บันเทิง

"รัศมีแข" เสียใจไม่มีโอกาสลาพ่อครั้งสุดท้าย บอกเคยคุยกันแค่ 2 ครั้ง 20 นาที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รัศมีแข" เสียใจไม่มีโอกาสลาพ่อ ที่ตามหากันมานาน เป็นครั้งสุดท้าย บอกเคยคุยกันแค่ 2 ครั้ง 20 นาที หลังจากที่สูญเสียคนในครอบครัวในเวลาไล่ๆกัน ทำให้มุมมองชีวิตเปลี่ยน พร้อมบอกคดี "ไฮโซแชมป์" ยังไม่คืบ เพราะติดสถานการณ์โควิด-19

เปิดใจ "รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น" หลังก่อนหน้านี้ สูญเสียคุณพ่อ ที่ตามหากันมานาน รวมถึงคุณย่า และคุณน้า ในเวลาไล่ๆกัน โดยเจ้าตัวเปิดใจเล่าให้ฟังว่า 

ช่วงเวลาแห่งการสูญเสียที่ผ่านมาเป็นยังไงบ้าง?
ก็ตกใจนิดนึงครับ มันเป็นจังหวะของชีวิต พอเราโตขึ้นความตายมันก็ใกล้เข้ามา ความตายเป็นวัฏจักรของมนุษย์ ก็มีน้า คุณพ่อ คุณย่า

ติดๆกันแบบนี้ตั้งหลักได้ไหม?
ก็งงๆครับ เพราะเราไม่คิดว่า มันจะเกิดขึ้นติดต่อกันแบบนี้ มันก็ไม่มีเวลาที่จะมานั่งฟูมฟายเราต้องรีบตั้งสติ เพราะเราอยู่ที่ประเทศไทยคนเดียว ครอบครัวเราอยู่ที่สวีเดนหมดเลย ไหนจะงาน ไหนจะบ้าน เรามีความรับผิดชอบที่ต้องดูแล อีกอย่างเราก็ไม่สามารถเดินทางไปได้ 

เสียความรู้สึกไหม ไปลาไม่ได้?
ทุกวันนี้ก็ทำงานปกติ เราทำงานเยอะ เราได้เงินมา แต่สิ่งที่เราสูญเสียไป มันไม่มีมูลค่ามากพอ ที่เราจะสามารถบินกลับไป ดูแลน้า ไปดูแลพ่อ ดูใจคุณย่าได้ เราเลยไม่รู้ว่าอะไรมันคือสิ่งสำคัญที่สุดตอนนี้ เพราะมีเงินเราก็ไม่สามารถซื้อครอบครัวได้ 

"รัศมีแข" เสียใจไม่มีโอกาสลาพ่อครั้งสุดท้าย บอกเคยคุยกันแค่ 2 ครั้ง 20 นาที

ตอนนี้ยังเคว้งอยู่ไหม?
ก็นิดนึงครับ ตอนนี้เคลียร์ทุกอย่างแล้วเตรียมบินกลับไปเจอครอบครัวช่วงสิ้นปี ยังไงก็ต้องกลับเพราะเราไม่ได้กลับไป 2 ปีแล้ว เพราะด้วยสถานการณ์โควิด เลยกังวลว่าจะทำให้คนอื่นกังวลไปด้วย 

คุณน้าอยู่ที่ไหน?
คุณน้าอยู่ที่เชียงราย คุณพ่ออยู่ที่เซเนกัล คุณย่าอยู่ที่สวีเดน 

หลายคนเห็นใจว่าเราเพิ่งเจอคุณพ่อได้ไม่นาน ก็สูญเสียคุณพ่อไปแล้ว?
ใช่ครับ ตอนแรกก็ไม่ได้หา เราเชื่อใน destiny วันนึงเราคงได้เจอกัน พอเราได้เจอกัน เราก็ได้คุยกัน ทั้งหมด 2 ครั้ง 20 นาที ที่ได้ทำความรู้จักกัน เราก็เตรียมพร้อมว่าถ้าโควิดหายเราจะไปเซเนกัลเพื่อไปเจอเขา แต่เขาก็เสียไปแล้ว 

เสียดายไหม กว่าจะหากันเจอ ได้คุยกันแค่สั้นๆเอง? 
ไม่เสียดายครับ แต่มึนงงมากกว่า เราเชื่อในพรหมลิขิต ให้พรหมลิขิตเป็นคนจัดการ  สุดท้ายพรหมลิขิตจัดการด้วยโรคภัย สุดท้ายเราก็เรียนรู้ว่า ต่อให้เราเก่งแค่ไหน เราก็เป็นแค่มนุษย์คนหนึ่ง เราไม่ใช่ซุปเปอร์ฮีโร่ ที่จะไปต่อรองกับความตาย ให้พ่อมีชีวิตอยู่ แขซื้อความตายไม่ได้ ปล่อยให้เป็นเรื่องวัฏจักรของมัน

"รัศมีแข" เสียใจไม่มีโอกาสลาพ่อครั้งสุดท้าย บอกเคยคุยกันแค่ 2 ครั้ง 20 นาที

พ่อจากไปด้วยอะไร?
โรคสโตรกครับ

เห็นว่าได้รับมรดกจากคุณย่า?
หลังจากที่คุณย่าเสีย มรดกที่คุณย่าทิ้งให้ไม่ใช่เงินทองหรือว่าอะไร แต่เป็นครอบครัวของเราคือลูกสาวของคุณย่า คือคุณป้าที่เราเติบโตมากับเขาและเราก็รักเขามาก หลังจากนี้ป้าคือคนที่สำคัญกับเรามาก โควิดแขไม่ได้กลับบ้าน คุณย่าเสียแขก็ไม่ได้กลับไป จนวันนี้แขเพิ่งมารู้ว่าเราทำงานเยอะ เก็บเงิน แต่สุดท้ายมันไม่มีประโยชน์ แขคิดว่าหลังจากนี้จะทำงานเยอะๆ เพื่อเอาเงินซื้อตั๋วเครื่องบินกลับบ้าน หรือให้คนที่นู่นบินมาหาเรา เราอยากเจอครอบครัวมากกว่า

จะย้ายไปอยู่นั่น หรือให้คนที่นั่นย้ายมาไหม?
ณ วันนี้ก็คงยังทำงานที่นี่ต่อไป แต่ถ้ามันหมดแล้ว เราก็คงกลับไปที่บ้าน ตอนนี้ลดความฟุ่มเฟือยทุกอย่าง

มีแพลนซื้อบ้านอยู่ด้วยกันเลยไหม?
ทุกวันนี้ทำงานแขก็ผ่อนบ้านไป สามีบอกดีใจถ้าเรามีบ้านอยู่ที่กรุงเทพ เหมือนเป็นซัมเมอร์เฮ้าส์ หรือเวลาครอบครัวเรามาก็ได้มาอยู่ที่นี่ 

"รัศมีแข" เสียใจไม่มีโอกาสลาพ่อครั้งสุดท้าย บอกเคยคุยกันแค่ 2 ครั้ง 20 นาที

สามีให้กำลังใจยังไงบ้าง?
เราให้กำลังใจกันผ่านทางโทรศัพท์ แต่สุดท้ายมันก็ไม่เหมือนการได้เจอได้กอดกัน ก็ไม่ได้เจอกันตั้งแต่ตอนเกิดเรื่องแก้ว จนถึงตอนนี้ ตั้งแต่เราเกิดเรื่อง เราไม่เคยเจอสามีหรือคนในครอบครัวเลย

เวลาเจอเรื่องบ่อยๆ อยากจะจบจิตแพทย์ไหม?
ไม่มีครับ ถ้าเจอคงต้องพบเรื่องผู้ชาย (หัวเราะ) แขเป็นคนเข้าใจ แขเคยเป็นคนที่ไม่มองเมรุเพราะกลัวความตาย อยากมีชีวิตอยู่นานๆ แต่ถึงจุดหนึ่งเราก็คิดได้ว่าไม่ต้องคิดอะไรเยอะ ทุกอย่างมีวาระของมันเราก็ทำหน้าที่ของเราเองดีกว่า

เห็นว่าล่าสุดร่วมงานกับน้ำหวาน?
เราทำงานกันไม่มีปัญหา ส่วนเรื่องนั้น น้ำหวานไม่ได้เป็นคนทำร้ายแข เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ไม่เกี่ยวอะไรกับน้ำหวาน 

เรื่องคดีคืบหน้าไหม?
หน้าของแขหายแล้วเกือบเป็นปกติ ส่วนเรื่องคดีตอนนี้เนื่องจากสถานการณ์โควิด เขายังไม่ให้ไปศาล เลยต้องเบรคไปก่อน

"รัศมีแข" เสียใจไม่มีโอกาสลาพ่อครั้งสุดท้าย บอกเคยคุยกันแค่ 2 ครั้ง 20 นาที

logoline