บันเทิง

สัมภาษณ์ "ต๊อก ศุภกรณ์" เปิดใจ ขอใช้ชีวิตบั้นปลายบนดอย เล็งบวชพระอีกรอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักแสดงมากฝีมือรุ่นเก๋า "ต๊อก ศุภกรณ์" ปกติจะเห็นลุคในละครดุเดือดเผ็ดมันส์ รับบทแต่ดาวโจรและสายฮา แต่ใครจะคิดว่าในชีวิตจริงนั้น จะมีมุมมองความคิดที่แตกต่างจากในจอ เพราะใช้ชีวิตเรียบง่ายแบบสุดๆ ทั้งยังชอบเคลียร์คิว เข้าสู่โลกทางธรรมบวชเรียนมาแล้วหลายครั้ง

ล่าสุด "ต๊อก ศุภกรณ์" ได้อัปเดตแบบเจาะลึก ผ่านรายการ "Z story Z Holiday"  ถึงการใช้ชีวิตบั้นปลายครั้งใหม่บนดอยที่เชียงใหม่ อำลากรุงเทพฯ เมืองแห่งแสงสีเรียบร้อยแล้ว ว่า ... 

 

(คำถาม)  :  เห็นว่ากำลังจะย้ายถิ่นฐานไปใช้ชีวิตที่เชียงใหม่?
"ต๊อก ศุภกรณ์" :  จริงครับ อยากไปตามวิถีอัตลักษณ์ ใช้ชีวิตเหมือนคนดอย

 

(คำถาม)  :  คิดว่าจะย้ายไปอยู่เฉยๆหรือว่าไปทำธุรกิจที่นั้น?
"ต๊อก ศุภกรณ์" :  ย้ายไปอยู่ตอนบั้นปลายครับ แต่ตอนนี้เราก็ไปๆมาๆ ปลูกข้าวดอยบ้าง ทำแคมป์ไฟไว้ ทำที่อยู่ไว้

สัมภาษณ์ \"ต๊อก ศุภกรณ์\" เปิดใจ ขอใช้ชีวิตบั้นปลายบนดอย เล็งบวชพระอีกรอบ

(คำถาม)  :  เสน่ห์อะไรทำให้เราติดใจอยากไปชีวิตที่นั้น?
"ต๊อก ศุภกรณ์" :  มันติดใจ จริงๆ เราก็เป็นลูกครึ่งชาวดอยเหมือนกัน แม่พี่เป็นเผ่าลีซู แล้วพ่อไปรบที่สมรภูมิเขาค้อ เสร็จแล้วก็ขอแม่มา อันนี้เรื่องจริงเลยคอนเฟิร์ม แล้วที่นี่ตอนเด็กทุกปิดเทอมเราจะไม่ได้ไปสวนสยาม ไปแดนเนรมิตเหมือนคนอื่น แต่ขึ้นไปอยู่บนดอย ตอนนี้อยู่ในช่วงเตรียมตัวที่จะไปใช้ชีวิตที่นั้น

 

(คำถาม)  :  ก่อนหน้านี้ก็แอบใช้ชีวิตแอบไปบวชเงียบๆ?
"ต๊อก ศุภกรณ์"  :  บวชดังไม่ได้เพราะว่าตอนนั้นโควิดเขาห้ามบวช เราก็ต้องไปเงียบๆ แค่หลวงพ่อบวชให้ก็เป็นบุญมหาศาลแล้ว (มีแพลนจะบวชอีกมั้ย) ก็มีสิทธิ์ครับ ถ้าเกิดมีเวลาว่างอยากไปอีก ถ้ามีโควิดรอบสี่ ก็อยากไปอีก เพราะว่าอยู่บ้านเดี๋ยวทะเลาะกันแน่ (หัวเราะ)

สัมภาษณ์ \"ต๊อก ศุภกรณ์\" เปิดใจ ขอใช้ชีวิตบั้นปลายบนดอย เล็งบวชพระอีกรอบ

(คำถาม)  :  สิ่งที่ได้จากการบวชในทุกครั้งคืออะไรบ้าง?
"ต๊อก ศุภกรณ์"  :  สิ่งที่ได้ในการบวชแต่ละครั้งจะได้รู้ในสิ่งที่เราไม่มีในโรงเรียนอ่ะ เรียนรู้ในเรื่องของจิตใจ และการใช้ชีวิต อย่างเช่นตอนบวชครั้งสุดท้ายเนี้ย โอ้โห้..ค่อนข้างที่แบบว่าไม่รู้เป็นอะไร ตอนสึกคือร้องไห้ตลอดเลย เราก็ไม่กะว่าจะร้องไห้ ร้องไห้จนหลวงพ่อที่สึกให้บอกว่าโยม ทำไมไม่อยู่ต่อ มันเหมือนไม่อยากสึกเลย มันมีความรู้สึกว่ามันมีความสุขอ่ะ  เราตื่นมาแล้วแบบว่าไม่ต้องคิดอะไรเลย เราอยู่กับลมหายใจ อยู่กับสมาธิ และก็ได้เรียนในสิ่งที่เราไม่เคยเรียน ได้รู้ในสิ่งที่ครูบาอาจารย์บอก มันก็มีความรู้สึกเพลินนะ แต่พอดีไป อุ๊ย...บิลค่าบ้านอะไรมาเต็มเลยนะ เราต้องรีบสึก เราต้องรีบออกแล้ว 

สัมภาษณ์ \"ต๊อก ศุภกรณ์\" เปิดใจ ขอใช้ชีวิตบั้นปลายบนดอย เล็งบวชพระอีกรอบ

สัมภาษณ์ \"ต๊อก ศุภกรณ์\" เปิดใจ ขอใช้ชีวิตบั้นปลายบนดอย เล็งบวชพระอีกรอบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ