บันเทิง

อ.ไข่ มาลีฮวนน่า ผู้ประกอบการสถานบันเทิง ยื่นต่อ“นายกฯตู่”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 กลุ่มผู้ประกอบการสถาบันเทิงผับ บาร์ คาราโอเกะ พร้อมตัวแทนศิลปินและคนบันเทิง ยื่นหนังสือถึงนายกฯ ขอให้ ศบค. ทบทวนมติผ่อนคลายสถานบันเทิงให้สามารถเปิดบริการได้เร็วขึ้น  ยินดีรับเงื่อนไข พร้อมเสนอแนวทางการปฏิบัติงานของสถานบันเทิงก่อนเปิดให้บริการ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 17 พฤศจิกายน 2564 ที่สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) นายอนันต์ สุวรรณปาน ประธานกรรมการโรงเหล้าแสงจันทร์ และตัวแทนกลุ่มผู้ประกอบการสถานบันเทิงผับ บาร์ คาราโอเกะ พร้อมด้วย นายคฑาวุธ ทองไทย หรือ อ.ไข่ มาลีฮวนน่า ประธานสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงอาชีพแห่งประเทศไทย, นายบริพันธ์ ชัยภูมิ นายกสมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย, นายทศพล เชาว์พานิช นายกสมาคมธุรกิจการค้าร้านอาหารกลางคืน, นายธเนส สุขวัฒน์ นักแต่งเพลง-โปรดิวเซอร์, นายวรพจน์ นิ่มวิจิตร ตัวแทนศิลปิน ลิขสิทธิ์ และบริการดิจิตอล, ตัวแทนสมาคมศิลปินตลก (ประเทศไทย) เข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิด-19) หรือ ศบค.

ขอให้ทบทวนมติผ่อนคลายสถานบันเทิงให้เปิดบริการได้เร็วขึ้น  โดยยินดีรับเงื่อนไข พร้อมเสนอแนวทางการปฏิบัติงานของสถานบันเทิงก่อนเปิดให้บริการ และแนวทางปฏิบัติตัวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด โควิด-19 โดย พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) เป็นผู้รับหนังสือแทน

อ.ไข่ มาลีฮวนน่า ผู้ประกอบการสถานบันเทิง ยื่นต่อ“นายกฯตู่”

 

นายอนันต์ สุวรรณปาน ผู้บริหารโรงเหล้าแสงจันทร์  กล่าวว่า “ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่เป็นห่วงผู้ประกอบการ ซึ่งทางกลุ่มได้เสนอรายละเอียดมาตรการต่างๆ แล้วรู้สึกสบายใจขึ้น หลังทราบแนวคิดจากภาครัฐ เชื่อว่าหลังจากนี้จะมีมาตรการออกมาจาก ศบค. ซึ่งผู้ประกอบการก็ยินดีปฏิบัติตาม เพื่อให้การเปิดประเทศสัมฤทธิ์ผล คาดว่ามาตรการจะเป็นรูปแบบวิถีใหม่  เช่น โรงเหล้าแสงจันทร์  ซึ่งเป็นผับ จะปรับเป็นร้านอาหาร เปิดไฟสว่างมากขึ้น ปรับรูปแบบวงดนตรีให้มี 3-4 คนต่อวง เพื่อให้เปิดดำเนินการได้ก่อน ส่วนการเต้นรำในร้านคงต้องงด เพื่อให้เข้ามาตรฐาน SHA โดยขณะนี้ทางร้านต่างๆ กำลังดำเนินการขอมาตรฐาน SHA เพราะไม่อยากให้ผับ บาร์กลายเป็นพื้นที่เสี่ยงในการแพร่ระบาดโควิด-19” 

นายอนันต์ กล่าวต่ออีกว่า “เราได้เสนอขอให้เปิดให้เร็วขึ้น แต่ต้องให้ทาง ศบค. พิจารณาก่อน นายกฯเป็นห่วงว่า เพิ่งเปิดประเทศ รวมถึงเปิดภาคเรียน จึงอยากให้ผู้ประกอบการใจเย็น โรงเหล้าแสงจันทร์ปิดให้บริการมา 8 เดือนแล้ว จึงต้องออกมาเรียกร้อง เพื่อให้ภาครัฐออกมาตรการ ไม่เช่นนั้นก็จะเดินหน้าต่อไม่ได้ ซึ่งข้อเสนอของกลุ่มผู้ประกอบการ จะต้องนำเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุม ศบค. ชุดใหญ่ ก็จะรอคำตอบ ช่วงนี้ร้านก็ปรับปรุงเพื่อให้เข้ามาตรฐาน คือพนักงานและผู้มาใช้บริการต้องฉีดวัคซีน อย่างน้อย 2 โดส  เพราะเราเป็นกลุ่มเสี่ยง และตรวจ ATK พนักงานทุกอาทิตย์เพื่อป้องกันไว้ก่อน”

อ.ไข่ มาลีฮวนน่า ผู้ประกอบการสถานบันเทิง ยื่นต่อ“นายกฯตู่”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ