บันเทิง

"อีฟ พุทธธิดา" อัปเดตอาการ "ต้อย เศรษฐา" หามเข้า รพ. อีกครั้ง แพ้คีโมหนักมาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากที่ อี๊ฟ พุทธธิดา ศิระฉายา พร้อมด้วยสามี ต้น เติมศักดิ์ ศักดาพร และ น้องมีบุญ ลูกชาย ติดโควิด-19 และเข้ารักษาตัวใน Hospitel และ อาต้อย เศรษฐา ศิระฉายา คุณพ่อของอี๊ฟ ก็ติดเชื้อโควิด-19 เช่นกัน หลังจากหายดี ตอนนี้ อาต้อย ต้องเข้ารับการรักษามะเร็งที่เป็นต่ออีกครั้ง

"อีฟ พุทธธิดา ศิระฉายา" อัพเดตอาการคุณพ่อ  "ต้อย เศรษฐา ศิระฉายา" นักแสดงอาวุโส หลังป่วยเป็นมะเร็งปอดระยะที่ 4 มาร่วม 3 ปี แล้ว

ซึ่งหายหน้าจากวงการบันเทิงไปพักใหญ่ สำหรับนักแสดงอาวุโส หลังจากได้ตรวจพบว่าป่วยเป็นโรคมะเร็งปอด อย่างที่หลายสื่อรายงานไป ทำให้ต้องหยุดทำงานไปสักระยะ เพื่อพักรักษาตัว ให้ยาและทำคีโม ซึ่งช่วงที่รักษาตัว อาต้อย ได้ดูซูบผอมลงอย่างมาก 

ล่าสุดเหมือนว่า อาต้อย ดูแข็งแรงขึ้นมาก และมีอาการดีขึ้นตามลำดับ แต่งานนี้ต้องกลับมาให้คีโออีกครั้ง เนื่องจากพบว่ามีอาการบางอย่างไม่เหมือนเดิม 

ขณะที่รักษาอาการป่วยมานาน เมื่อช่วงต้นปี 2020 ที่ผ่านมาที่โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ทำคีโมไปถึง 15 ครั้ง ช่วงที่ให้ยาก็จะมีอาการมึน ๆ เลยทำให้เบื่ออาหารและน้ำหนักลดลงไป 12 กิโลกรัม จาก 62 เหลือแค่ 50 แต่พอหายมึนก็จะกินได้ปกติ

จากตอนนั้น ก็ต้องไปให้คีโมทุก 3 เดือน เอ็กซเรย์ดูว่ามะเร็งเล็กลงแค่ไหน แต่ตอนนี้ก็เล็กลง 

"อีฟ พุทธธิดา" อัปเดตอาการ "ต้อย เศรษฐา" หามเข้า รพ. อีกครั้ง แพ้คีโมหนักมาก

ด้านลูกสาว อีฟ โพสต์รางงานอาการของคุณพ่อว่า ...

"คนแก่ป่วย1 😅 คุณพ่อต้องกลับมาเริ่มให้คีโมใหม่เนื่องจาก หลังจากหยุดคีโมไปแล้ว 3เดือน ก้อนที่ปอดที่เคยมีขนาด 8ซม. ตอนเริ่มต้นรักษา ลดลงเหลือประมาณ 4ซม. ซึ่งก็คือลดไปแล้วครึ่งนึง และยังไม่ได้มีการเติบโตขึ้นก็จริง แต่เนื่องจากคุณพ่อเป็นระยะที่ 4มันมีการกระจายไปที่อื่นด้วย หนึ่งในจุดที่คุณหมอพบว่าต้องให้ความสนใจและเฝ้าระวังคือตรงต่อมหมวกไต เนื่องจากหลังหยุดไป3เดือนและตรวจรอบนี้พบว่ามีการเติบโตเพิ่มขึ้นถึงไม่พรวดพราด แต่หมดก็ไม่วางใจค่ะ จึงต้องกลับมาให้คีโมใหม่ เปลี่ยนตัวยา และเพิ่มการให้ยาแบบมุ่งเป้า ซึ่งหลังจากให้คีโมในวันที่ 2ที่ผ่านมา คุณพ่อกลับมาพักที่บ้าน และในวันที่ 4เริ่มอาเจียนและทานอาหารไม่ค่อยได้ ซึ่งก็คือผลค้างเตียงจากการคีโมนั่นเอง คุณพ่อทานอาหารไม่ลงคลื่นไส้ทานแล้วอาเจียนมาก อี๊ฟกลัวหลายวันติดกันเกินจะขาดน้ำและร่างกายจะอ่อนเพลียจัด จึงตัดสินใจให้คุณพ่อเข้าพักให้น้ำเกลือที่รพ. เมื่อวานนี้ช่วงค่ำ และปรากฎว่าเช้านี้คุณพ่อท้องเสีย ซึ่งตุณหมอแจ้งไว้แล้วว่าจะมีอาการท้องเสียซึ่งเป็นผลค้างเคียงของคีโมอีกเช่นกัน ทำให้คิดว่าตีดสินใจถูกแล้วที่ให้ไปให้น้ำเกลือไว้ก่อนไม่งั้นจะเพลียมากและขาดน้ำมากกว่านี้ ตอนนี้คุณพ่ออยู่ในความดูแลของคุณหมอ พอทานข้าวได้บ้างแต่ยังเพลียมากค่ะคงใช้เวลาอีก 3-4วัน โดยที่ตอนนี้อี๊ฟไม่ได้เฝ้าคุณพ่อเองเป็นเลขาไปเฝ้า ได้แค่ไปส่งและจัดการเรื่องที่รพ. จนถึงเที่ยงคืนเมื่อคืน เนื่องจากอะไรไปดูในโพสต่อไปนะคะ 😅 ขอบคุณทุกๆกำลังใจที่ส่งให้คุณพ่อนะคะ ขอให้ทุกๆคนสุขภาพแข็งแรงๆ ไม่เจ็บไม่ไข้ค่ะ #sirachayafamily #เศรษฐาศิระฉายา"

อย่างไรก็ตาม คมชัดลึกบันเทิง ขอเป็นกำลีังใจให้อาต้อยและครอบครัว หายจากอาการป่วยไวไวนะคะ 

"อีฟ พุทธธิดา" อัปเดตอาการ "ต้อย เศรษฐา" หามเข้า รพ. อีกครั้ง แพ้คีโมหนักมาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ