บันเทิง

คัมแบ็ก เปิดตัวรายการใหม่ “กาละแมร์" ช่วยพ่อค้าแม่ขายฝ่าวิกฤตแบบเหมาๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิธีกรฝีปากกล้า และมากด้วยความสามารถ แน่นทุกจุด !!!  กับประสบการณ์ที่สั่งสมมานานกว่า 20  ปี “กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ” รายงานตัวค่ะคุณผู้โชมมม  เปิดตัวรายการใหม่ “แมร์-มา-เหมา”

โดยรายการที่จะตาม "กาละแมร์" ไปพูดคุยกับพ่อค้า-แม่ค้าทั่วประเทศไทย และแมร์พร้อมเหมาทุกอย่าง  ไม่ว่าคุณจะขายอะไร ประสบปัญหาขนาดไหนแค่เล่าให้แมร์ฟัง แมร์มาเหมา ให้เกลี้ยงร้าน 

โดยมีข้อแม้ว่า พ่อค้าแม่ขายจะต้องทำภารกิจให้สำเร็จ แต่ละภารกิจสุดด๊าซซซ&ปาดเหงื่อ  โควิด-19 ที่ว่าแน่ยังแพ้ “กำลังใจ”ท่วมจอ !!!

  “โควิดที่ผ่านมาถึงแมร์อยู่บ้าน แต่เราก็เห็นว่าตรงไหนต้องการขอความช่วยเหลือกัน ตรงไหนวิกฤต ตรงไหนต้องการของ สิ่งที่เราคิด ตรงไหนเราช่วยได้ เราก็ไปช่วย อะไรที่เราทำได้ เราก็ทำ ช่วงที่ผ่านมาคนจิตใจเศร้าหมอง การออกไปช่วยเหลือคนอื่นมันทำให้หัวใจเราได้รับการเติมเต็ม แล้วมันก็พองฟู มันทำให้เราเข้าใจว่าชีวิตเรามีคุณค่า ทำให้เราคิดมาตลอดว่าเป็นเราทุกวันนี้เราได้รับความรัก และการเมตตาจากทุกคนเยอะมาก เขาให้เราแล้ว ในวันที่เราพร้อม หัวใจเราเติมเต็มแล้ว ยิ่งให้เขา เราก็ยิ่งได้ แมร์ก็ทำเรื่องแบบนี้มาเรื่อยๆ ทุกอย่างเกิดขึ้นดีเสมอ"

คัมแบ็ก เปิดตัวรายการใหม่ “กาละแมร์" ช่วยพ่อค้าแม่ขายฝ่าวิกฤตแบบเหมาๆ
              

บอกอีกว่า "รายการนี้เกิดจากการที่เราช่วยคนเยอะ พอจะทำรายการต้องทำอะไรที่เราอยากทำมาก เราไม่เคยทำมาก่อน เราก็คิดทำรายการนี้ขึ้นมา การทำออกสื่อ หนึ่งแรงที่เราช่วย เราช่วยได้แค่หนึ่งร้าน เมื่อมันออกสื่อไปแล้วคนจะเห็นเยอะขึ้น คนจะรู้จักร้านนี้มากขึ้น หรือเขามาร้านนี้ไม่ได้ เขาจะหันไปมองร้านใกล้ตัวเขา บ้านเขา ชุมชนเขา ถ้าเรามีหนึ่งร้อยบาท วันนี้ซื้อเขาสิบไม้ แต่กินไม่หมด อีกห้าไม้แบ่งรปภ. คนกวาดใบไม้ วินมอเตอร์ไซค์ แล้วคุณจะรับรู้ถึงการเป็นผู้ให้ แม้เขาจะมองหน้าแล้วงง ว่าให้เขาทำไม แต่เขาจะขอบคุณ หรือยิ้ม หรือเขาอาจจะไม่พูดอะไรก็ตาม ไม่ต้องคาดหวังสิ่งที่จะได้กลับมาคุณก็จะมีความสุข ซึ่งแมร์เชื่อว่ารายการนี้รายการเล็กๆ ออกไปให้กำลังใจคนทำมาค้าขาย สิ่งที่คนขายดีใจสุดคือการที่มีลูกค้ามาซื้อ แล้วร้านแต่ละร้านที่ไป เป็นร้านอร่อย เป็นร้านที่คนเคยมาเข้าคิวเยอะ แต่เจอโควิด เงียบกริ๊บคนหาย เจอเคอร์ฟิวสามทุ่มของขายไม่หมด ต้องเข็นของกลับบ้าน ต้องมาลุ้นอีกว่าพรุ่งนี้ของจะเน่ารึเปล่า"

"แมร์อยากให้กำลังใจคนค้าขายให้บรรยากาศได้กลับมาคึกคัก ให้คนมารุมๆ กันให้คนได้ต่อแถวกันให้เขามีกำลังใจที่จะได้ต่อสู้อีกครั้งหนึ่ง ที่สำคัญเขาจะรู้ว่าร้านขายของของเขา เป็นรถเข็นมีคนมองเห็นนะ มีรายการทีวีมาถ่าย มีกาละแมร์มา มีคนมาเหมา ให้ทำภารกิจบางอย่างให้สำเร็จ เขาจะเหมาของเรา เราจะได้เห็นน้ำใจพ่อค้าแม่ค้าร้านข้างๆ ที่กระโดดข้ามแผงมามาช่วยผูกหนังยาง มาตะโกนเชียร์ คนที่มารอตอนแรกว่าจะมากิน เราให้กินฟรี"

คัมแบ็ก เปิดตัวรายการใหม่ “กาละแมร์" ช่วยพ่อค้าแม่ขายฝ่าวิกฤตแบบเหมาๆ

"จากการที่เราเอาใจช่วยร้านเขา มันก็เลยทำให้แมร์รู้สึกว่าการได้ออกไปทำรายการเล็กๆ เหนื่อยมั้ย เหนื่อยมาก อันนี้เราต้องใส่พลังงานทั้งหมดในการเชียร์พ่อค้าแม่ค้า เราก็ต้องเอาของไปแจก เราก็ต้องมาดูอีกจะให้ใคร คนขับแท็กซี่ รถเมล์ ตัดต้นไม้ หรือคนจรจัด เราต้องวิ่งละ สนุกมั้ยสนุก มันส์มั้ยมันส์ แต่เราก็เหนื่อย มีเทปหนึ่งคนเป็นใบ้เรียกเรา เขาเห็นเราแจกของอยู่ เขาพูดไม่ได้ แต่เขาพยายามบอกให้เราเอาของไปให้คนจรจัด เราพยายามจะเหมาของเขา ข้างคนเป็นใบ้เป็นคนตาบอดขายของติดกัน ทำให้เราเห็นเลยว่าถ้าภาษาชาวบ้าน กูสู้แล้วนะ เจอเขาน้ำตาจะไหลเลย โอ้โห ถ้าพี่สองคนนี้ยังยืนอยู่ได้ข้างป้ายรถเมล์ แล้วเราจะไม่สู้ยังไง เรารู้สึกว่ารายการนี้ออกไปคนท้อแท้หรือคนไม่รู้จะไปทางไหน เราจะได้เห็นเลยว่าการต่อสู้ของคนมีอยู่จริง และน้ำใจของคนมันมีอยู่จริง ดังนั้นการได้ออกไปลงพื้นที่จริง ได้เห็นชีวิตความเป็นอยู่ของคนจริง ป้าคนหนึ่ง EP แรกเลย ขายขนมเบื้องไส้ทะลักอันละสิบบาท แล้วก็ซื่อสัตย์กับลูกค้าตลอด ให้เยอะตลอด อายุหกสิบกับเจ็ดสิบ เขามีไม้เท้า ป้าพยายามหลบเราก็ถามว่าเป็นอะไร ป้าบอกไม่เป็นไร จริงๆ เขาปวดสะโพก กับปวดเข่า เขาต้องลุกขึ้นมาทำไส้ขนมตั้งแต่ตีสี่ จนถึงหกโมงเย็น"

คัมแบ็ก เปิดตัวรายการใหม่ “กาละแมร์" ช่วยพ่อค้าแม่ขายฝ่าวิกฤตแบบเหมาๆ

"การที่เราไปเหมาของเขาให้เขาได้กลับบ้านถึงเที่ยงเป็นของขวัญให้เขา เหมือนเราให้รางวัลเขา ถ้าเราไม่ได้ลงพื้นจริงๆ เราไม่ได้เห็นเรื่องนี้ รายการนี้ไม่ใช่แค่ประโยชน์กับแม่ค้า หรือคนรับของแจก แต่ในวงกว้างให้เรามีกำลังใจในการลุกขึ้นสู้"
   
  “แมร์-มา-เหมา” ออนแอร์ทุกวันพุธที่  5 ทุ่ม ทางช่อง 3 กด 33  ยังมี EP หัวเราะร่าน้ำตาเล็ดให้ติดตามอีกเพียบ ห้ามพลาด !!!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ