บันเทิง

ย้อนบทแจ้งเกิดอีมิ้ง ทายาทร่างทรงย่าบาหยัน หลัง "ร่างทรง" กวาด 13 รางวัล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ญดา นริลญา กุลมงคลเพชร” ทุ่มสุดตัวรับบท “มิ้ง” ทายาทคนต่อไป ในหนังเรื่อง “ร่างทรง” ค่าย “จีดีเอช” ด้วยบทบาทที่ต้องใช้ความสามารถทางการแสดงขั้นสุด

ย้อนกลับไป ก่อนที่ ร่างทรง ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม กวาดรางวัลสุพรรณหงส์ 13 รางวัล นริลญา กุลมงคลเพชร จาก ร่างทรง คว้านักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม อิชณน์กร พึ่งเกียรติรัศมี นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม คมชัดลึกบันเทิง ขอย้อนกลับไป ถึงบท แจ้งเกิดบท “มิ้ง” ทายาทร่างทรง ในภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

ซึ่ง “ญดา นริลญา กุลมงคลเพชร” ในภาพยนตร์สยองขวัญ “ร่างทรง” ค่าย จีดีเอช ทันทีที่หนังฉาย ด้วยบทบาทที่ต้องใช้ความสามารถทางการแสดงขั้นสุด และด้วยความพิถีพิถันในเรื่องการคัดเลือกนางเอกของผู้กำกับ “โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล” และโปรดิวเซอร์ชื่อดังชาวเกาหลี “นา ฮง-จิน” ด้วยแล้ว ญดาจึงต้องพิสูจน์ความสามารถ ทุ่มเทด้านการแสดง เวิร์คช็อปอย่างหนัก และยังต้องลดน้ำหนักลงไปกว่า 10  กิโลกรัม  เพื่อให้เห็นจุดเปลี่ยนแปลงสำคัญของตัวละครนี้อีกด้วย  

ย้อนบทแจ้งเกิดอีมิ้ง ทายาทร่างทรงย่าบาหยัน หลัง "ร่างทรง"  กวาด 13 รางวัล

ญดา นริลญา  กล่าวว่า  “รู้สึกท้าทายมากมากค่ะ ตั้งแต่ตอนได้อ่านบทครั้งแรก   ก็แอบรู้สึกหนักใจและเครียดมากค่ะ  เพราะเป็นคาแร็กเตอร์ที่ห่างไกลจากตัวเองมาก ๆ   แต่พอได้ทำการเวิร์กช็อป ซักซ้อมกันอย่างหนักกับพี่นักแสดงท่านอื่น รู้สึกมั่นใจมากขึ้น  เราได้ลองค้นหาคาแร็กเตอร์นี้ ด้วยการสังเกตคนที่เขามีลักษณะ หรือมีอาการคล้าย ๆ กับมิ้ง   เพื่อจะได้นำไปใช้ในการแสดง   ซึ่งพอได้ออกกองถ่าย ลงสนามจริง  พี่โต้งได้ให้คำแนะนำที่ดีหลายอย่าง  แล้วก็ให้อิสระในการแสดงเยอะมาก 

ซึ่งนอกจากเรื่องแอ็คติ้งเพื่อความสมจริงในบทบาทของมิ้ง   ตอนถ่ายทำช่วงแรกเลยมีการเพิ่มน้ำหนักไปประมาณ  5 กิโลกรัม  และพอช่วงครึ่งหลัง ต้องลดน้ำหนักลงไปประมาณ 10 กิโลกรัม    เพื่อให้สอดคล้องไปกับเหตุการณ์     ในฐานะนักแสดงสิ่งที่รู้สึกกลัวมากที่สุด  คือการได้ไปในโลเคชั่นหลอน ๆ ค่ะ   ด้วยความที่เป็นคนกลัวผีอยู่แล้ว  เลยรู้สึกลุ้นกับทุกที่ที่ไปถ่ายทำ   เพราะว่าฝ่ายอาร์ตเขาเซตฉากออกมาได้สมจริงมาก ๆ     คือลงดีเทลในแต่ละฉากได้สุดยอดมาก ดูขลังมากจริง ๆ"  

ย้อนบทแจ้งเกิดอีมิ้ง ทายาทร่างทรงย่าบาหยัน หลัง "ร่างทรง"  กวาด 13 รางวัล

บอกอีกว่า "ในส่วนการร่วมงานกับพี่เอี้ยง-สวนีย์ ที่มารับบทป้านิ่ม บอกได้เลยค่ะว่าพี่เอี้ยงเป็นนักแสดงที่มีคุณภาพมาก  ด้วยความที่พี่เอี้ยงมีประสบการณ์ทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลังมาเยอะมาก   และนำสิ่งนี้ที่ได้เรียนรู้มาถ่ายทอดให้เราตลอดเวลา  ทุกฉากที่พี่เอี้ยงเล่นทรงพลังมาก ๆ   จนทำให้เรารู้สึกเชื่อว่าพี่เขาคือ ป้านิ่มจริงๆ  เล่นได้สมจริงจนทำให้รู้สึกขนลุกได้ทุกครั้ง  ต้องยกให้เป็นครูทางการแสดงอีกคนเลยค่ะ  ส่วนบทแม่น้อย คุณแม่ของมิ้งในเรื่อง รับบทโดยพี่ต้อม  ก็เป็นอีกคนที่น่าทึ่งมาก ๆ ค่ะ  เพราะถ่ายทอดความรู้สึกของคนเป็นแม่ออกมาได้ดีมาก ๆ"

และอีกความประทับใจในการทำงานเรื่องนี้ คือการที่ได้ร่วมงาน  คุณ นา ฮง-จิน โปรดิวเซอร์ชื่อดังจากประเทศเกาหลีใต้  ส่วนตัวรู้สึกปลื้มมากค่ะ ปกติเป็นคนที่กลัวผี แล้วก็กลัวหนังสยองขวัญมาก แต่พอเพื่อน ๆ แนะนำ ป้ายยา ให้ดูผลงานของคุณนา ฮง-จิน    พอได้ดูทำให้รู้ว่าเขาเป็นผู้กำกับที่มีความสามารถมาก  

ซึ่งการได้เล่นหนังเรื่องนี้คือเติมเต็มความฝันของการเป็นนักแสดงของตัวเองมากเลยค่ะ     เรียกว่าทั้งตื้นตัน  ดีใจ  ประทับใจ เป็นหลาย ๆ ความรู้สึกที่รวมกันอยู่    ก็อยากชวนทุกคนมาสัมผัสประสบการณ์กับทุก ๆ ตัวละครไปด้วยกัน ไปชมด้วยกันในโรงภาพยนตร์เท่านั้นนะคะ”

logoline