บันเทิง

โควิดทำชีวิตเปลี่ยน "ดีเจมะตูม" เคยคิดจะฆ่าตัวตาย เหมือนตายทั้งเป็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปฏิบัติการตีท้ายครัวฝ่าวิกฤต ครั้งแรกและครั้งเดียว…​เพราะเจ้าของบ้าน เจ้าของวลีเด็ดที่ว่า #ติดโควิตชีวิตเปลี่ยน “ดีเจมะตูม”

ยอมให้เปิดคอนโดพูดคุยหลังจากที่ผ่านวิกฤตสำคัญในชีวิต “มะตูม” ยอมรับเลยว่า…การคิดโควิตและความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ทำให้ได้เรียนรู้ถึงมุมในชีวิตจริงๆ ที่ตัวเองไม่เคยมองเห็น ยอมรับแบบเต็มปากเต็มคำว่า เกือบจะไม่มีชีวิตมานั่งอยู่ตรงนี้… แม้แต่เพื่อนคนสนิทอย่าง “ต้นหอม-ศกุนตลา” ก็ยังออกปากว่า..ไม่น่าเชื่อว่ามะตูมจะยังมีชีวิตอยู่มาได้จนถึงทุกวันนี้…  มุมมองความเปลี่ยนแปลง ความผิดพลาดที่ถูกเปิดเผยแบบหมดเปลือง ที่นี้ที่แรก… แถมตบท้ายด้วยการเปิดตัว “คนรู้ใจ” ของดีเจมะตูม ที่อายุห่างกันถึง 10 ปี

โควิดทำชีวิตเปลี่ยน \"ดีเจมะตูม\" เคยคิดจะฆ่าตัวตาย เหมือนตายทั้งเป็น

มะตูมเล่าว่า  “ยอมรับว่าช่วงที่อยู่โรงพยาบาล อยู่บนเตียงคนเดียว ทำให้รู้ว่าเราเกิดมาคนเดียว 1 อาทิตย์แรกเหมือนถูกเผา เหมือนคนจมน้ำ แต่ไม่ตายสักที หลอนมาก พอโทรศัพท์ดัง จิตมันหลอน ไม่คิดเลยว่าตัวเองจะสุขภาพจิตแย่ขนาดนี้ มันทำให้คิดได้ว่า เราหลงแสงสี เหมือนเป็นสามล้อถูกหวย ฟุ่มเฟือยมาก ไม่มีเงินเก็บ ได้มาเท่าไรใช้หมด ไปลองรองเท้าใน shop ก็สั่งแบบเดียวกันทุกสี พอมามองย้อนไป ตลกตัวเอง เราทำไปได้ยังไง หลงไปกับกิเลส… การติดโควิดทำให้ตูมเข้าใจอะไรๆ เยอะขึ้นมาก.

 

บอกอีกว่า "เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ เคยคิดจะฆ่าตัวตาย ช่วงที่น่ากลัวที่สุดคือ ตื่นมาแล้วมองทุกอย่างในห้องที่ รพ.ว่ามีอะไรที่ทำให้เราตายได้เร็วที่สุด…แล้วมีเจ้าหน้าที่พยาบาลที่เค้ามาเปลี่ยนผ้าปูดูแลทุกอย่างที่นอนให้ทุกวัน.. แต่ไม่เคยพูดกับตูมเลย… จะใส่ชุด พีพีอี มาจัดการทุกอย่างเสร็จ ก็จะออกไป…แต่วันนั้นไม่รู้เพราะอะไร ป้ามาแตะที่ปลายเท้า แล้วบอกว่าจะผ่านได้นะลูก… แค่นั้นเลย เราไม่รู้จักเค้ามาก่อน ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเป็นใคร… แต่มันทำให้เรารู้สึกทันที คือต้องขอบคุณมากๆๆๆ… 

 

มันทำให้เรามองเห็นอะไรกว้างขึ้น แต่ก่อนโฟกัสแต่ดารา ไม่เห็นใครทั้งนั้น แต่วันนี้เราเห็น เรารู้แล้วว่า เราต้องใส่ใจกับทุกๆ คนที่เค้าอยู่ในชีวิตเรา ทุกวันนี้ตูมจำชื่อ รปภ ที่ตึกแกรมมี่ได้แล้ว… ตูมอยู่แกรมมี่มานานแค่ไหน ไม่เคยสนใจ ไม่เคยรู้เลย บทเรียนครั้งนี้สอนให้รู้ว่าทุกคนคือมนุษย์ ไม่ใช่เป็นดาราแล้วเดินเหนือคนอื่น…. และอีกคนสำคัญที่คิดถึงมากๆ คือ แม่คืออีกคนที่เราลืมเค้าไปเลยก่อนหน้านี้… แต่วันที่แม่ถามว่าจำได้มั้ยเมนูที่ตูมชอบตอน ป.1 วินาทีนั่นที่กินข้าว เราบอกตัวเองเลยว่า..กูต้องรอด กูต้องออกไปให้ได้ อาจจะออกไปทำให้คนรักทั้งประเทศไม่ได้ แต่แม่กูต้องรักกู และกูต้องรักแม่ให้มากกว่านี้"

โควิดทำชีวิตเปลี่ยน \"ดีเจมะตูม\" เคยคิดจะฆ่าตัวตาย เหมือนตายทั้งเป็น

logoline