บันเทิง

"ท็อป ดารณีนุช" อัปเดตอาการหลังติดโควิด 6 วัน มั่นใจเชื้อไม่แพร่กระจาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากที่ "ท็อป ดารณีนุช" ได้โพสต์แจ้งข่าวว่าติดเชื้อโควิด-19 หลังจากไปร่วมงานกฐินทางภาคอีสานกับเพื่อนๆ ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาอัปเดตอาการป่วยให้ฟังพร้อมยืนยันว่าไม่แพร่เชื้อให้ใครแน่นอน

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นักแสดง พิธีกรมากความสามารถอย่าง "ท็อป ดารณีนุช" ได้ออกมาโพสต์แจ้งข่าวว่า "ติดโควิด-19จากเพื่อนที่อุดรขณะที่ไปร่วมงานกฐินด้วยกันและโดยสารรถคันเดียวกันในการเดินทาง ล่าสุด "ท็อป" ได้ออกมาอัปเดตอาการป่วยหลังจากพักรักษาตัวอยู่ที่บ้านได้ 6 วัน วันนี้(7พ.ย.64) เธอได้เผยถึงการดูแลตัวเองและอาการล่าสุดให้ฟังว่า "ท็อป ดารณีนุช" อัปเดตอาการหลังติดโควิด 6 วัน มั่นใจเชื้อไม่แพร่กระจาย

"เช้าวันที่ 6 home isolation อาการไข้ปกติแล้วนะคะ ผู้ป่วยเลยขยับมากินอาหารเช้าที่ระเบียงหน้าบ้านเพื่อรับแสงแดด ไม่เลือกทานของหวาน อาหารมันๆหรือรสชาติเข้มข้น หวานจัด เค็มจัดเพราะห่วงเรื่องเสมหะคือถ้ากินหวานไปจะทำให้เรามีเสมหะเยอะ ไอได้ ส่วนเค็มจัด หรือของมันๆก็นอกจากจะทำให้คันคอ ไอแล้ว ไตตับเราทำงานหนัก ซึ่งตอนนี้เค้าก็ทำงานหนักกับยาในร่างกายเรามากพออยู่แล้วดาถึงเลือกอาหารอ่อนๆที่ทำจากอาหารสด อะไรที่มาจากของแปรรูปพยายามจะเลี่ยงเช่นลูกชิ้นหรืออะไรอย่างนี้ส่วนอาหารจากทางโรงพยาบาลก็เลือกกินเฉพาะอย่างที่ส่งเสริมสุขภาพให้หายเร็วๆอะไรที่ทอด ผัด หวาน หมัก ดองก็ยกให้แม่บ้านไปทั้งหมด 

ท่านที่กำลังป่วยอยู่เป็นโควิดเหมือนกัน ก็ควรใส่ใจเรื่องอาหารการกินด้วยนะคะ ทานผักผลไม้บ้าง ถือโอกาสขอบคุณผลไม้จากทีมงานคุยแซ่บโชว์ @kuizapshow นอกจากนี้ก็ดื่มน้ำเยอะๆ แล้วก็ขอบคุณวิตามินขมิ้นชันสกัด อร่อย ไม่มีน้ำตาล แบบกัมมี่ของน้องนุ้ยสุจิรา @nuisujiraa น้องบอกกินได้เรื่อยเลยไม่มีโอเวอร์ โดสอ่ะ มีแต่เปลืองเรื่องน้ำดาดื่มวันละเกือบ3ขวดใหญ่ก็ประมาณ 4.5 ลิตรนอกจากนี้ก็กินน้ำต้มสมุนไพร7นางฟ้าจากกัลยาณมิตร @nuiwit @jangwarapun ที่ส่งมา และน้ำขิงพร้อมชงแบบชนิดไม่มีน้ำตาลเท่านั้น(อันนี้ได้มาจากโรงพยาบาลพระมงกุฏ) นอกนั้นน้ำอื่นไม่ได้ดื่มเลยค่ะถึงจะเป็นเชื้อตัวแรง แต่เจอเร็วและมีวัคซีนครบ ถึงมือหมอรับยาทันเวลาดาจึงฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วต้องขอบคุณทุกๆฝ่ายค่ะ  "ท็อป ดารณีนุช" อัปเดตอาการหลังติดโควิด 6 วัน มั่นใจเชื้อไม่แพร่กระจาย

ส่วนท่านใดที่กังวลว่าเอ๊ะเคยเจอหน้ากันก่อนหน้านั้นจะติดไหมไม่ต้องกังวลนะคะช่วงที่รู้ตัวว่าติดเชื้อหลังจากนั้นถึงจะแพร่เชื้อได้ค่ะเพราะตอนเจอเชื้อนั้นเชื้ออ่อนมากใครที่เจอหน้ากันก่อนหน้านั้นรับรองเลยว่าไม่ติดแน่นอนค่ะ" อย่างไรคมชัดลึกบันเทิง ขอเป็นกำลังใจให้ "ท็อป" หายป่วยในเร็ววันค่ะ "ท็อป ดารณีนุช" อัปเดตอาการหลังติดโควิด 6 วัน มั่นใจเชื้อไม่แพร่กระจาย

 

"ท็อป ดารณีนุช" อัปเดตอาการหลังติดโควิด 6 วัน มั่นใจเชื้อไม่แพร่กระจาย

 

"ท็อป ดารณีนุช" อัปเดตอาการหลังติดโควิด 6 วัน มั่นใจเชื้อไม่แพร่กระจาย

 

"ท็อป ดารณีนุช" อัปเดตอาการหลังติดโควิด 6 วัน มั่นใจเชื้อไม่แพร่กระจาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ