บันเทิง

อนุโมทนา "สิงโต ปราชญา" เข้าพิธีอุปสมบท ได้รับฉายา "ปราชโญ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก้าวเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ทำหน้าที่ลูกผู้ชายไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับนักแสดง "สิงโต ปราชญา" ได้สร้างความภูมิใจให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก โดยเขาตั้งใจบวชเพื่อทดแทนพระคุณบิดามารดา ได้รับฉายาทางธรรมว่า "ปราชโญ" (ปะ-รา-ชะ-โย)

เรียกว่านักแสดงหนุ่ม "สิงโต ปราชญา" ได้ทำตามความตั้งใจของตนเองได้สำเร็จแล้ว นั่นก็คือ การทำหน้าที่ของลูกผู้ชาย บวชเพื่อทดแทนคุณบิดามารดา ล่าสุดวันนี้ 22 ตุลาคม 2564  ณ อุโบสถวัดผาณิตาราม จังหวัดฉะเชิงเทรา  "สิงโต" ได้เข้าพิธีอุปสมบท และได้รับฉายาทางธรรมว่า  "ปราชโญ" (ปะ-รา-ชะ-โย) แปลว่า ผู้รู้ ผู้มีปัญญา ซึ่งมีคนในครอบครัว และเพื่อนสนิทร่วมอนุโมทนาบุญ อนุโมทนา "สิงโต ปราชญา" เข้าพิธีอุปสมบท ได้รับฉายา "ปราชโญ"

บรรยากาศการจัดงานบวชเป็นไปด้วยความสงบ เรียบง่าย เนื่องจากอยู่ในช่วงการระมัดระวังโควิด 19  ซึ่งเริ่มต้นในช่วงเช้าด้วยการปลงผม ขอขมา และแห่นาคเพื่อบรรพชาอุปสมบทในเวลา 09.00 น. โดยมีพระครูธรรมประยุต เจ้าอาวาสวัดผาณิตาราม เจ้าคณะอำเภอบ้านโพธิ์ เป็นพระอุปัฌชาย์  หลังจากนี้ พระปราชญา ปราชโญ (ปะ-รา-ชะ-โย) จะศึกษาธรรม ปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน ตลอดระยะเวลาการบวช อนุโมทนา "สิงโต ปราชญา" เข้าพิธีอุปสมบท ได้รับฉายา "ปราชโญ"

อย่างไรทางทีมข่าวคมชัดลึกบันเทิงต้องขอร่วมอนุโมทนาบุญจากการบวชเรียนศึกษาพระธรรมของ "สิงโต ปราชญา" หรือ "พระปราชญา ปราชโญ" ไว้ ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ อนุโมทนา "สิงโต ปราชญา" เข้าพิธีอุปสมบท ได้รับฉายา "ปราชโญ"

อนุโมทนา "สิงโต ปราชญา" เข้าพิธีอุปสมบท ได้รับฉายา "ปราชโญ"

อนุโมทนา "สิงโต ปราชญา" เข้าพิธีอุปสมบท ได้รับฉายา "ปราชโญ"

 

logoline