บันเทิง

"ใหม่ สุคนธวา" เอาเรื่องให้ถึงที่สุด หลังถูกมือดีตัดต่อภาพโป๊

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ใหม่ สุคนธวา" พร้อมด้วยสามี "ดีเจต้น" เข้าแจ้งความดำเนินคดีหลังใหม่ถูกมือดีตัดต่อภาพโป๊ลงโซเชียล และคดีที่บริษัทถูกโกง 30 ล้าน บอกไม่ให้อภัย จะตามตัวเอาเรื่องให้ถึงที่สุด รับเป็นห่วงความรู้สึกของลูกชายตอนโต

นักแสดงสาว "ใหม่ สุคนธวา" พร้อมด้วยสามี "ดีเจต้น" และ "ทนายเจมส์" เข้าแจ้งความดำเนินคดีหลังใหม่ถูกมือดีตัดต่อภาพโป๊ลงโซเชียล และคดีที่บริษัทถูกโกง 30 ล้าน ที่สภ.รัตนาธิเบศร์ โดยใหม่และสามีให้สัมภาษณ์ว่า 

ใหม่​ : วันนี้ใหม่มาแจ้งความ​ 2​ คดีค่ะ​ คดีแรกเพิ่งโดนสดๆ​ ร้อนๆ​ เป็นการตัดต่อภาพใหม่​ ในภาพนี้คือภาพปกติที่มันไม่ได้โป๊​ แต่ว่าแฟนคลับเขาเจอ​ แล้วก็ส่งมาให้ดูว่ามีคนตัดต่อให้เป็นภาพโป๊​ เห็นทุกอย่างข้างในของเรา​ ซึ่งเราก็ตกใจจากภาพ​ แต่มันมีข้อความบางอย่างที่เราต้องตกใจมากกว่านั้นคือ​ มีแชทคุยกันประมาณว่าส่งงาน​ ส่งภาพกัน​ ก็เลยมีความรู้สึกว่านี่คุณกำลังรับจ้างตัดต่อรูปโป๊ของดาราหรือรูปโป๊ของเราเพื่อคนอื่นเหรอ​ พอท่านที่เขาตัดต่อภาพไม่ชอบรูปที่ส่งไป​ คนตัดต่อเขาก็เลยโพสต์ภาพนั้นลงในทวิตเตอร์​ เพื่อให้เห็นเป็นสาธารณะ​ คือภาพนี้มันถูกเผยแพร่ไปสู่โซเชียลต่างๆ​ เป็นสาธารณะแล้ว​ เลยรู้สึกว่ามันละเมิดสิทธิของเรา​ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง​ และการที่ตัดต่อรูปเราแล้วเอาไปทำเป็นอาชีพที่มันไม่สุจริตมันก็ไม่โอเคอยู่แล้ว​ และคนก็จะมองเราไม่ดี​ มองเราว่าเป็นผู้หญิงอย่างนั้น​ ก็ไม่โอเค​ เลยปรึกษาทนายเจมส์​ เขาก็เซิร์จไปที่แอคเคาท์ของคนๆ​ นี้​ ล่าสุดวันนี้ปิดแอคเคาท์ไปแล้ว​ เพราะไม่น่า​จะทำแค่กับใหม่คนเดียว​ น่าจะมีอีกหลายคนที่โดนแบบใหม่ค่ะ​ ตอนนี้ติดต่อไม่ได้แล้วค่ะ​ ก็พยายามให้แฟนคลับดูก็ติดต่อไม่ได้​ ปิดทุกอย่างหมดเลย​ ทนายเจมส์คาดว่าน่าจะเป็นอวตาร​ อันนี้ไม่น่าจะใช่รูปจริง​ ชื่อจริงหรือแอคเคาท์จริงของเขา

"ใหม่ สุคนธวา" เอาเรื่องให้ถึงที่สุด หลังถูกมือดีตัดต่อภาพโป๊

ต้น​ : จริงๆ​ แล้วมันเช็คจากไอทีได้​ แต่สิ่งที่ใหม่เขาเป็นห่วงที่สุดคือภาพนี้มันอยู่ในโซเชียล​ แล้วถ้าลูกโตขึ้นมาเห็น​ เขาอาจจะคิดว่าทำไมคุณแม่มีภาพนี้ด้วย​ ใหม่เขาคงอยากเคลียร์ในจุดนี้ด้วย​ และผมเชื่อว่าพี่ๆ​ นักแสดงหลายคนที่เป็นเซ็กซี่สตาร์แบบใหม่ก็มักจะโดนแบบนี้​ แต่ไม่ค่อยมีใครออกมาพูดอะไรสักเท่าไหร่​ ผมคิดว่าโลกตอนนี้ที่เอาโซเชียลมาหากินเรื่องตรงนี้มันสำคัญมาก

"ใหม่ สุคนธวา" เอาเรื่องให้ถึงที่สุด หลังถูกมือดีตัดต่อภาพโป๊

ใหม่​ : ถ้าภาษาบ้านๆ​ ก็ดูเหมือนเราเป็นผู้หญิงขายบริการ​น่ะ​ แล้วเอารูปของเราไปขายกับอีกท่านใดท่านนึง​ เราไม่ได้ดูถูกผู้หญิงบริการนะคะ​ เราแค่รู้สึกว่าที่คุณทำแบบนี้มันเปรียบเราเป็นแบบนั้น​ ซึ่งเราไม่โอเค​ เอาเปรียบเราเกินไป​ และเราก็ทำอาชีพสุจริต​ หาเงินเหนื่อยด้วยความยากลำบาก​ ทำไมต้องมาโดนอะไรแบบนี้​ สงสารคุณพ่อคุณแม่ที่ต้องมาเห็นภาพอะไรแบบนี้​ และสงสารลูกด้วยค่ะ คือใหม่มีลูกผู้ชาย​ ใหม่อายลูก​และสงสารลูก​ ถึงเขาจะมองว่าแม่ดีแค่ไหนก็ตาม​ แต่แม่แต่งตัวขนาดนี้เลยเหรอ​ เขาอาจจะไม่เข้าใจว่าตัดต่อคืออะไร​ ทำไมแม่เป็นผู้หญิงแบบนี้​ มันจะมีคำถามของเขาอีกมากมาย​ ซึ่งถึงเราจะเป็นดาราที่มีภาพลักษณ์เซ็กซี่​ แต่เราไม่ได้ทำงานอย่างนั้น​ เราจะเซ็กซี่ก็ต่อเมื่อถูกรีเควสว่าอยู่ในเลเวลประมาณไหน​ แต่ขนาดนี้ไม่มีแน่นอน​ แต่ก็กลัวลูกจะเข้าใจผิด​ค่ะ​ จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดค่ะ​ เพราะนอกจากนี้มันยังมีข้อความที่ส่งอวัยวะเพศชายมาให้ใหม่เยอะมาก​ เราก็ไม่รู้ว่าใช่คนๆ​ นี้หรือเปล่า​ แต่ส่งมาทุกวัน​ เราก็รู้สึกไม่ปลอดภัย ถ้าเราไปไหนมาไหนแล้วโดนทำอนาจารขึ้นมาจะทำยังไง​ จริงๆ​ ใหม่เคยโดนเรื่องตัดต่อแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว แต่อันนี้รุนแรงที่สุด​ เพราะมันเห็นจุกเลย​ ครั้งก่อนๆ​ อาจจะเป็นหน้าเราแล้วเอาตัวคนอื่นมาตัดต่อ​ แต่นี่คือตัวเราล้วนๆ​ แล้วเบลอให้เห็นจุก​ มันเกินไป​ คุณต้องคิดบ้างว่ามันควรเหรอ​ ถ้าแม่หรือน้องสาวคุณโดนบ้าง​ คุณจะทำยังไง​ ใหม่ก็หวังเล็กๆ​ ว่าจะเจอคนทำ​ แต่มันเป็นอวตาร​ มันก็ยากมากๆ​ และยิ่งตอนนี้ปลิวไปแล้ว​ เท่าที่คุยกับทนายเจมส์ก็อาจจะต้องใช้เวลานานพอสมควร

ต้น​ : มันเป็นเรื่องสิทธิสตรีเนอะ​ ถามว่าเราเครียดมั้ย​ เรากังวลความรู้สึกครอบครัวและความรู้สึกของลูกมากกว่า

ใหม่​  : มันเหมือนเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล​ แ​ละละเมิดสิทธิสตรีมากกว่าค่ะ แล้วเรารู้สึกว่าที่เรียกท่านน่ะ ท่านคือใคร ท่านมีอิทธิพลขนาดนี้เลยเหรอที่จะทำให้คนๆ นึงเสียหายทางด้านภาพลักษณ์ ภาพพจน์ เสียหายแก่ครอบครัว เราไม่รู้ว่าท่านคือท่านไหน แต่เราพูดโดยรวมว่าไม่ควรเป็นแบบนั้น

"ใหม่ สุคนธวา" เอาเรื่องให้ถึงที่สุด หลังถูกมือดีตัดต่อภาพโป๊

ต้น : คิดว่าเขาคงมีความสามารถในเรื่องการแต่งภาพ ผมว่าเอาความสามารถนั้นไปสร้างอาชีพที่มันสุจริตดีกว่า ไม่ส่งผลเสียให้กับใครด้วย แต่เราจะตามให้เจอ ถ้าเจอก็คงจะต้องเรียกมาคุยกัน คุณอาจจะได้ค่าจ้างหลักพันหลักหมื่น แต่ความเสียหายมันมากกว่านั้น

ใหม่ : ถ้าหากว่าดูอยู่ใหม่อยากจะบอกว่าใหม่เอาจริง และใหม่ก็จะตามตัวให้ได้ ไม่อยากให้ทำกับดาราคนไหนหรือว่าทำกับใครก็ตามคุณก็ไม่ควรทำ เพราะมันคือการล่วงละเมิดทางเพศของเขาทางอ้อม คุกคามด้วย เราก็ไม่รู้ว่าหลังจากนี้เขาจะเอาไปทำอะไรมากกว่านี้ ซึ่งมันจะทำให้ทุกคนอันตราย ไม่ว่าจะดาราหรือคนธรรมดา เราอยู่ในที่แจ้ง เขาจะมาทำอะไรยังไงมันก็น่ากลัวอีก เพราะฉะนั้นอย่าทำเลย ให้เกียรติลูกผู้หญิงเพศแม่ด้วย ก็รับคำขอโทษเป็นเงิน จะได้หลาบจำค่ะ ส่วนอีกคดีนึงสืบเนื่องจากตอนที่ทางพี่ต้นเขาได้ไปแจ้งความไว้ก่อนแล้ว บริษัทชินะชินะ ซึ่งเป็นบริษัทเอเจนซี่ที่ใหม่เป็นเจ้าของบริษัทเป็นเจ้าของเงินทุนตรงนี้ พี่ต้นทำหน้าที่เป็นผู้บริหาร

ต้น : ความเสียหายมันเกิดขึ้น 2 บริษัท บริษัท ชินะชินะ ใหม่เป็นประธานบริษัท และอีกบริษัทชื่อ ชินะเอ็นเตอร์ไพรส์ ผมเป็นประธาน

ใหม่ : เราโดนฉ้อโกง ซึ่งเราทำงานร่วมกับค่ายนึง โดยการที่เราโอนเงินไปให้ แต่ค่ายนั้นเขามีตัวกลางเป็นพนักงานของเขา มาเป็นตัวกลางรับเงินแทน แล้วคนๆ นี้ฮุบเงินไปส่วนหนึ่ง  อย่างเช่นเราทำงานกับค่ายๆ นี้ เราตกลงราคากันที่ 30 ล้านบาท เราโอนไปให้พนักงานที่เป็นตัวกลางของค่ายนี้ไปแล้ว แต่ตัวกลางเดือนเอาไว้ประมาณ 5-6 ล้านบาทสมมุตินะคะ แล้วก็ที่เหลือค่อยเข้าบริษัท ซึ่งบริษัทไม่รับรู้แล้วก็ไม่ได้รู้เรื่องอะไรกับการที่พนักงานคนนี้โกงเลย เพราะฉะนั้นต้องแยกก่อนว่าเราไม่ได้มีปัญหากับทางค่าย แต่เรามีปัญหากับตัวบุคคล ตอนนั้นที่พี่ต้นเขาไปแจ้งความมันอยู่ในช่วงของการดำเนินคดี ใหม่ในฐานะที่เป็นกรรมการแล้วก็เป็นเจ้าของบริษัท จะมาฟ้องร้องอีกครั้งหนึ่งว่าเราโดนจริงๆ นะ แล้วเป็นจำนวนเงินที่ใหญ่พอสมควรที่เรารู้สึกว่าเราสูญเสียทรัพย์

"ใหม่ สุคนธวา" เอาเรื่องให้ถึงที่สุด หลังถูกมือดีตัดต่อภาพโป๊

ต้น : เขาน่าจะทราบครับ แต่ว่าผมก็ยังไม่เห็นวิธีการดำเนินการของเขา บุคคลคนนั้นก็ยังทำงานอยู่ ยังอยู่ในกรุ๊ปการเงิน และเขาก็ใช้ชีวิตดีมาก ซึ่งผมตกใจมากที่สุดก็คือ เขามาบอกว่าเป็นบริษัทที่เปิดขึ้นมาใหม่ เป็นบริษัทลูกของบริษัทในเครือให้เราทำการโอนเงินค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการซื้อขายไทอินทั้งหมดไปที่บริษัทนี้ได้เลย ผมเริ่มเอะใจว่ามันใช่เหรอ สุดท้ายเรารวมเอกสารแล้วไปเช็คกับทางบริษัทว่ามันมีบริษัทนี้จริงหรือเปล่า สุดท้ายก็ไม่จริง บริษัทแม่ไม่รู้เรื่อง ซึ่งมันก็ต้องไปยันที่ต้นขั่วใหม่เสร็จ มันจะมีส่วนต่างที่มันเกิดขึ้นเงิน 20-30 ล้าน มันเห็นส่วนต่างแน่นอน แต่เราไม่สามารถรู้ได้เลย เราต้องขอใบเสร็จจากบริษัทแม่ ซึ่งบริษัทแม่เขาเป็นบริษัทมหาชน เขาก็มีขั้นตอนของเขาและทีนี้เราอาจจะต้องยื่นเรื่องที่ กกต. อีกครั้งหนึ่งด้วย

ใหม่ : ตอนแรกไม่ได้เอะใจ พูดตรงๆ เป็นคนที่เราไว้ใจเลย เป็นคนใกล้ตัว แต่ว่าสักพักนึง เขาห้ามเราไปหน้างานนะ ห้ามคุยกับผู้ใหญ่ ห้ามคุยกับบริหารค่ายต่างๆ เราเลยสงสัยและได้เช็คไปทางผู้บริหารค่ายนั้น กลายเป็นโป๊ะแตกขึ้นมา เพิ่งรู้ว่าเขาทำแบบนี้ด้วย

ต้น : แล้วเขาใช้ชื่อญาติเขาจบบริษัทหมดเลย แต่ความโชคดีของผม ผมเคยส่งพวกหรีดไปให้ญาติของบุคคลนั้นตอนที่เขาเสียชีวิต ผมเลยไปเช็คกับร้านส่งพวกหรีด แล้วรู้ว่ามันเป็นบ้านเกิดของเขา เลยทำให้เรารู้ว่าเหนือชั้นจังเลย

ใหม่ : เขาน่าจะทราบตอนที่พี่ต้นแจ้งความไปแล้วครั้งแรก แต่เขายังใช้ชีวิตหรู อยู่สบายกินดีมีสุขกว่าเราอีก เพราะว่าเราโดนไปแล้วหลายล้านบาท ตอนนี้เรามาตอกย้ำอีกทีนึงนะว่า ฉันไม่ได้ลืมสิ่งที่คุณกำลังทำผิดกับเรานะ ฉันกำลังจะเอาจริงกับสิ่งที่คุณฉ้อโกงเราอยู่นะ ถึงเงินเป็นพัน ก็จะเอาเรื่องคุณ เงินเป็นแสน ก็จะเอาเรื่องคุณ แต่อันนี้เงินหลายล้านมาก เพราะฉะนั้นคุณต้องอยู่แน่ๆ เพราะกว่าเราจะหาเงินมาได้ในการที่ทำธุรกิจตรงนี้หรือว่าความเหนื่อยมันมากมายแค่ไหน แต่คุณมาเอาความสบายแบบนี้มันไม่โอเค

ต้น : ล่าสุดที่คุยมีหัวหน้าของเขามาขอร้องผมว่าไม่ให้แจ้งความ ผมเลยถามกลับไปว่าเพราะอะไรถึงไม่ให้แจ้งความ เขาบอกว่าอย่าไปทำเลย มันบาปกรรม อ้าวพี่แล้วสิ่งที่เขาทำกับผมเนี่ยมันยิ่งกว่าบาปนะ มันคือการทำผิดกฎหมาย แล้วผมเห็นการหากินในรูปแบบสุจริตมันปลอดภัยกว่าเยอะ แล้วเราไม่ได้ทำกับบริษัทนี้บริษัทเดียว เราทำเกือบทุกช่อง เกือบทุกค่าย แล้วไม่เคยมีปัญหาอะไร กับบริษัทอื่น เรางานด้วยเป็นร้อยล้านก็ไม่เคบมีปัญหาอะไร

ใหม่ : ใหม่เคยร่วมงาน เพราะใหม่เคยเล่นละครกับทางค่ายนี้ด้วย เคยเจอกับเขาประปลาย ตอนนั้นก็ยังไม่ได้รู้สึกว่ามันจะต้องมีอะไรที่โกงเรา หรือว่ามีเรื่องในทุกวันนี้

ต้น : เราย้ำก่อนว่าเราไม่ได้มีปัญหากับทางบริษัทแม่ เราจะดำเนินคดีตัวบุคคลกับตัวบริษัทที่อุปโลกน์ขึ้นมา

ใหม่ : คือกับทางค่ายเราก็ยังรักเขา และเคารพ แล้วเราก็ยังรู้สึกว่าเขาก็เคยให้งาน ให้เงิน แล้วมีบุญคุณกับเราสองคนตลอดเวลา เราก็รู้สึกว่ามันแยกประเด็นกัน เราเอาที่ตัวบุคคลดีกว่า แล้วเราก็ไม่อยากรับคำขอโทษ ถ้าเราให้อภัยกับคำว่าขอโทษอย่างเดียว คุณจะไม่จำ แล้วเอาไปทำกับบริษัทอื่นอีก การที่โดนหลอกแบบนี้เราอย่าให้อภัย เราต้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ทุกคนมันจะได้ทำทุกอย่างให้เป็นสุจริต

ต้น : อีกสิ่งที่เขาทำให้บริษัทเราเสียหาย เรื่องของความเชื่อถือ ความมั่นคงของบริษัท เขาเอาเงินเราไป เราจะชำระเงินทุกครั้งก่อนบันทึกเทป แต่เขาเอามาดองไว้ แล้วก็ไม่บอกว่ามีการจ่ายล่าช้าจากเรา ซึ่งเราไม่เคยทำแบบนั้นเพราะว่าการลงทุนของเราในแต่ละครั้งมันมูลค่าสูง หน้าที่ของเอเจนซี่ คือสำรองจ่ายก่อนที่จะเก็บตังค์ลูกค้า นี่แค่บริษัทเดียวยัง 20-30 ล้าน แล้วลองนึกภาพรวมทั้งหมดกี่บริษัท มันส่งผลเสียต่อบริษัทมาก

ใหม่ : อยากได้เงินคืน พูดกันตรงๆ ถ้าบุคคลนี้ขอเราตั้งแต่แรกว่าขอกินหน่อย ขอใต้โต๊ะหน่อย เพื่อให้ท้องอยู่สบายบอกตรงๆ ชัดเจน เราโอเคให้ แต่บุคคลนี้เป็นตัวแทนของบริษัท ทำงานมา 20 กว่าปี เขาไม่น่าทำ ใหม่เตือนพี่ต้นประจำ เขาเป็นคนที่เชื่อคนง่าย แล้วก็เป็นคนที่จริงใจ อย่าคิดว่าทุกคนเป็นแบบเขา บางทีเราจริงใจมากเกินไปมันก็ไม่ได้รับความจริงใจตอบ เพราะฉะนั้นต้องดูก่อน ใหม่ดูโหงวเฮ้งคนเป็น ใหม่เตือนเขาแล้วว่าคนนี้มันมีอะไรผิดปกติ สายตาไม่น่าไว้วางใจ แล้วมันก็เป็นจริงๆ

ต้น : ทุกคนอาจจะบอกว่าทำไมต้นโง่จังเลย โอนไปตั้ง 30 ล้าน การที่ทำธุรกิจมาถึงจุดนี้ไม่มีใครโง่ เราแค่รู้สึกว่าเรามั่นใจ เพราะว่าเขาคือคนเดียวที่มาคุย ใหญ่สุด ให้ฝ่ายขายการเงินด้วย แล้วดันบอกว่ามาจากบริษัทแม่ด้วย มันก็เลยเข้าข้อกฎหมายเรื่องฉ้อโกง วันนี้เรามาในต่างกรรมต่างวาระ การโอนเงินมันจำนวนเยอะ มันไม่ได้แค่ครั้งหรือสองครั้ง เรามีหลักฐานทุกอย่าง มีการเก็บสลิปทุกอย่างเพื่อเป็นหลักฐาน ถ้าเขาบอกว่าไม่จริงก็มาสู้กันเลยว่าใครผิดใครถูก แล้วเราไม่เอาเวลาของเรามานั่งแบบเสียเปล่าประโยชน์อยู่แล้วถ้าหากว่ามันไม่ใช่เรื่องจริง

ใหม่ : ฝากด้วยแล้วกันในฐานะกรรมการบริษัท ก็มีความรู้สึกว่ากับความรู้สึกดีๆ ที่เราเคยมีให้กันมันคงต้องจบแค่นี้ การให้อภัยให้อภัยได้ แต่ถ้าให้อภัยกับคนที่ไม่รู้จักคำว่าจิตสำนึก ใหม่ไม่ให้อภัย เพราะฉะนั้นเราเหนื่อยมาเยอะกับการหาตังค์ คุณอย่าสบายกับการที่ตังค์เราไปเลยค่ะ

ต้น : ฝากถึงพี่ๆ นักแสดงที่ยังร่วมงานเขาอยู่ แล้วก็ยังใช้ชีวิตใกล้ชิดเขาอยู่ ต้องระวังบุคคลเหล่านี้ไว้แล้ว ผมแค่รู้สึกว่าเขาเป็น

"ใหม่ สุคนธวา" เอาเรื่องให้ถึงที่สุด หลังถูกมือดีตัดต่อภาพโป๊

logoline