บันเทิง

“พีท ทองเจือ” กวาดแชมป์แข่งรถระดับประเทศ 2 รางวัลรวด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่ชื่นชอบการแข่งรถเป็นชีวิตจิตใจ สำหรับพระเอกหนุ่ม “พีท ทองเจือ” ล่าสุดหนุ่มพีทไม่เป็นสองรองใคร กวาดรางวัลแข่งรถระดับประเทศ เรสซิ่งคาร์ไทยแลนด์ รุ่นกระบะ วันเมคเรส ถึง 2 รางวัลรวด ภายในสัปดาห์เดียว

 

วันนี้มีโอกาสได้เจอหนุ่มพีทขณะถ่ายละคร “บ่วงใบบุญ” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ไปฟังจากปากเจ้าตัวกันว่าจะรู้สึกอย่างไร แถมการกลับมาถ่ายละครครั้งนี้ยังเทคยับจูนคาแรคเตอร์ไม่ติด

 

กลับมาเข้ากองละครบ่วงใบบุญอีกครั้งหลังจากพักไปนาน?

 

เรื่องนี้น่าจะเกือบเจ็ดเดือน ยาวนานมากถ้าในแง่ของนักแสดงเราต้องดูแลตัวเองให้ดีไม่งั้นกาลเวลายาวนาน ถ้าดูแลไม่ดี ไม่ว่าจะเรื่องสภาพร่างกายเปลี่ยนแปลงไปเรื่อย ๆอาจจะไม่ต่อเนื่อง(หัวเราะ) เราก็ต้องดูแลตัวเองให้ดีมาก ๆเวลากลับมาทำงาน เรื่องบ่วงใบบุญเป็นเรื่องราวพีเรียดด้วยค่อนข้างยากในเรื่องบทต่าง ๆ มันก็ต้องเริ่มกลับมาหาอารมณ์ ความรู้สึกของตัวละครกันใหม่ ซึ่งเรากล้าพูดเลยว่ามันก็ไม่ง่ายเท่าไหร่ เช่นการต่อคาแรคเตอร์ใหม่ มันทิ้งไว้นานแล้ว ต้องกลับมาต่อคาแรคเตอร์ให้ได้ ให้ติดอีกครั้ง ส่วนวันแรกที่มาถ่าย ก็หลายเทคเหมือนกัน ซึ่งปกติจะเทคเดียว หรือไม่ก็สองเทคไม่เกินนี้

 

“พีท ทองเจือ” กวาดแชมป์แข่งรถระดับประเทศ 2 รางวัลรวด

 

 

 

ใครๆ ก็บอกว่าเรื่องนี้ดราม่าหนักมาก?

 

เรียกว่าซุปเปอร์ดราม่าแบบจัด ๆ เลย กล้าบอกกับแฟนๆเลย มันไม่ง่ายนะ เพราะเราต้องรักษาอารมณ์ถ่ายทอดสื่อสารอารมณ์ให้ท่านผู้ชมอินไปกับเรื่องให้ได้ทุก ๆ ตอน มันมีความหมายมาก ๆ บอกเลยว่าเข้มข้นมาก ถ้าไม่โอเคผู้กำกับป๋าบุ๋ม ก็จะไม่ให้ผ่านแน่นอน อย่างที่บอกผมที่เพิ่งกลับมาถ่าย ก็เล่นเอาหลายเทค ถ้าอารมณ์ไม่ได้ ก็ต้องเล่นใหม่ตอนนี้ละครบ่วงใบบุญก็น่าจะเกิน 70เปอร์เซ็นต์แล้ว เรื่องสนุกมากเพราะแต่ละคนตัวท็อปทั้งนั้น จอย โอ พี่กวาง

 

“พีท ทองเจือ” กวาดแชมป์แข่งรถระดับประเทศ 2 รางวัลรวด

 

 

ล่าสุดพึ่งได้รับรางวัลจากการแข่งรถอีกแล้ว?

 

จริงๆอาชีพหลักเราเป็นนักแข่งรถอยู่แล้ว เราทำมาน่าจะ 24 ปี เป็นสายงานตรงสำหรับผมแล้ว มีความเชื่อว่าทุก ๆ คนถูกสร้างมาด้วยวาระที่แตกต่างกัน ผมเองก็เป็นนักแข่งอาชีพมันถูกกำหนดมาให้เป็นแบบนี้ ตอนแรกเป็นความชอบแต่ตอนหลังมันเป็นอาชีพครับ เราก็ไม่ได้ทำเพื่อความสนุกแล้ว เราต้องรักษาสถิติตัวเองให้สูงที่สุดทุกปี มันก็จะมีผลในการมีผู้สนับสนุนเพิ่มมากขึ้น เราสามารถออกไปแข่งต่างประเทศได้ ยุโรปได้ รางวัลล่าสุดที่ได้เป็นแชมป์แข่งเรสซิ่งคาร์ไทยแลนด์ รุ่นกระบะ วันเมคเรส รางวัลนี้เป็นรางวัลที่สามของปี ก็ได้แชมป์สองวันเลย ค่อนข้างยาก วันนึงแข่งสนามแห้ง วันนึงแข่งสนามที่ฝนตก ก็ดีใจที่คว้ารางวัลแชมป์มาได้ ทั้งสองรางวัลครับ

ผลงานยังรักษามาตรฐานได้ดี

จริง ๆ ก็ซื้อเวลา เรากำลังจะส่งลูกชายน้องโรเตอร์ ขึ้นมาแทน ตอนนี้น้องกำลังจะอายุ 13 ปี ประมาณ13ครึ่ง น้องถึงจะยื่นฟอร์มเข้าขอใบสมัครขับแข่งของ ร.ย.ส.ท.(ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์)ได้ แต่ตอนนี้เราก็ใกล้จะส่งไม้ต่อให้น้องแล้ว

เรื่องลูกสาวตอนนี้โตเป็นสาวสวยหวงมั้ย

โชคดีน้อง ๆ เค้าคิดได้ดูแลตัวเองได้ เราดูแลน้อง ๆ อย่างใกล้ชิด ไม่ได้เป็นเด็กขาดความอบอุ่นในเรื่องของการคิดไม่ได้ หรือจะมีปัญหาค่อนข้างยาก แต่ทุกสิ่งทุกอย่างก็ต้องไม่ว่าจะเก่งแค่ไหนทุกคนก็ต้องเรียนรู้ต้องหาประสบการณ์ในชีวิต เราก็ไม่ค่อยห่วงอะไรเค้านะ น้องคนโตเซย่า ล่าสุดน้องพึ่งจะ อายุ17ไป ก็สอบเทียบ GED ตอนนี้อยู่ปี1 ม.ศิลปกรเกี่ยวกับเรื่องงานอาร์ต และกราฟฟิกอินเตอร์ ส่วนน้องมิย่าก็กำลังเรียน GED สอบเทียบเหมือนกัน และก็กำลังทำพอร์ต หรือผลงาน เค้ากำลังส่งไปมหาวิทยาลัยที่เป็นแฟชั่นดีไซน์เนอร์ ถ้าไม่อังกฤษ ก็ที่ฝรั่งเศส เวลาเรียนศิลปะพวกนี้เค้าต้องดูพอร์ต ว่าเรามีความสนใจมีสกิลยังไงกำลังเตรียมงานอยู่แล้วก็กำลังทำเพลงใหม่ ตอนนี้เพลงใหม่เสร็จแล้วด้วย

เราพร้อมสนับสนุกทุกเรื่อง

ที่บ้านจะเน้น เพราะเราไม่ใช่นักวิชาการ แต่ละครอบครัวก็จะมีแต่ละบทบาทแตกต่างกันไป บ้านเราจะถนัดอยู่ในกิจกรรมมากกว่า แล้วก็ทำงานในพื้นที่จริงก็ค่อย ๆ ปรับตัวเรียนรู้ไป เวลาเราไปไหนเราก็ไปกันทั้งครอบครัว แต่ก็ไม่ได้หมดห่วงขนาดนั้น แต่อย่างน้อยลูก ๆ เราก็ต้องเป็นห่วงบ้างส่วนมากจะคอยพูดคุยเรื่องเพื่อน ๆ ใหม่ ๆ เพราะว่าเพื่อนใหม่ไม่ใช่ว่าไม่ดีแต่ว่าเราต้องเรียนรู้กันให้เยอะ ๆ ไม่ได้หมายถึงผู้ชายแต่หมายถึงว่าทุก ๆ คนที่เข้ามาเป็นเพื่อนเราก็ต้องดูอะไรที่มันเหมาะสมและก็สิ่งที่เด็ก ๆ ควรจะเรียนรู้ก็คือ ถ้าปล่อยให้เด็ก ๆ ตามใจตัวเองมากเหมือนจะไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุด เพราะเค้ายังมีประสบการณ์ชีวิตน้อย เราก็ต้องให้เค้าเรียนรู้และคอยสอนไปด้วย ส่วนมากเรากับลูกก็จะคุยกันทุกเรื่องเราก็บอกเค้าว่าเราเป็นผู้ใหญ่ไม่ได้หมายความว่าผู้ใหญ่จะดีกว่า แต่ประสบการณ์เราเยอะกว่า ถ้าเราทำอะไรไม่โอเคเราก็จะโดนดุด้วย เหมือนสมมุติถ้าเราสูบบุหรี่ก็จะโดนเตือนว่ามันไม่ดีต่อสุขภาพครับ

 

ฝากผลงาน

 

อีกไม่นาน ละคร “บ่วงใบบุญ” ทางช่อง 8 ก็กำลังจะถ่ายทำเสร็จ และภายในปีหน้า แฟนๆละครก็จะได้รับชมกันแน่นอน แถมนักแสดงทุกคน ไม่ว่าจะเป็นพี่ต่อง พี่กวาง จอย โอ เขตต์ และคนอื่นๆทุกคนล้วนเต็มที่กับละครเรื่องนี้มากด้วยเรื่องราวที่เข้มข้น แฝงไปด้วยแง่คิด ถึงคุณธรรม ศีลธรรมของคนที่อาจมีมาก หรือถอยลง ก็จะทำให้แฟนๆได้เพลิดเพลิน และสนุกไปด้วยกัน ส่วนแฟนๆที่มองหาละครดราม่าน้ำดีหนักๆ แถมมีนักแสดงที่ทุกคนล้วนมากความสามารถ และมีจอย ที่หวนคืนกลับมาเล่นละครอีกครั้งในรอบ 9 ปี ในบทผู้หญิงใบ้ ก็ไม่ควรพลาดเลย  ผมขอฝาก และเป็นกำลังใจให้กับพวกเรากันด้วยนะครับ

 

“พีท ทองเจือ” กวาดแชมป์แข่งรถระดับประเทศ 2 รางวัลรวด

 

“พีท ทองเจือ” กวาดแชมป์แข่งรถระดับประเทศ 2 รางวัลรวด

 

“พีท ทองเจือ” กวาดแชมป์แข่งรถระดับประเทศ 2 รางวัลรวด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ