บันเทิง

ครบรอบจากไป 52 ปี "มิตรชัยบัญชา" เกือบมีเหตุการณ์ซ้ำกับพิ้งกี้ก่อนโดนคดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังจำได้ไหม 9 ตุลาคม พ.ศ. 2513 หนังสือพิมพ์ไทยทุกฉบับพาดหัวข้อข่าวการตายของเขา ซึ่งกระจายข่าวไปถึงญี่ปุ่น ฮ่องกง และไต้หวัน หลังจากข่าวการตายของ "มิตร ชัยบัญชา" พระเอกยอดนิยมของคนไทย ขณะถ่ายทำภาพยนตร์ที่เขาเป็นทั้งผู้กำกับและนักแสดงนำ

วันนี้ในอดีต 8 ตุลาคม 2513 วงการบันเทิงไทยได้สูญเสีย “มิตรชัยบัญชา” พระเอกยอดนิยม ด้วยอุบัติเหตุพลัดตกจากเฮลิคอปเตอร์ ขณะถ่ายทำฉากสุดท้ายในภาพยนตร์เรื่อง “อินทรีทอง” ที่ หาดดงตาล อ่าวพัทยาใต้ จังหวัดชลบุรี ด้วยอายุเพียง 36 ปี

ก่อนหน้านี้ก่อนที่วันนี้ ชีวิตของนางเอกสาว "พิ้งกี้" ในเรือนจำ ล่าสุด เตรียมตัวตัดผมแล้ว มีภาวะเครียด และตื้นตัน หลังรู้ข่าว แฟนคลับ แห่ส่งกำลังใจให้ ปมข่าว คดีแชร์ลูกโซ่ Forex-3D

เธอได้เคยออกมาเล่าเหตุการณ์หนึ่ง ที่บอกเลยว่า มีความคล้ายกับ พระเอกยอดนิยม อย่าง "มิตร ชัยบัญชา" เป็นอย่างมาก ถ้าเรามองดีดี เพราะพระเอกดังได้จบชีวิตลงอย่างน่าเศร้า ตกจากบันไดเชือกเฮลิคอปเตอร์ในความสูงราว ๓๐๐ เมตร ขณะอยู่หน้ากล้องหนังเรื่อง “อินทรีทอง” ที่เขากำกับเอง หน้าลงกระแทกกับจอมปลวกริมสระน้ำเล็กๆ หลังหาดดงตาล พัทยา ตายคาที่ในขณะอายุเพียง ๓๖ ปี ซึ่งขณะนี้ ครบ 52 ปีแล้วที่เขาจากไป ไปย้อนคำสัมภาษณ์พิ้งกี้กันเลย 

ครบรอบจากไป 52 ปี "มิตรชัยบัญชา" เกือบมีเหตุการณ์ซ้ำกับพิ้งกี้ก่อนโดนคดี

ถึง 52 ปีแล้ว แต่ชื่อของพระเอกหนังไทยคนดังอย่าง “มิตร ชัยบัญชา” กลับไม่ได้เลือนหายไปตามกาลเวลา หากแต่ยังคงเป็นเสมือนสัญลักษณ์ของหนังไทยที่คนรุ่นก่อนยังคงจดจำไม่ลืมเลือน

 เช่นเดียวกับ พิ้งกี้ ที่เล่าและจดจำได้ทุกนาที ว่าเกือบเอาชีวิตไม่รอด ในขณะถ่ายละคร เรื่อง อังกอร์ 2

โดยมีซีนโหนบันไดเชือกเฮลิคอปเตอร์ในความสูงคล้ายๆกัน  โดยไม่ได้ใช้ตัวแสดงแทน คนที่จำได้แม่นก็คงจะเป็นพระเอกของเรื่องในตอนนั้น อย่าง "วี วีรภาพ" และมดดำ ที่เป็นพิํรกรรายการแฉ ถามขึ้นมาในรายการในวันนั้น ถึงเหตุการณ์ครั้งที่พิ้งกี้จำไม่ลืม 

ครบรอบจากไป 52 ปี "มิตรชัยบัญชา" เกือบมีเหตุการณ์ซ้ำกับพิ้งกี้ก่อนโดนคดี

 

พิ้งกี้เล่าว่า " แม่มดดำจำเรื่องตายๆ หนูได้ เรื่องอังกอร์ภาค 2 เป็นฉากที่ต้องไต่บันไดเชือกเฮลิคอปเตอร์ ต้องมีสตินะ เพราะขึ้นไปอยู่ตรงนั้น ทั้งที่เขาไม่ได้บอกกับข้างล่าง จริงๆต้องมีตัวแสดงแทน เขาให้เราเกาะบันไดขึ้นไป ทีนี้ เขาไม่สื่อสาร เฮลิคอปเตอร์ ก็เลยขับไป ไม่ได้เซฟอะไรทั้งสิ้น รอดตายมาก็บุญแล้ว" 

ยังเล่าต่ออีกว่า "ถ้าหนูไม่มีกำลังแขน มือหมดแรงขึ้นมา เหมือนน่าจะประมาณสูง เกือบตาย ถ้าตกก็ไม่รอด ตรงนั้นเป็ภูเขา ที่ไม่สามารถ ที่สระบุรี กว่าจะขับกลับ ไหนจะลม ไหนจะการลง ลงมาที หนูรู้สึกว่าชีวิตคนเรานอกจากจะต้องมีสติแล้ว ก็อยู่ที่จังหวะบางอย่างที่เราไม่รู้ตัวเลยว่ามันจะเกิดขึ้นแบบนี้ ต่อให้เราเตรียมพร้อม แต่ถ้าคนอื่นไม่มีสติ มันก็อยู่ในความตายได้ตลอดเวลาค่ะ วันนี้หนูก็อาจจะลงข่าวไปแล้ว" ทำให้หลายคนบอกว่าเธอเป็นมากกว่าแมว 9 ชีวิตเสียอีก 

โดยในตอนนั้นหลายคนที่รักมิตร ไม่เชื่อข่าวดังกล่าวเพราะคิดว่าเป็นการโฆษณาในภาพยนตร์เรื่องใหม่ของมิตร ทำให้ที่วัดแคนางเลิ้ง ซึ่งตอนนั้นใช้เป็นที่สวดพระอภิธรรมศพของเขาต้องยกศพของมิตรให้แฟนๆที่มารอด้านนอกดูว่า พระเอกในดวงใจของเขาได้จากโลกนี้ไปแล้วจริงๆ โดยหลังจากที่แฟนๆเห็นศพของ มิตร ชัยบัญชา ก็พากันโศกเศร้าอย่างมาก

ครบรอบจากไป 52 ปี "มิตรชัยบัญชา" เกือบมีเหตุการณ์ซ้ำกับพิ้งกี้ก่อนโดนคดี

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 

Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ