บันเทิง

"อุ้ม ชณัญพัชร์" ภรรยา "บิ๊ก ศรุต" เล่าเรื่องขนลุก ไหว้ท้าวเวสสุวรรณ กลางดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ท้าวเวสสุวรรณ คือ อธิบดีแห่งอสูรที่คุ้มครองดูแลโลกมนุษย์ ช่วยปกป้องภัยร้ายจากภูตผี ปัดเป่าสิ่งอัปมงคล ให้แคล้วคลาดปลอดภัย และยังบันดาลโชคลาภความร่ำรวยให้แก่ผู้นับถือบูชา ทำให้คนไทยจำนวนไม่น้อยนิยมท่องคาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

หลายคน คงเคย เดินทางเพื่อไปไหว้ รูปปั้นองค์ "ท้าวเวชสุวรรณ" ที่กลางดง อำเภอหมวกเหล็ก ที่สวยงามมากมาบ้าง บ้างก็คงรับรู้ถึงความศักดิ์สิทธิ์ ตามความเชื่อของแต่ละบุคคล แถมใครหลายคนยังบอกด้วยว่า หากไป ยตอนกลางคืนองค์ท้าวเวชสุวรรณ จะสะท้อนกลับแสงไฟสปอร์ตไลท์ เหลืองทองอร่าม อยู่ติดริมถนนมิตรภาพ ช่วง กม.ที่ 43-44 

ซึ่งล่าสุด จากความเชื่อและเรื่องจำเป็นนั้นเอง ทำให้ นักแสดงหนุ่ม "บิ๊ก ศรุต" และภรรยา "อุ้ม ชณัญพัชร์" มีโอกาสได้เดินทางไปสถานที่แห่งนี้ พร้อมทั้งได้รับรู้ถึงความรู้สึกที่บอกเลยว่าน่าขนลุก ทำให้อุ้มเอง นำมาเล่าพร้อมคลิปลงในอินสตราแกรมส่วนตัว 

\"อุ้ม ชณัญพัชร์\" ภรรยา \"บิ๊ก ศรุต\" เล่าเรื่องขนลุก ไหว้ท้าวเวสสุวรรณ กลางดง

โดย อุ้ม บอกว่า "จะเล่ายังไงดีล่ะ บอกก่อนว่าคลิปนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ ใช้วิจารณญาณด้วยนะคะ *
วันก่อนอุ้มไปไหว้ท้าวเวสสุวรรณมาค่ะ อุ้มก็ถ่ายรูปและคลิปมาและลงสตอรี่ส่วนตัวไปแล้วและไม่ได้คิดว่าอยากจะลงรูปที่ไปไหว้อีกแต่วันนี้จู่ๆก็อยากลง Reelใน iG ขึ้นมาแต่ไม่รู้จะเอารูปอะไรมาลงดี เปิดๆดูรูปในโทรศัพท์ก็เลยคิดว่าลงรูปที่ไปไหว้มาดีกว่า ก็จัดการรูปลงและหาเพลงที่softหน่อยให้เข้ากับรูป จัดแจงลงรูปให้มันเข้าจังหวะกับวรรคเพลงนิดนึง ก็เป็นรูปปกติ3รูปและคลิปที่เห็นพระจันทร์1คลิป พอเสร็จ กดpreviewดูก่อนโพส ก็ตกใจ อย่างที่เห็นเลยค่ะภาพซ้อนขึ้นมาแบบไม่ได้ทำอะไร มีสีย้อมแดงซึ่งคิดว่ามาจากเก้าอี้ที่เหมือนสาดไปที่องค์ท้าวเวสสุวรรณทำให้เป็นสีแดง การซูมการอะไรที่เราไม่ได้จัดวางหรือแต่งเติมอะไรเลย แต่มันเกิดขึ้นได้แหละ อาจจะมีเหตุขัดข้องของแอพเราเลยย้อนไปดูแล้วดูอีกจนต้องบันทึกเอาไว้แบบนี้ค่ะ เอาเป็นว่าก็ทำให้อุ้มขนลุกมากและเราก็เป็นคนเชื่อด้วยไง เลยยิ่งรู้สึก .. ขอเล่าต่อใน comment ข้างล่างนะคะ"

เล่าต่อด้วยว่า  ขอเล่าก่อนว่าที่ไปที่ตรงนี้เนื่องจากพี่บิ๊กมาเล่าเรื่องบางอย่างทำให้อุ้มรู้สึกอยากไปไหว้ท่าน โดยไปไหว้แบบในใจโล่งๆไม่ได้คิดอะไรเลยเหมือนไปไหว้พระทุกที่ ขอพรแล้วกลับ พี่บิ๊กนับถือท่านอยู่แล้วด้วยและเหมือนเราไปด้วยความสงสัยด้วยแหละเพราะตอนแรกที่ฟังมาคือสถานที่ที่จะไปอยู่ข้างทาง ริมถนนเลย เราเลยไปsearchหาดูเห็นรูปจากในเว็ปและงงอยู่ในใจว่ามันเป็นทางที่เราผ่านบ่อยมากกกนะแต่ทำไมเราไม่เคยเห็นเลย คิดแค่นั้นเลยจริงๆ พอไปใกล้จะถึงก็ยังไม่รู้สึกอะไรเพราะในความรู้สึกคือ google mapจ๊ะ ทำกันอีกแล้วนะจ๊ะ มั่วอีกแน่เลยจะมีแบบนี้ข้างทางได้ไงมีตอนไหนเพราะเราผ่านประจำเลยนะ! และgoogle mapก็บอกถึงละในอีก200เมตร มันก็ต้องเห็นอะไรแล้วสิ แต่ยังไม่เห็นแววจะมีเลย พอพี่บิ๊กชะลอแล้วเลี้ยวไปจอดเท่านั้นแหละ อุ้มก็ถึงกับขนลุกเมื่อมองขึ้นไปเห็นองค์ท้าวเวสสุวรรณที่อยู่ตรงหน้า คือขอพูดแบบภาษาธรรมดา คือมีความออร่าแบบขนลุก ตอนที่เราไปกันคือดึกมากแล้ว แต่ตรงนั้นก็มีไฟและความสว่างของพระจันทร์ที่อยู่ตรงหัวของเราพอดี มันสว่างวาบอ่ะค่ะ มันเหมือนมีพลังอะไรบางอย่างที่เราเห็นแล้วแบบตกใจ ตกใจจนขนลุกจริงๆ เราไปกัน3คน มีอุ้มพี่บิ๊กและแอน ทุกคนรู้สึกเหมือนกันหมด เราไม่ได้พูดอะไรกัน แต่มองหน้ากันแบบไม่มีคำพูดอะไรแล้วต่างคนต่างลงรถพี่บิ๊กกับแอนก็แยกย้ายไปยกมือไหว้คนละมุมด้วยความนิ่งและใจสงบ อุ้มที่ลงไปยืนมองก็ยังยืนอึ้งและนิ่งเหมือนโดนสะกดอยู่พักนึง แล้วก็นึกได้ว่าทำอะไรอยู่คะอุ้ม!เรามาก็ต้องไหว้สิ เลยมองหาธูปเทียนแล้วหยิบมาให้พี่บิ๊กกับแอน อยากจะบอกว่าขนลุกตลอดจริงๆ พอไหว้เสร็จก็แหงนขึ้นไปมองพระจันทร์ที่อยู่บนหัวตรงๆเลยและหันหลังไปเจอองค์พระสีขาวที่อยู่บนเขาอีกฝั่งถนนที่สว่างขึ้นมา ขนแขนมันวูบเลยค่ะ นั่นแหละค่ะ เราเลยรู้สึกว่าการมาครั้งนี้เราได้รับถึงอะไรบางอย่างแล้วแหละ พอไหว้กันเสร็จเราก็ถ่ายรูปถ่ายคลิปกันมาจนพอใจแล้วก็ลงรูปแบบที่เห็นกันนี่แหละค่ะ บางคนคิดว่าไม่มีไรมั้ง บังเอิญ อาจเป็นความขัดข้องของreelในig ใช่ค่ะ บังเอิญแบบที่เห็นนี่เลยค่ะ"

ซึ่ง ด้านหนุ่มบิ๊กเอง ก็ได้โพสต์ข้อความพร้อมแคปชั่นด้วยว่า "ถูกที่ ถูกเวลา ทุกอย่างลงตัวหมด ดีหมด คงเป็นวาระนี้จริงๆที่ต้องมากราบท่าน มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ มันคงเป็นการถูกกำหนดไว้แล้วว่าที่นี่ วันนี้ ตอนนี้ 🙏🏼"

\"อุ้ม ชณัญพัชร์\" ภรรยา \"บิ๊ก ศรุต\" เล่าเรื่องขนลุก ไหว้ท้าวเวสสุวรรณ กลางดง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ