บันเทิง

เปิดข้อความ "นิ้ง ณิชชยาณัฐ" ขอบคุณแพทย์ที่ช่วยรักษาโรคซึมเศร้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากกรณีที่อดีตนักแสดงสาวชื่อดัง "นิ้ง ณิชชยาณัฐ" หรือ "นิ้ง กุลสตรี" ได้มีอาการป่วยเป็นโรคไขกระดูกบกพร่อง ก็ทำให้นิ้งมีความคิดมากและกลายเป็นบุคคลที่มีภาวะซึมเศร้าหรือเรียกว่า "โรคซึมเศร้า" จนเจ้าตัวต้องเข้ารับการรักษาอย่างจริงจัง

ล่าสุดดัง "นิ้ง ณิชชยาณัฐ" หรือ "นิ้ง กุลสตรี" ก็ได้อัปเดตอาการป่วยโรคซึมเศร้าที่เขาเข้ารับการรักษา ว่าอาการดีขึ้นมากพร้อมโพสต์ข้อความถึงอาจารย์หมอที่ทำการรักษาให้กับเธอ โดย "นิ้ง" โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวขแพทย์และทุกคนที่เป็นโรคซึมเศร้าว่า เปิดข้อความ "นิ้ง ณิชชยาณัฐ" ขอบคุณแพทย์ที่ช่วยรักษาโรคซึมเศร้า   

"กราบขอบพระคุณอาจารย์หมอ ธีรศักดิ์ สาตรา ที่คอยดูแล โรคซึมเศร้า ให้กับ นิ้ง ทำให้ นิ้ง ยิ้ม อย่างมีความสุขมากขึ้นในทุกๆ วัน โรคซึมเศร้า จากการเป็น โรคไขกระดูกบกพร่อง ไม่สร้างเกล็ดเลือด โรคแทรกซ้อน จนเกือบเสียชีวิต (หรืออาจเกิดกับบุคคลที่เป็นโรคร้ายมานาน) รวมถึง ทำให้ นิ้ง ค่อยๆ คลายปมในใจ กับสิ่งที่เคยเสียใจมากในอดีตมานาน (พี่ใหญ่จะทราบทุกอย่าง)   การปรึกษา จิตแพทย์ ไม่ใช่เรื่องน่าอาย และคิดว่าสำหรับคนบ้าเท่านั้น แต่เป็นการปรับความสมดุลทางสมองที่ทำงานผิดปกติ จากความทุกข์ หรือความเครียดที่สะสมมานาน

การทานยา ควบคู่กับการบำบัดด้วยการพูดคุย ก็ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด แต่เป็นการปรับความสมดุลของการใช้ชีวิตให้มีความสุขอย่างถาวร และเพื่อให้เราสามารถเตรียมพร้อม กับการเผชิญอาการของโรคทางใจ โดยที่บางคนก็ไม่รู้ตัวเองว่าเป็น #ขอบคุณที่มีพี่ใหญ่  #โรคซึมเศร้าและโรคทางจิตใจเป็นโรคที่น่ากลัว  #ขอบคุณที่สละเวลาอ่านจนจบค่ะ  #บริจาคศิริราชมูลนิธิทุกเดือน #iloveSiriraj " เปิดข้อความ "นิ้ง ณิชชยาณัฐ" ขอบคุณแพทย์ที่ช่วยรักษาโรคซึมเศร้า

งานนี้แฟนๆก็เข้าไปชื่นชมและให้กำลังใจนิ้งกันเพียบ อย่างไรทีมข่าวคมชัดลึกบันเทิงต้องขอเป็นกำลังใจให้ "นิ้ง" มีสุขภาพแข็งแรงสดใสตลอดไปจ้า เปิดข้อความ "นิ้ง ณิชชยาณัฐ" ขอบคุณแพทย์ที่ช่วยรักษาโรคซึมเศร้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ