บันเทิง

เปิดตัวชุดประจำชาติไทย "รุ่งอรุณ" ที่ "ใบตอง" ใส่ชิงมงกุฎมิสเอิร์ธ 2021

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เคาะเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับชุดประจำชาติไทย ชื่อว่า "รุ่งอรุณ" ที่สาวงามผู้ครองตำแหน่งมิสเอิร์ธไทยแลนด์ 2021 อย่าง "ใบตอง จรีรัตน์" จะต้องใส่เข้าประกวดเพื่อชิงมงกุฎมิสเอิร์ธ 2021 ที่ประเทศฟิลิปปินส์

หลังจากคว้าตำแหน่ง มิสเอิร์ธไทยแลนด์ 2021 ได้เป็นตัวแทนสาวไทยเข้าร่วมประกวด มิสเอิร์ธ 2021 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ล่าสุด เมื่อค่ำวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา  "ใบตอง จรีรัตน์" ได้ฤกษ์นับ 1 บนเวทีประกวดมิสเอิร์ธ 2021 ซึ่งจัดประกวดในรูปแบบออนไลน์ โดยกองประกวดประเดิมเปิดตัวสาวงามผู้เข้าประกวดจาก 86 ประเทศทั่วโลกในชุดราตรี ซึ่งเหล่าสาวงามได้ส่งคลิปวิดีโอให้กองประกวดเผยแพร่ผ่านทาง Facebook และ Youtube Miss Earth เปิดตัวชุดประจำชาติไทย "รุ่งอรุณ" ที่ "ใบตอง" ใส่ชิงมงกุฎมิสเอิร์ธ 2021

ทั้งนี้วันเดียวกัน ก่อนที่กองประกวดมิสเอิร์ธ จะเผยแพร่การประกวดรอบชุดราตรีเพื่อเปิดตัวสาวงามผู้เข้าประกวด มิสเอิร์ธ 2021 กองประกวดมิสเอิร์ธ ไทยแลนด์ โดย ดร.สิริกานต์ อ้นสนกราน ผู้ถือลิขสิทธิ์และประธานองค์กรมิสเอิร์ธ ไทยแลนด์ 2021 ได้จัดการแถลงข่าวอวดโฉมใบตองในชุดราตรี และเปิดตัวชุด "รุ่งอรุณ" ชุดประจำชาติที่มีความงดงามอย่างไทย แสดงแบบโดย ฝน พัชริดา งอนกิ่ง Miss Earth Air Thailand 2021 ซึ่งเป็นชุดที่ใบตองใช้เข้าร่วมประกวดเวทีนางงามระดับนานาชาติ เฟ้นหาทูตสิ่งแวดล้อม ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจาก "วัดอรุณฯ"  หรือ "วัดอรุณราชวราราม" นอกจากจะเป็นศาสนสถานที่สำคัญและแลนด์มาร์คที่ทำให้คนทั่วโลกนึกถึงประเทศไทยแล้ว วัดอรุณฯ ยังเป็นแหล่งรวมงานศิลป์ชั้นเอกสมัยต้นรัตนโกสินทร์

มีการนำลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ของพระปรางค์วัดอรุณ มาดีไซน์ผ่านชุดไทยแฟชั่นร่วมสมัย ที่นำผ้าUpcycle Polyester มาใช้ในการตัดเย็บ ซึ่งเป็นผ้าที่ผลิตจากขวดพลาสติก และประกอบไปด้วยวัสดุจากเศษเหลือใช้กว่า 1,000 ชิ้น ตัวชุดใช้เทคนิคการวาดลวดลายลงบนผ้า โดยใช้เศษขวดพลาสติก มาสร้างลวดลายผ่านกระบวนการเขียนลายและการย้อมสี ให้เสมือนลวดลายของเครื่องกระเบื้องเคลือบ ตัวชุดและเครื่องหัวตกแต่งด้วยวัสดุเหลือใช้ที่หลากหลาย อาทิ ฝาขวดน้ำอัดลม กล่องนม  บรรจุภัณฑ์ปรับผ้านุ่ม ทำให้เกิดสีสันและมิติที่แตกต่างกัน ผสมผสานงานหัตถกรรม จนกลายเป็นชุดที่ทรงคุณค่า  และแสดงออกถึงความเป็นไทย เปิดตัวชุดประจำชาติไทย "รุ่งอรุณ" ที่ "ใบตอง" ใส่ชิงมงกุฎมิสเอิร์ธ 2021

"ใบตอง" เปิดเผยว่า การจัดประกวดมิสเอิร์ธ ครั้งที่ 21 เป็นการจัดในรูปแบบออนไลน์ ตัวแทนสาวงามเข้าร่วม 86 ประเทศ และต้องส่งวีดีโอพรีเซนเทชั่นตามหัวข้อที่กองประกวดกำหนดให้ จำนวน 20 คลิป จะมีการไลฟ์ตอบคำถามจากคณะกรรมการ โดยการประกวดรอบตัดสินจะมีขึ้นในวันที่ 21 พ.ย.นี้

นอกจากนั้นยังบอกอีกว่า เธอรู้สึกตื่นเต้นกับการประกวดครั้งนี้ ซึ่งในจัดธีมในหัวข้อ สีสันแห่งโลก เพื่อสะท้อนเอกภาพอันไพศาลของชีวะภาพของประเทศ ธีมนี้จะนำพาให้เห็นภาพรวมอันเจิดจรัสในปี 2021 พ้นจากปี 2020 ที่มีการระบาดของเชื้อโรคส่วนแนวคิดการประกวดคือ "Colors of The Earth" ผู้เข้าประกวดแต่ละคน จะต้องเลือกและนำเสนอสีที่ตนเองชอบ เพื่อสะท้อนความเป็นตัวเอง และให้ความหมายที่สอดคล้องกับธรรมชาติ ซึ่งตนได้เลือก "สีขาว"

ความหมายของสีขาวที่เลือกไว้ว่า สีขาวคือธรรมชาติ สีขาวคือความบริสุทธิ์ สีขาวคือสีพื้นฐาน ที่สามารถแต่งเติมกับสีอื่นให้เกิดสีสันที่สวยงาม ในขณะเดียวกันสีขาวนั้น ก็เป็นสีที่สามารถแปดเปื้อนได้อย่างง่ายดาย ดังนั้นเราควรให้ความดูแลธรรมชาติ เหมือนดั่งสีขาว เพราะการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม คือสิ่งที่เราต้องควรให้ความใส่ใจด้วยความเข้าใจอย่างแท้จริง เปิดตัวชุดประจำชาติไทย "รุ่งอรุณ" ที่ "ใบตอง" ใส่ชิงมงกุฎมิสเอิร์ธ 2021

 

เปิดตัวชุดประจำชาติไทย "รุ่งอรุณ" ที่ "ใบตอง" ใส่ชิงมงกุฎมิสเอิร์ธ 2021

 

เปิดตัวชุดประจำชาติไทย "รุ่งอรุณ" ที่ "ใบตอง" ใส่ชิงมงกุฎมิสเอิร์ธ 2021

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ