บันเทิง

"แด๊ดดี้แพท" จับเข่าคุย พส. เล่าชีวิตในเรือนจำ เชื่อทุกคนมีกรรมของตัวเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักร้องหนุ่มขวัญใจสาวๆ "แด๊ดดี้แพท" หรือ "แพท พาวเวอร์แพท" และ ผองเพื่อน มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษ ของ "พระมหาสมปอง" พส. สุดปังแห่งปี ในรายการ "Club monk Day" ทาง "JOOX ROOMS"

โดย "แด๊ดดี้แพท" และ ผองเพื่อน  ที่มาร่วมพูดคุยก็ได้นำประเด็นสุดจี๊ดเหมือนชื่อเพลงใหม่ล่าสุดว่า "สำออย" ผิดไหม? หยิบยกประสบการณ์ช่วงที่อยู่ในเรือนจำ มาร่วมสนทนาธรรม ก่อนจะหยิบกีต้าร์มาโชว์เสียงร้องแบบสด ๆ หน้าไมค์  "พระมหาสมปอง" เลยอาสาแท็กทีม "พระมหาไพรวัลย์" ชวนญาติโยมช่วยโปรโมทเพลงให้ติดเทรนด์ทวิตเตอร์

 

ขอยกมือถาม พส. ว่า "สำออย" ผิดไหม?

"แด๊ดดี้แพท" :  "เพลงนี้เรื่องราวจะเกี่ยวกับเวลาที่เราไม่ได้อยู่ใกล้คนที่เรารัก แล้วอยากจะเรียกร้องให้เขาสนใจ กลับมาหา กลับมามองเรา กลับมาแคร์ มาใส่ใจความรู้สึกของเรา อยากทราบว่าแบบนี้ผิดไหมครับ?" 

 

"พระมหาสมปอง" :  "อาตมามองว่าสำออย เป็นความน่ารัก เป็นการอ้อน ขึ้นอยู่กับว่าเราสำออยกับใคร เด็กๆ สำออย กับพ่อกับแม่ก็น่ารักด้วยวัยของเขา ลูกๆ สำออย กับ แด๊ดดี้แพท ก็น่ารัก อยู่ที่จังหวะมากกว่า อาตมา ยังสำออยกับ พส.ไพรวัลย์ อยู่บ่อยๆ เช่น พี่ปรับตรงนี้ไม่เป็น พี่เพิ่มแสงภาพไม่เป็น แต่ความจริงทำไม่เป็นจริง ๆ ไม่ได้สำออย (หัวเราะ)"

"แด๊ดดี้แพท" จับเข่าคุย พส. เล่าชีวิตในเรือนจำ เชื่อทุกคนมีกรรมของตัวเอง
 

ตอนผมใช้ชีวิตอยู่ในเรือนจำ เคยให้คำปรึกษาพี่คนนึงอยากถามว่าถูกต้องไหม?

"แด๊ดดี้แพท" :  "ผมเคยใช้ชีวิตอยู่ในเรือนจำนานมากแล้วครับ 10 กว่าปื เป็นแดนฟื้นฟูผู้ต้องขังคดียาเสพติด มีวันหนึ่งที่เจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นครูอบรมเด็ก ๆ น้อง ๆ ที่ติดยาเสพติด วันนั้นพี่เขาท้อ และหมดกำลังใจในการทำงาน เลยมาชวนผมคุย และปรึกษาปัญหากับผมว่า สิ่งที่เขาทำไปไม่เห็นผลอะไรกับบางคน ซึ่งก็มีจำนวนเยอะพอสมควร ผมก็ตอบเขาไปว่าวันนี้น้อง ๆ อาจจะคิดไม่ได้ แต่วันหนึ่งต่อไป จะมากหรือน้อย สิ่งเหล่านี้จะติดตัวเขาไป และเขาจะคิดได้เอง แล้วผมเชื่อว่าของพวกนี้ขึ้นอยู่กับวาสนาด้วย บางคนคิดได้เร็ว ชีวิตก็ดีขึ้นเร็ว แต่ถ้ายังคิดไม่ได้วันนี้ก็เป็นกรรมของเขา ซึ่งแต่ละคนมีกรรมเป็นของตนเอง ก็อยากจะบอกเขาว่าสิ่งที่เขาทำดีอยู่แล้ว อยากให้เขามีกำลังใจทำต่อไป"

"แด๊ดดี้แพท" จับเข่าคุย พส. เล่าชีวิตในเรือนจำ เชื่อทุกคนมีกรรมของตัวเอง

"พระมหาสมปอง" :  "ถูกต้องเลย ถ้าห่มจีวรไปนึกว่าหลวงพี่รูปนึงแล้ว โยมแพทเพิ่งสึก ห้ามบวชอีกเด็ดขาด เพราะ 2 พส.จะตกงานได้ เพราะสิ่งที่โยมแพทแนะนำ คือ ใช่เลย เชื่อไหมว่ากลุ่มผู้ฟังของอาตมาที่ตั้งใจฟังมาก ก็คือกลุ่มพี่ ๆ ในเรือนจำ ต้องยอมรับว่าช่วงที่แพทเจอมรสุมต่าง ๆ ก็มีความทุกข์ พอออกมาได้รับกำลังใจก็มีความสุข ถึงจุดหนึ่งอาจจะมีคนว่าบ้าง ก็อาจจะกลับมามีความทุกข์ได้อีก ถ้าอยากจะหลุดพ้นก็ต้องบรรลุนิพาน ส่วนถ้าอยากถามอะไรที่ยากกว่านี้ เดี๋ยวสัปดาห์หน้าอาตมาจะชวน พส. ไพรวัลย์ มาตอบคำถาม (หัวเราะ)"

"แด๊ดดี้แพท" จับเข่าคุย พส. เล่าชีวิตในเรือนจำ เชื่อทุกคนมีกรรมของตัวเอง
 

อยากให้ พส. ช่วยอวยพร วงพาวเวอร์แพท หน่อย?

"พระมหาสมปอง" :  "ขอให้ปัง ๆ เจริญ ๆ มีคนรักเยอะ ๆ คนฟังเยอะ ๆ ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับหนึ่ง เราช่วยกันปั่นได้ เพราะตอนอาตมาขึ้นเทรนทวิตเตอร์ พส.ไพรวัลย์ ช่วยปั่นเหมือนกัน ลูกเพจอาตมา 1.4 ล้าน ของ พส.ไพรวัลย์ 2.5 ล้าน ไม่ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับหนึ่งให้รู้ไป เพราะพี่ ๆ วงพาวเวอร์แพทก็เติมกำลังใจให้อาตมาเหมือนกัน เอาตรง ๆ นะ พี่แพทพูดธรรมะได้ดีกว่าอาตมาหลายครั้งเลย เขิน (ยิ้ม)"

 


ช่วงท้าย "พระมหาสมปอง" ยังออกไอเดียช่วยโปรโมทเพลงสำออย และ แกงตัวเองว่า  "เดี๋ยวอาตมาจะเอารูปตอนที่ร้องไห้จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับหนึ่ง ไปตัดประกอบเพลงสำออย ให้ดังไปทั่วโลกเลย" เรียกเสียงฮาลั่นห้อง เรียกว่าเป็นมิติใหม่ของการสนทนาธรรมจริง ๆ 

"แด๊ดดี้แพท" จับเข่าคุย พส. เล่าชีวิตในเรือนจำ เชื่อทุกคนมีกรรมของตัวเอง

ห้ามพลาด "Club monk Day" รายการที่ได้ทั้งแง่คิดและความสนุก พร้อมพูดคุยในประเด็นสุดจี๊ด งานนี้ 2 พส. "พระมหาไพรวัลย์" กับ "พระมหาสมปอง" พร้อมคืนความสุขให้ญาติโยม ทุกวันจันทร์ เวลา 21.00 น. ที่ JOOX ROOMS ใน JOOX Music Application ที่เดียวเท่านั้น ไม่มีให้ชมย้อนหลังนะจ๊ะ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ