บันเทิง

ปาฏิหาริย์ "ศรเพชร ศรสุพรรณ" ถอดเครื่องช่วยหายใจแล้ว หวิดเจาะคอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากที่ นักร้องลูกทุ่งรุ่นใหญ่ "ศรเพชร ศรสุพรรณ" ถูกหามตัวส่งโรงพยาบาลศิริราช เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 เนื่องจากมีอาการวูบและหยุดหายใจไปนานถึง 5 นาที ซึ่งแพทย์ก็ได้ทำการรักษาอยู่ในห้องไอซียูจนถึงปัจจุบัน

ล่าสุด (17 พฤศจิกายน 2564) ทีมข่าว คมชัดลึก บันเทิง ออนไลน์ ก็ได้ต่อสายตรงไปอัปเดตอาการล่าสุดของศิลปินอาวุโส "ศรเพชร ศรสุพรรณ" จากทาง คุณกล้วยแขก ศิริโชค ลูกชายของคุณอาศรเพชร เนื่องจากเจ้าตัวได้แจ้งข่าวทางเฟซบุ๊กว่า “อาการวันนี้ (16/11/64) หมอลองเอาท่อช่วยหายใจออกแล้ว รอดูว่าหายใจเองได้ไหม ลืมตา พูดได้ แต่เสียงยังแหบอยู่เพราะใส่ท่อนาน #อาการโดยรวมทรงตัว สู้ๆ นะพ่อ แฟนเพลงทุกคนรอพ่ออยู่”

ปาฏิหาริย์  "ศรเพชร ศรสุพรรณ" ถอดเครื่องช่วยหายใจแล้ว หวิดเจาะคอ

โดยคุณกล้วยแขก เผยถึงอาการของ "ศรเพชร ศรสุพรรณ" ว่า ตอนนี้คุณหมอถอดเครื่องช่วยหายใจแล้ว ซึ่งเรียกว่าเป็นปาฏิหาริย์มากๆ เพราะหากอาศรเพชร ไม่สามารถหายใจได้เองจนถอดเครื่องช่วยหายใจได้ คุณหมอจะทำการเจาะคอ โดยตอนนี้อาศรเพชรพูดได้แล้วแต่เสียงยังแหบๆอยู่ เพราะใส่เครื่องช่วยหายใจนาน 

ปาฏิหาริย์  "ศรเพชร ศรสุพรรณ" ถอดเครื่องช่วยหายใจแล้ว หวิดเจาะคอ

สำหรับสาเหตุการป่วยในครั้งนี้ คุณกล้วยแขก เผยว่า ยังไม่ทราบผล เพราะตอนนี้คุณหมอกำลังเร่งรักษาให้กลับมาเป็นปกติก่อน เพราะอาศรเพชรหยุดหายใจไปนานถึง 5 นาที สมองจึงได้รับความกระทบกระเทือนเยอะ แล้วอาศรเพชร อายุเยอะแล้วด้วย 73 ปี จึงต้องใช้เวลาฟื้นฟูนานกว่าปกติ 

 

ทั้งนี้ คุณกล้วยแขก บอกอีกว่า หมอที่รักษาตอนป่วยครั้งแรกก็ยังงงว่าเกิดอะไรขึ้นกับอาศรเพชร เพราะวันนั้นมีการตรวจร่างกายอย่างละเอียดแล้ว ไม่พบความผิดปกติอะไรเลย นอกจากโรคอาหารเป็นพิษ ซึ่งหากพบว่ามีโรคอื่นแทรกซ้อนยังไงก็ไม่ปล่อยกลับบ้านแน่นอน

ปาฏิหาริย์  "ศรเพชร ศรสุพรรณ" ถอดเครื่องช่วยหายใจแล้ว หวิดเจาะคอ

อย่างไรก็ตาม คุณกล้วยแขก ยอมรับว่ามีไปบนบานศาลกล่าวให้อาศรเพชรหายป่วยหลายที่มาก แล้วก็มีปล่อยปลาทุกวัน วันละ 1-2 กิโล รวมถึงมีการกรวดน้ำให้เจ้ากรรมนายเวรทุกวัน ที่สำคัญตนทราบมาว่าคุณพ่อ เคยไปบนที่วัดหลวงพ่อผอมว่าถ้าหายเจ็บป่วยรอบแรกจะกลับไปแก้บน แต่ก็ไม่ได้ไปจนมาทรุดอีกรอบ ตนจึงไปทำบุญแทนให้ โดยตอนนี้ก็ต้องรอให้คุณพ่อออกจากห้องไอซียูก่อน ถึงจะสามารถเข้าเยี่ยมได้ เท่ากับตนยังไม่ได้เจอหน้าคุณพ่อเลยตั้งแต่วันที่เข้าโรงพยาบาล ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่มีกำหนดว่าจะออกจากห้องไอซียูได้เมื่อไหร่

ปาฏิหาริย์  "ศรเพชร ศรสุพรรณ" ถอดเครื่องช่วยหายใจแล้ว หวิดเจาะคอ

logoline