บันเทิง

"น้องอินเตอร์" ร่วมรับเชิญ "งานมหกรรมวิทย์ 64" ชอบมากลุยกิจกรรมวิทยาศาสตร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“มหกรรมวิทย์ 64” หรือ งานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ เป็นกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของปีและของประเทศ

อพวช. ขานรับนโยบาย รมว.อว.  เพิ่มโอกาสทางการศึกษา ลดความเหลื่อมล้ำ พัฒนาเยาวชนให้มีทักษะแห่งอนาคต พร้อมนำความรู้ทั้งด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี นวัตกรรม และเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ มาใช้เป็นฐานสำคัญในการพัฒนาขับเคลื่อนประเทศ  เตรียมพร้อมจัดงานไฮบริดอีเว้นท์ “มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ” หรือ “มหกรรมวิทย์ 64” ผนึกกำลัง 6 ประเทศ 80 หน่วยงานพันธมิตร ร่วมโชว์ผลงานและศักยภาพทางวิทยาศาสตร์ เปิดโลกแห่งการเรียนรู้วิทย์ยุคใหม่ใน 2 ช่องทาง ไร้ข้อจำกัดเวลาและสถานที่ด้วย Virtual Exhibition ในโลกออนไลน์ (Online) ผ่าน www.thailandnstfair.com ตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน 64 เป็นต้นไป และสัมผัสเทคโนโลยีและนวัตกรรมจริงในแบบออนกราวด์ (On ground) ระหว่างวันที่ 9-19 พฤศจิกายน 64 ณ อาคาร 9-12 อิมแพ็ค เมืองทองธานี 

"น้องอินเตอร์" ร่วมรับเชิญ "งานมหกรรมวิทย์ 64" ชอบมากลุยกิจกรรมวิทยาศาสตร์

ล่าสุด (12 พ.ย.64) นักแสดงขวัญใจวัยใส อย่าง "น้องอินเตอร์" หรือ "รุ่งรดา รุ่งลิขิตเจริญ" ก็ได้เดินทางมาเป็นแขกรับเชิญพิเศษ พร้อมทั้งร่วมโชว์บนเวที อีกทั้งยังร่วมทำกิจกรรมต่างๆภายในงานอีกด้วย 

งานนี้ คมชัดลึกบันเทิง มีโอกาสสัมภาษณ์น้องอินเตอร์มาฝากทุกคนด้วย

น้องอินเตอร์บอกว่า "วันนี้สนุกมากเลย ได้ทั้งกิจกรรมและความรู้ไปพร้อมๆกันเลยค่ะ" เล่นเดียวกับน้องขายที่ควงคู่มาด้วยที่ชื่นชอบโซนอวกาศเอามากๆ 

น้องอินเตอร์ บอกอีกว่า "จริงๆ ชอบทุกโซนเลยค่ะ ถ้าชอบเป็นพิเศษน่าจะเป็นเครื่องจักร เพราะได้ลองใช้กำลังและได้รู้กลไกของมัน  ว่าเดินทางยังไง เขื่อมค่อกันยังไงะ" และ "ชอบวิทยาศาสตร์มากค่ะ" 

ซึ่งคุณแม่ของน้องอินเตอร์ ได้พามางานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มากกว่า 3 ปีแล้ว 

"น้องอินเตอร์" ร่วมรับเชิญ "งานมหกรรมวิทย์ 64" ชอบมากลุยกิจกรรมวิทยาศาสตร์

ด้านคุณแม่กล่าวเสริมเด็กๆว่า "จริงๆมามากกว่า 3 ด้วยซ้ำ แต่ 3 ปีนี้ มีโอกาสมาเป็นแขกด้วย และช่วยประชาสัมพันธ์ เด็กๆชอบมากจริงๆ ย้อนไปถึงวันแม่ก็มาทุกปีเหมือนกัน เด็กนึกว่าไกลตัว แต่มาจริงๆแล้วสนุกมาก และเป็นของเล่นที่สอดแทรกหลักการวิทยาศาสตร์ พอได้ไปเรียนในห้องเรียนก็จะเห็นภาพ จำได้ บอกหนูจำได้ จะได้เห็นขอฃจริง หรือบางเรื่องที่เรียนอยู่ อย่าง แรงโน้มถ่วง เป็นการเรียนรู้ที่ง่ายขึ้น อละเด็กๆ รู้สึกสนุก ก็อยากเชิญชวนทุกคนให้มาเที่ยวเหมือนเราในมหกรรมวิทยาศาสตร์"

สุดท้าย น้องอินเตอร์ ก็ยังฝากเขิญชวนเพื่อนๆ มาเที่ยวกัน ในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์ และ เทคโนโลยี 2564 ตั้งแต่วันนี้-19 พฤศจิกายน 

"สนุกมากๆเลย อยากให้เพื่อนๆมากัน ทั้งได้สนุกและความรู้แน่นอนเลย"

"น้องอินเตอร์" ร่วมรับเชิญ "งานมหกรรมวิทย์ 64" ชอบมากลุยกิจกรรมวิทยาศาสตร์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ