บันเทิง

วิเคราะห์ "แอนชิลี" เทียบคู่แข่ง อินเดีย- ฟิลิปปินส์ สู้เขาได้หรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทันทีที่ “แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส” คว้า “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021” ก็ทำให้แฟนนางงามมั่นใจว่า แอนชีลี จะเป็นตัวแทนไทย ที่สามารถต้านสาวงามอินเดียและฟิลิปปินส์ ในการประกวด Miss Universe ปลายปีนี้ ที่อิสราเอล ได้อย่างไม่ต้องเกรงกลัว เพราะเรามีตัวแทนสาวไทยที่เพียบพร้อม

 

โดยแฟนนางงามฟิลิปปินส์ และแฟนนางงามไทย ถือเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาอย่างยาวนาน ในเรื่องการประกวดนางงาม ตัวแทนสาวงามฟิลิปปินส์และตัวแทนสาวงามไทย จึงต้องกลายเป็นคู่แข่งสำคัญของกันและกันไปอย่างไม่มีทางหลีกเลี่ยงได้ แม้ในความเป็นจริง ตัวนางงามของทั้งสองประเทศ เมื่อเจอกันก็มีความสนิทสนมกัน ไม่ได้มีปัญหาอะไรต่อกัน แต่แฟนนางงามของทั้งสองชาติ ก็จะมีการบลัฟกันหรือต่อล้อต่อเถียงกันในโซเชี่ยลมีเดีย ตลอดเวลาที่การประกวดกำลังดำเนินไป

 

แอนชิลี สก๊อต เคมมิส, มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021

 

 

ซึ่งในปีนี้ ตัวแทนสาวไทยคือ “แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 เมื่อเทียบกับ มิสยูนิเวิร์สฟิลิปปินส์ 2021 Beatrice Luigi Gomez พวกเธอทั้งคู่ ต่างก็มีสตอรี่ส่วนตัวที่น่าสนใจมาก ที่จะถูกนำมาเป็นจุดขายและสร้างความโดดเด่นให้กับเธอทั้งคู่ได้มากพอสมควร 

 

โดยเรื่องของรูปร่างหน้าตา เราไม่ขอตัดสินว่า ใครสวยกว่าใคร เพราะเอาเข้าจริงๆ ไม่ว่าจะรูปร่างหน้าตาแบบไหนหากมงจะลงคนนั้น มันก็จะลง

 

แอนชิลี สก๊อต เคมมิส

 

 

แต่สตอรี่ของ แอนชิลี ก็คือความเป็น “สาวอวบ” หรือ สาวพลัสไซส์คนแรกของประเทศไทย ที่สามารถคว้ามงกุฎ Miss Universe Thailand ไปครองได้สำเร็จ เรียกได้ว่า เป็นครั้งแรก ที่การประกวดนางงามของไทย สามารถก้าวผ่านเรื่องรูปร่างผอมเพรียว ที่ถูกมองว่าเป็น Beauty Standard สำหรับนางงามไทยมาโดยตลอด ได้อย่างเต็มตัว

 

ซึ่งตัว “แอนชิลี” เองนั้น เธอก็มีอาชีพเป็น “นางแบบพลัสไซส์” (สาวอวบ) อยู่แล้วด้วย โดยเธอก็มีความสุขในรูปร่างของตัวเองในแบบที่เป็นอยู่ มองเป็นความสวยงามในแบบตัวเอง ที่ไม่ต้องเปรียบเทียบกับใคร กับคอนเซ็ปท์ Real Size Beauty ที่ แอนชิลี ชูขึ้นเป็นประเด็นในการนำเสนอตัวเองมาโดยตลอด

 

แอนชิลี สก๊อต เคมมิส

 

หันมาดูมิสยูนิเวิร์สฟิลิปปินส์คนล่าสุด สตอรี่ของ Beatrice Luigi Gomez ก็ไม่ต่างจาก แอนชิลี ตรงที่มีความเป็นครั้งแรกของประเทศเช่นเดียวกัน และเรียกเสียงฮือฮาได้ไม่แพ้กัน เพราะเธอเป็นมิสยูนิเวิร์สฟิลิปปินส์คนแรก ที่เป็นนางงาม LGBTQ+ โดยตั้งแต่ Beatrice เริ่มเป็นที่รู้จักจากการประกวดเวทีต่าง ๆ เธอก็ไม่เคยปิดบังสถานภาพทางเพศของเธอ บีทรีซบอกว่า เธอสนใจทั้งผู้ชายและผู้หญิง 

 

Beatrice Luigi Gomez มิสยูนิเวิร์สฟิลิปปินส์คนแรก

 

ทางด้าน "มิส ยูนิเวิร์ส อินเดีย"(Miss Universe INDIA) คนใหม่ Harnaaz Kaur Sandhu ที่ตอนแรกบรรดาแฟนนางงามไทยกลัวกันว่า สาวไทยจะสู้สาวอินเดียไม่ได้ เพราะอินเดียเลือกผู้ชนะที่สวยหวานฉ่ำเป็นเจ้าหญิงมากเหลือเกินแต่ทว่า สตอรี่ส่วนตัวของเธอยังไม่ชัดเจนและตรงประเด็นเท่าตัวแทนสาวไทยและตัวแทนสาวฟิลิปปินส์ 

 

โดยสตอรี่เบื้องต้นบอกว่า มิสยูนิเวิร์สอินเดีย ถือเป็นสาวอินเดียยุคใหม่ มีความมั่นใจ น่ารัก สดใสเต็มเปี่ยม พูดจาดี และสวยขึ้นกล้องมาก เวลาเธอออกกล้องโลกสว่างวาบกันเลยทีเดียว 

 

Harnaaz Kaur Sandhu มิสยูนิเวิร์สอินเดีย

 

ก็ยังไม่รู้ว่าต่อจากนี้ มิสยูนิเวิร์สอินเดีย จะมีจุดขายอะไรเพิ่มเติมขึ้นมาอีกหรือไม่ แต่ถ้าถามว่า แอนชิลี สู้ สาวงามอินเดีย และ ฟิลิปปินส์ ได้หรือไม่? คมชัดลึกบันเทิงขอฟันธงเลยว่า สู้ได้สบายมาก และแอนชิลี จะเป็นหนึ่งในผู้เข้าประกวด Miss Universe 2021 ที่มีความโดดเด่นที่สุด สื่อต้องจับตามอง และเป็นอีกครั้ง ที่ประเทศไทย จะมีโอกาสลุ้นถึงมงกุฎที่ 3 นางงามจักรวาล ที่แฟนนางงามไทยทั้งประเทศ รอคอยมานานแสนนาน

logoline