บันเทิง

"เขื่อน" แต่งเจ้าสาวศพสวยรับฮาโลวีน เล่าครั้งมีชีวิตคู่ ในวันที่เข้มแข็ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เขื่อน ภัทรดนัย" เล่าชีวิตตอนเป็นนักร้อง เครียดถูกสั่งห้ามเผยรสนิยมทางเพศ จนหลายคนมองว่าขี้เก๊ก พร้อมแย้มปมเลิกราแฟนหนุ่ม ก็เคยเล่ามาแล้ว มาถึงวันนนี้ ถึงเรื่องราวคาใจใครหลายคน ถึงเรื่องความรัก ที่พร้อมเล่าผ่านอินสตราแกรมแล้ว

หลายคนคงรู้จักเรื่องนี้ที่มาจากนิทานพื้นบ้านของชาวรัสเซีย อย่าง "เจ้าสาวศพสวย" ในเมืองเล็กๆเสองหนุ่มสาวขี้อายถูกจับให้แต่งงานกัน ถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่เคยพบกันมาก่อน วิคเตอร์และวิคตอเรีย ได้เข้าซ้อมพิธีแต่งงานแต่ในระหว่างซ้อมวิคเตอร์กลับกล่าวคำสาบาน พลาดไปอย่างเลวร้าย ทำให้บาทหลวงกัลสเวลล์ ไล่ออกจากโบสถ์ เขาเดินอย่างไร้จุดหมายเข้าไปในป่ามืด เขาลองซ้อมและสวม แหวนให้กับรากของต้นไม้ ทันใดนั้น ซากศพโผล่ขึ้นมาจากพื้นดินซึ่งมีแหวนสวมอยู่ที่นิ้ว ดูเหมือนว่าวิคเตอร์นั้นไม่รู้เลยว่า เขานั้นได้สาบานตัวเอง เพื่อแต่งงานกับเจ้าสาวซากศพ Corpse bride เรื่องนี้มีทั้งความเศร้าของความรักที่ไม่สมหวัง แต่ก็เต็มไปด้วยความสุขจากการที่ได้รัก เป็นแบบอย่าง ที่เห็น "เขื่อน ภัทรดนัย" แต่งตัว หน้าผมครบเซต ลงรูปผ่านอินสตราแกรมในวันนี้ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของตัวเอง เมื่อครั้งมีชีวิตคู่ เช่นเดียวกับชุดที่ใส่ ว่าขณะที่เขียนไป ก็ร้องไห้ไป ในใจคงยังมีบาดแผล แต่วันนี้ เข้มแข็งขึ้นมาก

"เขื่อน" แต่งเจ้าสาวศพสวยรับฮาโลวีน เล่าครั้งมีชีวิตคู่ ในวันที่เข้มแข็ง

ภายใต้แคปชั่นของเขื่อนที่บอกว่า "ขออนุญาตใช้ตรงนี้เป็นพื้นที่ปลอดภัยของตัวเองนะคะ :)"

บอกอีกว่า "หนึ่งในช่วงชีวิตที่หมวยมีความสุขที่สุดและเสียใจที่สุด ก็คือย้อนไปตอนได้เริ่มต้นชีวิตคู่ เพื่อที่จะมีครอบครัว กับวันที่ทุกอย่างจบลง"

"หมวยยังจำความเสียใจและความทรมานที่ต้องเดินหน้าต่อไป และยังทำหน้าที่ในฐานะนักจิตบำบัด เพื่อเป็นพื้นที่ปลอดภัยให้คนอื่น พร้อมๆ กับทำความเข้าใจว่าเกิดขึ้นอะไรกับชีวิตตัวเองอยู่เลย
เป็นช่วงชีวิตที่คนถามหมวยเยอะมากๆ ว่าชีวิตคู่เป็นยังไงมั้ง แต่หมวยยังคงเจ็บเกินไป จนไม่กล้าตอบคำถามเหล่านีได้เเค่ยิ้มแล้วก็ตอบว่า “ก็ดีค่ะ”
เป็นเวลานานมากๆ นี้ยังไม่ร่วมถึง DM หรือข้อความ และคอมเม้นตามที่ต่างๆ ที่พิมพ์มาต่อว่าและตั้งคำถาม ว่าหมวยว่าทำอะไรผิดในชีวิตคู่ และการต่อว่า-กล่าวหาอีกมากมาย
ตอนนั้นทุกครั้งที่เปิดโซเชียลมีเดียตัวเองมาเห็น หมวยก็ได้แต่นั่งตัวชาแล้วก็คลื่นไส้ แต่ร้องไห้ไม่ออกจริงๆ เพราะยังคงต้องทำหน้าที่รับผิดชอบหลายๆ อย่าง
วันนี้หมวยแข็งแรงขึ้นแล้ว หัวใจหมวยยังคงมีบาดแผลจากหลายๆอย่างที่หมวยก็คอยทำความเข้าใจไปเรื่อยๆ เป็นครั้งแรกที่หมวยไม่ได้มีใครมาหลายปี แต่รู้สึกได้ว่าแข็งแรงขึ้นวันละนิด (เขียนไปก็ร้องไห้ไป) หมวยก็เลยขออนุญาตแต่งตัวเป็น Corpse Bride เพื่อที่จะ explore + express ความเจ็บปวดและความทุกข์ของหมวย และให้ตัวเอง ใกล้ชิดและเข้าใจความรู้สึกกับสิ่งที่เกิดขึ้นให้ได้มากขึ้นโดยไม่พยายามจะวิ่งหนี หรือปิดกั้นความรู้สึกที่เกิด"

หมวยขออนุญาตเป็นพื้นที่ปลอดภัยและกำลังใจให้ทุกๆคนที่อาจจะประสบกับปัญหาหรือความรู้สึกที่ใกล้ๆ กับเขื่อนตอนนี้นะคะ 👰🏻‍♀️❤️

I am not anyone’s bride, therefore I am corpse bride. Happy Halloween. :’) 🖤

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีเพื่อนในวงการเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นกำลังใจด้วย 

อย่างไรก็ตาม คมชัดลึกบันเทิง ก็เป็นกำลังใจให้เขื่อนอีกแรงนะจ๊ะ

"เขื่อน" แต่งเจ้าสาวศพสวยรับฮาโลวีน เล่าครั้งมีชีวิตคู่ ในวันที่เข้มแข็ง

"เขื่อน" แต่งเจ้าสาวศพสวยรับฮาโลวีน เล่าครั้งมีชีวิตคู่ ในวันที่เข้มแข็ง

logoline