บันเทิง

ดูแลเคียงข้าง "สมจิตร" ห่วง ภรรยาป่วยโรคแพ้ภูมิตัวเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ออกมาอัปเดตชีวิตครอบครัวให้แฟนๆได้ฟังกันในรายการคุยแซ่บ SHOW สำหรับ "สมจิตร จงจอหอ" งานนี้มาพร้อมกับภรรยาสาว "อุ๋ม ศศิธร" และลูกๆ "น้องกำปั้น" และ "น้องจันทร์เจ้า" โดยเขาได้มาเปิดใจครั้งแรกหลังภรรยาตรวจพบว่าป่วยเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเอง หรือ โรคพุ่มพวง

ไม่น่าเชื่อว่าภรรยาของ "สมจิตร จงจอหอ" จะเคยป่วยหนักถึงขั้นสั่งเสียสามีเพราะว่าป่วยเป็นโรค SLE หรือโรคแพ้ภูมิตัวเอง (โรคพุ่มพวง) แถมยังเผยว่าลูกชาย "น้องกำปั้น" เป็นเด็กสมาธิสั้นตั้งแต่อายุ 10 ขวบ และมีสมองช้ากว่าอายุจริงถึง 5 ปี ผ่านทางรายการ คุยแซ่บ SHOW  โดย "สมจิตร" และภรรยา "อุ๋ม ศศิธร" ได้ตอบทุกข้อสงสัยว่า ดูแลเคียงข้าง "สมจิตร" ห่วง ภรรยาป่วยโรคแพ้ภูมิตัวเอง

พี่สมจิตรเพิ่งรู้อาการป่วยของภรรยา?

สมจิตร : "ครับ ต้องให้เขาเล่า เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นมันเป็นความผิดปกติของร่างกายเขาเองในช่วงที่เขาเป็น"

อุ๋ม : "เป็นโรคที่ภูมิตัวเองไปทำลายภูมิตัวเอง ครั้งแรกที่เกิดขึ้นคือมันมีก้อนตรงคอเรามันใหญ่ขึ้นมา เราก็ไปหาคุณหมอ คุณหมอกลัวจะเป็นมะเร็งเลยเจาะน้ำตรงก้อนคอไปตรวจหามะเร็งก็ไม่พบ คุณหมอก็หาใหม่อีก"

ตอนนั้นอยู่เคียงข้างเลยไหม?

สมจิตร : "อยู่ครับ อยู่บ้านตลอดตอนเขาป่วย ก็ยังอำเขาเล่นเลยว่าคางเขาทูม สวย ขายยังไง ขายไหม เขาก็บอกว่าไม่ขายเก็บไว้กินเอง อำไป อำมา ก็เลยพาไปหาหมอ ตี 3 ลุกขึ้นมาปวดแบบคนมาบิดกระดูกเขา เราก็นึกไม่ออกว่าความเจ็บปวดเขาขนาดไหน แต่รู้ว่าถ้าผู้หญิงคนนี้พูดถึงความเจ็บปวดแสดงว่ามันหนักมาก ต้องลุกขึ้นมาเอายาหม่องมานวด ต้องคุยกัน ปลอบกันเรื่อยๆ ณ เวลานั้น คือตี 3 ยันเช้าไม่หลับ ปวด นอนร้องไห้"

พี่เป็นมากี่ปีแล้ว?  อุ๋ม : "จริงๆ เป็นตั้งแต่เมษายน เพิ่งไม่กี่เดือน แต่รักษาจริงจังเพิ่งเริ่ม 3-4 เดือนนี้"

พอตรวจเจอโรคพุ่มพวงแล้วมีเจอโรคแทรกซ้อนไปอีก ตอนนั้นตรวจเจออะไรอีก?

อุ๋ม : "คุณหมอกลัวจะเป็น SLE ลงที่ไต เพราะเราบวมเยอะ บวมผิดปกติ คุณหมอก็เลยตัดชิ้นเนื้อไตไปตรวจเพื่อว่าเราลงไตหรือเปล่า เพราะเจาะเลือดผลมันไม่ 100 ร้อยเปอร์เซ็นต์ คุณหมอเลยอยากเอาชิ้นเนื้อไตเราไปตรวจ เจาะไตไปตรวจ 2 ชิ้น ผลออกมายังไม่ลงไตก็โชคดีไป"

 

สมจิตร :  "ถ้าลงไตเหมือนที่เขาบอกโรคไตวายเฉียบพลัน มันสามารถตายได้เลย แต่พอตรวจแล้วไม่เจอเราก็ใจชื่นขึ้นมาหน่อย แต่สุดท้ายก็ต้องรักษาอย่างจริงจัง"

ดูแลเคียงข้าง "สมจิตร" ห่วง ภรรยาป่วยโรคแพ้ภูมิตัวเอง

 

ณ วันนี้อาการเป็นยังไงบ้าง?

อุ๋ม : "ตอนนี้ดีขึ้นเรื่อยๆ ประมาณ 80-90 เปอร์เซ็นต์"

สมจิตร : "คุณหมอห้ามไปเจอคนเยอะๆ เพราะภูมิเขาอ่อน ตั้งแต่ออกจากโรงพยาบาลนี่เป็นรายการแรกที่ผมพาเขามา เพราะผมมั่นใจสุขภาพเขาดีขึ้น ทุกอย่างดีขึ้น ก็เลยได้มาพร้อมหน้า พร้อมตากันครั้งนี้"

ส่วนลูกชายมีอายุ20ปีแต่สมองพัฒนาช้ากว่าคนปกติไป 5ปี ซึ่งสมจิตรก็บอกว่าสังเกตอาการของลูกมาตั้งแต่ 3 ขวบ เลยรู้ว่าสมองลูกช้า แต่คนในครอบครัวทุกคนพร้อมสู้ ยิ่งโควิดแบบนี้ "สมจิตร" บอกว่าก็แย่เหมือนกันกระทบต่อรายได้ไม่น้อย อย่างไรคมชัดลึกบันเทิงขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ ดูแลเคียงข้าง "สมจิตร" ห่วง ภรรยาป่วยโรคแพ้ภูมิตัวเอง

 

ดูแลเคียงข้าง "สมจิตร" ห่วง ภรรยาป่วยโรคแพ้ภูมิตัวเอง

ขอบคุณข้อมูล : คุยแซ่บ SHOW  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ