บันเทิง

ไม่ตลก "พระมหาไพรวัลย์" เทศน์แซ่บ บี้มุมมองยังมีคนคิดแบบ ดักดาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นคลิปสั้น ๆ ที่แซ่บ แรง ได้อารมณ์ชาวเน็ต หลังจากที่พระมหาไพรวัลย์ ออกมาเทศน์แสดงมุมมองสังคมที่ยังคงมีพวกฉัน พวกเธอในไลฟ์ที่เป็นต้นกำหนดแฮชแท็ก "เซฟพระมหาสมปอง" โดยวลีทิ้งท้ายพระสงห์นักเทศน์กล่าวว่า เพราะยังมีวิธีคิดที่ดักดาน

เกิดประเด็นดราม่าขึ้นกับพระนักเทศน์ชื่อดังอย่าง "พระมหาสมปอง" ที่มีกระแสข่าวออกมาว่ามีการกดดันให้ท่านนั้นได้สึก ออกจากการครองผ้าเหลืองเป็นพระ และเกิดปมพูดคุย เชื่อมโยงกันอย่างมาก ส่วนหนึ่งมากจากลักษณะที่ดูเศร้าประหนึ่งร้องไห้ของพระสงฆ์นักเทศน์ ที่ได้ร่วมไลฟ์เฟซบุ๊กกับ พระนักเทศน์อีก 2 รูป คือ พระมหาไพรวัลย์ และพระมหานภันต์ จนนำไปสู่แฮชทแท็ก #Saveพระมหาสมปอง โดยประเด็นหนึ่งจากการไลฟ์ คือช่วงที่พระมหาไพรวัลย์ ได้กล่าวถึงสังคมไทยที่มักจะยืนข้างความคิดของคนที่เห็นในแนวทางเดียวกัน อย่างแซ่บ ไม่ตลก "พระมหาไพรวัลย์" เทศน์แซ่บ บี้มุมมองยังมีคนคิดแบบ ดักดาน

โดยประโยคของ "พระมหาไพรวัลย์" ที่ถูกคัดมาเป็นคลิปสั้น ๆ นั้นมีเนื้อหาของคลิปบอกว่า " เรื่องที่พระมหาสมปองพูด มันเหมือนติดตลก แต่ว่าเป็นเรื่องหน้าเศร้าของคนไทย คือพอมีความอคติปุ๊บ ก็มีการจับผิดทุกอย่าง อะไรทำก็หาความจับผิด เพื่อเล่นงานเขา เพื่อให้เขาไม่มีที่ยืนในสังคม แต่ถ้าเป็นพวกเดียวกัน คนคนฝั่งตัวเอง เป็นคนฝ่ายตัวเอง คือทำอะไรกูถูกหมด หรือแม้แต่ทำอะไรผิดก็มองไม่เห็น ผมว่าอย่างนี้สังคมมันเดินต่อไปไม่ได้ มันอยู่ไม่ได้.." ไม่ตลก "พระมหาไพรวัลย์" เทศน์แซ่บ บี้มุมมองยังมีคนคิดแบบ ดักดาน

"พระมหาไพรวัลย์" กล่าวต่อว่า "...คุณจะปรารถนาว่าให้สังคมมีแต่ฝั่งคุณเท่านั้น มีแต่คนที่เห็นด้วยกับคุณเท่านั้น แล้วสังคมจะดีงามในความคิดของคุณมันไม่มีทาง ความวุ่นวายมันจึงไม่จบ บ้านเมืองเรามีการทะเลาะเบาะแว้งกันหลายสิบเพราะมันมีคนที่มีวิธีคิดที่มันดักดานแบบนี้ " ไม่ตลก "พระมหาไพรวัลย์" เทศน์แซ่บ บี้มุมมองยังมีคนคิดแบบ ดักดาน

โดยวลีเด็ด เทศน์แซ่บของพระมหาไพรวัลย์ ในช่วงดังกล่าวถูกตัดมาเป็นไวรัลคลิปสั้น ๆ ที่ถูกแชร์ และพูดถึงอย่างมาในโลกทวิตเตอร์ตอนนี้  ไม่ตลก "พระมหาไพรวัลย์" เทศน์แซ่บ บี้มุมมองยังมีคนคิดแบบ ดักดาน

ขอบคุณภาพจาก : พระมหาสมปอง , พระมหาไพรวัลย์ ,พระมหานภันต์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ