เป็นนู่นเป็นนี่หรือเปล่า จนผมไปเช็คร่างกายเลย เพิ่งไปเช็คมาเมื่ออาทิตย์ก่อนเองครับ เช็คชุดใหญ่มาเลยว่าอะไรบ้าง แต่สรุปก็รอดครับ ไม่มีโรคหนัก มีแค่น้ำตาลในเลือด ไขมัน คลอเรสเตอรอล เป็นเบาๆ ไป เท่าที่เช็ค ก็ไขมันไม่ดีสูง น้ำตาลในเลือดสูง คลอเรสเตอรอลสูงครับ มันเกี่ยวกับอาหารการกิน เรื่องพวกนี้ถือว่าเป็นปกตินะครับ เพราะมันเป็นไขมันที่ไม่ต้องออกมาตามผิวหนังเรา มันอยู่ในเลือด เขาตรวจจากเลือด ก็เสี่ยงต่อหลายๆ โรคนะครับ ก็ระวังกันไว้ คุณหมอก็แนะนำคือเราอาจจะต้องคาดิโอมากขึ้น ปรับปรุงเรื่องอาหารเป็นอย่างแรก ตอนอยู่บ้านโควิดผมชอบกินกระเพราหมูกรอบ ก็จะทำกินเกือบทุกวัน คิดดูกระเพราหมูกรอบไข่ดาวตลอด ก็เกี่ยวกับเรื่องอาหารการกิน เราก็ปรับเรื่องนี้ไป"

"ป๊อป ฐากูร" ผอมมาก จนถูกทักว่าป่วย เผยตอนนี้น้ำหนักเหลือแค่ 65 กิโล

"ซิกแพ็คก็ยังมีครับ จับได้ ตอนนี้แก่แล้ว ไม่หวงตัว (หัวเราะ) คือผมออกกำลังกายทุกวันครับ วิทพื้น ซิทอัพ ดึงข้อเท้า ทำอะไรที่ไม่ต้องใช้เครื่องมือ เราทำได้หมด ทำได้ตลอดเวลาครับ ผมทำจนชิน บางทีอาบน้ำผมยังลุกนั่งๆ เลย นึกออกตอนไหนทำตอนนั้นครับ ร่างกายมันจะชินกับการเผาผลาญแบบนี้ แล้วพออาหารเราลดลงจะกลายเป็นกินไม่พอ กลายเป็นเรื่องนั้นมากกว่า แต่พอได้ออกกองอาหาร 3 มื้อก็น่าจะกลับมาเป็นปกติ น่าจะกลับมาเร็วๆ นี้ เรื่องน้ำหนัก ก็ยังไม่รู้ว่าจะใช้เวลานานไหม แต่ตอนนี้ก็สบายใจว่าเราไม่ได้มีปัญหาอะไรหนัก แค่กลับมากิน แต่ตอนนี้ผมอาจจะออกกำลังกายเยอะขึ้นกว่าปกติแต่ก่อน ก็อาจจะเป็นเพราะเรื่องนั้นด้วย"

"ป๊อป ฐากูร" ผอมมาก จนถูกทักว่าป่วย เผยตอนนี้น้ำหนักเหลือแค่ 65 กิโล

"(ตอนนั้นที่มีซิกแพ็คหนักเท่าไหร่) ก็ประมาณ 70 กว่าๆ แต่ตอนนี้ชั่งล่าสุดเมื่ออาทิตย์ก่อนเหลือ 65 หายไปประมาณ 5 กิโลได้ครับ ผมว่าเดือนนึงน่าจะคืนร่างเดิมได้นะครับ ไม่น่าจะยาก แต่ตอนนี้มันกลายเป็นลดไปโดยไม่รู้ตัว ก็ไม่ได้เครียดอะไรครับ อยู่บ้านอย่างเดียว คือเราชินกับการอยู่บ้านแล้ว ไม่ต้องวางแผนยังไงครับ อยู่กองผมก็กินอาหารกองถูกมื้อปกติ มื้อเช้า 6 โมงเช้า มื้อเย็นก็ 6 โมงเย็นปกติ ไม่มีปัญหา แค่อาจจะต้องกินเยอะขึ้นหน่อย เพราะพอเราลดอาหารจานผมมันก็เล็กลงต่อมื้อ พอจานเล็กลงก็กินน้อยลง พอเวลาเรากลับมากินเยอะขึ้นมันจะรู้สึกอิ่ม แน่น จากแต่ก่อนนู้นผมสามารถกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปได้ทีละ 3 ห่อ แต่ก่อนกินเยอะมากมันก็จะขยาย แต่พอตอนนี้ห่อเดียวก็เต็มแม็คแล้วครับ"

"ป๊อป ฐากูร" ผอมมาก จนถูกทักว่าป่วย เผยตอนนี้น้ำหนักเหลือแค่ 65 กิโล

"เรื่องหัวใจแห้งเหี่ยวครับ (หัวเราะ) โควิดก็อยู่กับตัวเองกับที่บ้าน ไม่มีแฟน ก็ชินกับการอยู่อย่างนี้ครับ เรามีเวลาให้ตัวเอง ตอนนี้กลับมาทำงานก็มีเวลาให้งาน ติดเกมส์ ติดงานก็ไม่เสียเงิน (หัวเราะ) ก็ดี ก็มีความสุขไปครับ ก็ชินนะครับ มีเวลาให้กับตัวเองมากขึ้น เราก็อยู่แต่กับข้อดีของมัน เราต้องอยู่กับมันให้ได้ ไม่ต้องไปโหยหา ของจะมามันก็มาเอง ข่าวกับสาวๆ ผมไม่มีปัญหาครับ แต่หมายถึงผู้หญิงที่เข้ามาเขาจะมีปัญหามั้ยก็ต้องไปถามเขา (หัวเราะ) คือคนถ้าจะคุยกัน เราต้องศึกษากัน ต้องเข้าใจ เราเข้าใจทุกเรื่อง แต่ถ้าคนที่เขาไม่เข้าใจ ขาดการคุยกัน มันก็อยู่ด้วยกันไม่ได้อยู่แล้วล่ะ แต่ถ้าเราเข้าใจกันทุกอย่างก็สามารถคุยกันได้ ผมก็ไม่ได้เป็นอย่างนั้นตลอดเวลา หรือเป็นตามข่าวที่คุณคิด มีอะไรไม่ดีเราก็บอกว่าไม่ดี อะไรไม่ใช่เราก็บอกไม่ใช่"

"ป๊อป ฐากูร" ผอมมาก จนถูกทักว่าป่วย เผยตอนนี้น้ำหนักเหลือแค่ 65 กิโล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ