บันเทิง

เตือนภัย "สิงโต ปราชญา" เล่าเหตุการณ์เงินหายจากบัญชี พร้อมแนะวิธีระวังตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักแสดงหนุ่มสุดหล่อ "สิงโต ปราชญา" ได้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับตัวเองเพื่อเตือนภัยประชาชน หลังจากที่เขาพบว่าเงินหายออกจากบัญชีจนต้องรีบไปอายัดทันทีเพราะก่อนหน้านี้มีหลายคนเงินในบัญชีไปแบบไม่ทราบสาเหตุ

ไม่รอดเช่นกันสำหรับนักแสดงหนุ่มขวัญใจวัยรุ่นอย่าง "สิงโต ปราชญา" ที่เพิ่งบวชเรียนออกมาไม่กี่วัน ล่าสุดเจ้าตัวก็ได้อัปเดตชีวิตและออกมาเตือนภัยเล่าเรื่องราวประสบการณ์ตรงของตัวเองให้ฟัง โดยทางไนน์เอ็นเตอร์เทนได้สัมภาษณ์สิงโตเกี่ยวกับเรื่องที่หลายคนโดนคือ อยู่ดีๆเงินหายจากบัญชี  ซึ่ง "สิงโต" ก็เป็นหนึ่งในนั้นที่โดนกับเขาด้วย เตือนภัย "สิงโต ปราชญา" เล่าเหตุการณ์เงินหายจากบัญชี พร้อมแนะวิธีระวังตัว

"สิงโต" เล่าว่า เขาเป็นคนใช้เงินผ่านบัตรเดบิต เพราะไม่ทำบัตรเครดิตเป็นของตัวเอง และชอบเอาบัตรไปผูกกับหลายแอพฯ จ่ายนู้นนี่ ผ่านทางออนไลน์ เพราะช้อปออนไลน์ซะส่วนใหญ่ และส่วนใหญ่เป็นคนเช็คยอดเงินประจำอยู่แล้ว ซึ่งก็มียอดเงินที่ออกไป 400 กว่าบาท ซึ่งที่ตัดไป ก็งงว่ามันคือร้านอะไร เราไม่คุ้นกับชื่อร้านนี้เลย ก็เริ่มเช็ค ระหว่างที่กำลังเช็ค ก็มีเด้งขึ้นมา ว่าตัดไปอีก 470 กว่าบาท ก็คิดว่าไม่ใช่และ เพราะถ้าเป็นร้านเดิม ไม่มีทางที่จะตัดสองทีติดกันขนาดนี้ จึงโทรไปอายัดบัญชี

นอกจากนั้นยังบอกอีกว่า  ทางธนาคารแจ้งว่า เป็นการตัดผ่านการใช้หน้าบัตรของเรา เวลาเอาไปใช้ที่ไหน เขาสามารถใช้หน้าบัตรและรหัสหลังบัตรเรา และสามารถกดเงินได้เลย ข้อเสียของบัตรเดบิตจะเป็นแบบนี้ ก็มีตกใจเบาๆ เพราะว่า มันเป็นช่วงที่เราเห็นคนรอบตัวโดนค่อนข้างเยอะ แต่ไม่คิดว่าจะโดนกับตัวเอง หลายคนโดนเยอะกว่าตนมาก เพราะตนนั้นโดนเกือบๆ 900 บาทเอง เตือนภัย "สิงโต ปราชญา" เล่าเหตุการณ์เงินหายจากบัญชี พร้อมแนะวิธีระวังตัว

ทางด้าน "สิงโต" ยังได้แนะนำการระวังตัวไว้ว่า คงต้องเช็คเงินเข้าเงินออกบ่อยๆ อย่างเขานั้นสมัครแบบให้เตือนมาเป็นข้อความไว้ ถ้ามีเงินออกจากบัญชีเรา ก็จะแจ้งเตือนเราตลอดเวลา และการเอาไปใช้ ช้อปปิ้งออนไลน์ต่างๆ อยากให้ตรวจเช็คเว็บให้ชัวร์ เพราะบางทีมีการทำหน้าเว็บหลอกให้กรอกข้อมูล ก็ต้องระวัง  ใครที่รู้สึกผิดปกติก็รีบเร่งอายัดทันทีเพื่อป้องกันเงินหาย

เตือนภัย "สิงโต ปราชญา" เล่าเหตุการณ์เงินหายจากบัญชี พร้อมแนะวิธีระวังตัว

 

เตือนภัย "สิงโต ปราชญา" เล่าเหตุการณ์เงินหายจากบัญชี พร้อมแนะวิธีระวังตัว

ขอบคุณข้อมูลจาก ไนน์เอ็นเตอร์เทน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ