บันเทิง

วิจารณ์ยับ “แอนชิลี” โปรโมทเหยียบธงชาติไทย ดราม่าไม่หยุด จวกกองประกวด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่าก่อนบินเลยทีเดียว สำหรับ “แอนชิลี สก็อต-เคมมิส” ตัวแทนสาวไทย เจ้าของตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2021 ว่าไม่เหมาะสม กับรูปที่โปรโมทล่าสุดว่า ตาม พรบ.ธง 2522 มาตรา 53 54 และกฏหมายอาญา มาตรา 118 ตามรูปที่เห็นว่าเหยียบธงชาติไทยปล่อยออกมา ทำให้ดราม่าเกิดขึ้น

เรียกได้ว่าวิจารณ์กันยับ สำหรับกรณีหลังกองประกวด "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์" ได้โพสต์ภาพโปรโมทของสาว “แอนชิลี สก็อต-เคมมิส” ในเพจเฟซบุ๊ก Miss Universe Thailand ที่มาในคอนเซ็ปต์ “TRICOLOR of UNITY. Three Colors and One Real Body.” แต่ยังไม่วายถูกวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตบางส่วน เนื่องจากกราฟฟิกในภาพเป็นภาพของสาวแอนที่กำลังเหยียบธงชาติไทย บางคนจึงมองว่าเป็นภาพที่ไม่เหมาะสม

วิจารณ์ยับ “แอนชิลี” โปรโมทเหยียบธงชาติไทย ดราม่าไม่หยุด จวกกองประกวด

ซึ่งสาวแอนเอง กำลังจะบินไปร่วมประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2021 ครั้งที่ 70 ณ เมืองเอลลาธ ประเทศอิสราเอล หลังจากทางกองประกวดปล่อยภาพโปรโมทสุดปังออกมาทำให้อีกด้านของกระแสนี้ แฟนนางงามก็ได้แสดงความคิดเห็น ส่งพลังบวกให้กับ "แอนชิลี" อย่างมากมายอยู่เหมือนกัน 

วิจารณ์ยับ “แอนชิลี” โปรโมทเหยียบธงชาติไทย ดราม่าไม่หยุด จวกกองประกวด

ซึ่งหลังจากโดนจวกยับ กองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ได้กล่าวว่า ทีพีเอ็นฯ มีความมุ่งมั่นเสมอมาว่าเราจะต้องเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับวงการนางงามและสื่อกิจกรรมบันเทิงต่าง ๆ รวมไปจนถึงการมีเป้าหมายที่ชัดเจนว่าจะเป็นผู้สร้างสรรค์สังคมที่ดีงาม โดยไม่มีใการแบ่งแยกความแตกต่างใด ๆ ทั้งสิ้น

นั่นหมายความว่าบริษัทยังคงมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจอย่างมีธรรมาภิบาล เคารพความต่างของบุคลากรทุกคนภายในองค์กร รวมไปจนถึงคู่ค้าทางธุรกิจ โดยไม่เลือกปฏิบัติ — ไม่ว่าจะเป็นด้านเชื้อชาติ, เพศ หรือศาสนาใด ๆ ก็ตาม — เพราะเราเชื่อในสิทธิมนุษยชน และความแตกต่างของปัจเจกบุคคล

ทั้งนี้ จากผลงานอันเป็นที่ประจักษ์ในระดับสากลอันเกิดจากความร่วมแรงร่วมใจของบุคคลากรต่าง ๆ คงจะเป็นข้อพิสูจน์ได้ว่าแม้ว่าเราทุกคนจะมีความแตกต่างกันทางความคิด แต่สุดท้ายแล้วพวกเราทุกคนก็ล้วนแล้วแต่เป็นคนไทยที่มี “ความรักในประเทศไทย” และมี “ความภาคภูมิใจในวัฒนธรรมไทย” ไม่ต่างกัน

การที่เราได้ตั้งใจทำงานช่วยเหลือสังคม ทั้งในยามปกติ เช่น การร่วมบริจาคให้แก่สถานสงเคราะห์สุนัขจรจัด หรือในยามที่มีวิกฤตการณ์โรคระบาดโควิด-19 ด้วยการลงพื้นที่เพื่อแจกอาหารและให้กำลังใจแด่ผู้ที่ได้รับผลกระทบในชุมชนต่าง ๆ ทั้งยังมีตัวโครงการของนางงามเอง เช่น โครงการเกี่ยวกับสุขภาพจิต “Have You Listened” หรือกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม “Go Green” ที่ทางกองประกวดฯ ให้ความสำคัญและให้ความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ก็เป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่าเราตั้งใจที่จะช่วยให้สังคมของพวกเราดีขึ้น

 

ผลงานระดับโลก อย่างการเป็นเจ้าภาพในการประกวด Miss Universe ในปี 2018 ที่ถูกรังสรรค์ขึ้นด้วยความอลังการและสอดแทรกความเป็นไทยไว้อย่างละเมียดละไม ได้ถูกจารึกไว้ในวงการการประกวดนางงามระดับโลก และเป็นที่กล่าวถึงในเชิงชื่นชมอย่างกว้างขวางในสื่อโซเชียล ตลอดไปจนถึงการเผยแพร่ความเป็นไทยในเวทีจักรวาลอย่างเสมอมา

เช่น ชุดประจำชาติที่บ่งบอกถึงศิลปะและวัฒนธรรมของไทย (ชุดผีตาโขน, ชุดปลากัด) ทั้งสนับสนุนผลิตผลระดับท้องถิ่นของไทย (โดยฝีมือนักออกแบบชาวไทย) ให้เป็นที่รู้จักไปอย่างแพร่หลายในวงกว้าง ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้ชาวบ้านในระดับชุมชนได้มีรายได้ ก็เป็นตัวอย่างของแนวทางการดำเนินงานเผยแพร่วัฒนธรรมไทยขององค์กรของเราได้เป็นอย่างดี

ด้วยมุ่งมั่นและความตั้งใจของเรา เราหวังว่าผลงานต่าง ๆ เหล่านั้นจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าเรามีเจตนารมณ์ที่ดีที่จะช่วยจรรโลงสังคม, ร่วมยกระดับวงการนางงาม, ส่งเสริมและสนับสนุนโครงการอันเป็นประโยชน์ขององค์กรต่าง ๆ โดยไม่เลือกปฏิบัติ

การที่มีบุคคลบางกลุ่มพยายามที่จะบิดเบือนเจตนารมย์ขององค์กรของเราให้เป็นอื่น เพื่อสร้างความแตกแยก, ความเกลียดชัง หรือให้เข้าใจผิดจากคนในสังคมนั้น เราหวังว่าการคิด, การวิเคราะห์ และการแยกแยะอย่างถี่ถ้วนของผู้ที่ติดตามผลงานของบริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด มาโดยตลอด จะทำให้ทุกท่านสัมผัสได้ถึงสิ่งดี ๆ ที่เราได้ทำอย่างเสมอมา และจะทำต่อเสมอไป

สุดท้ายนี้ เราขอให้ทุกท่านมาร่วมผนึกกำลังใจให้เป็นหนึ่งเดียว เพื่อส่ง “แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส” Miss Universe Thailand 2021 ไปสู่จักรวาล และมาร่วมชื่นชมผลงานชุดประจำชาติ โดยนักออกแบบชาวไทยที่ได้แรงบันดาลใจมาจากมวยไทย เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคนไทยทุกคนจะร่วมภาคภูมิใจไปกับเรา พร้อมติดตามชมการถ่ายทอดสดในวันที่ 13 ธันวาคมนี้ เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป ทาง PPTV HD ช่อง 36

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ