บันเทิง

"เอ๊ะ จิรากร" หวงจับไมค์หลังหายป่วย เผยโควิดทำให้ต้องบำบัดจิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลับมาจับไมค์ร้องเพลงได้อีกครั้ง พร้อมใบหน้าที่มีความสุข สำหรับนักร้องเสียงดี “เอ๊ะ จิรากร” ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของรายการ “เพื่อนกัน วันติดโควิด” ในช่วง “กล่อมเพื่อน”

กลับมาจับไมค์ร้องเพลงได้อีกครั้ง พร้อมใบหน้าที่มีความสุข สำหรับนักร้องเสียงดี “เอ๊ะ จิรากร” ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของรายการ “เพื่อนกัน วันติดโควิด” ในช่วง “กล่อมเพื่อน” ถึงจะห่างจากการเล่นคอนเสิร์ตไปนาน แต่การกลับมาสร้างความสุขผ่านเสียงเพลงของเอ๊ะในมินิคอนเสิร์ตครั้งนี้ ที่ถ่ายทอดให้ได้รับชมผ่าน  AIS PLAY ก็ไม่เคยทำให้ผิดหวัง

โดยเจ้าตัวหยิบเพลงฮิตมากล่อมเพื่อน ให้ฟังกันเพลินๆ  อาทิ จากนี้ไปจนนิรันดร์, ไม่มีตรงกลาง,ระหว่างเราสองคน ฯลฯ เพื่อส่งต่อกำลังใจดีๆ ให้ทุกคนในวันที่ต้องฝ่าฟันกับโรคโควิด-19 ไปด้วยกัน

\"เอ๊ะ จิรากร\" หวงจับไมค์หลังหายป่วย เผยโควิดทำให้ต้องบำบัดจิต

 

ภายใต้รอยยิ้มและเสียงร้องเพราะๆ เอ๊ะ เผยกับ “อ้อย นภาพร” ที่รับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการว่า มีความกังวลใจในเรื่องการร้องเพลงเหมือนกัน เนื่องจากตนเคยป่วยโควิด -19 สายพันธุ์เดลต้าเมื่อช่วงปลายเดือนกรกฎาคม และติดกันทั้งบ้านจำนวน 10 คน  ซึ่งทันทีที่เอ๊ะทราบว่าตัวเองติดโควิด-19 รีบตั้งสติแจ้งทุกคนที่ใกล้ชิด แยกครอบครัวออกมาจากผู้อื่นเพื่อไม่ให้เป็นการกระจายเชื้อ

“ในช่วงที่ร่างกายสู้กับโควิดยอมรับว่าทรมานมาก ไซนัสที่เคยหายไปเป็น 10 ปี กลับมาอีกทั้ง มีไข้ติดกัน 5-6 วัน ต้องทานยาฟาวิพิราเวียร์และรักษาตามอาการ ยิ่งทรมานใจหนักกว่าเดิมที่ต้องเห็นลูกทั้ง 3 คนป่วย มีการอาเจียนจากการกินยา ยอมรับว่าเป็นห่วงลูกมาก  อีกทั้งยังมีผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัวติดโควิดด้วย ในช่วงของการรักษาคุณย่าถึงขนาดกับเขียนพินัยกรรมไว้ จนทำให้คนในบ้านใจไม่ดี แต่ได้ส่งกำลังใจให้กันและสุดท้ายทุกคนในบ้านรักษาตัวจนหาย  แต่เอ๊ะเผยว่ายังต้องติดตามอาการหลังป่วยโควิดอยู่ มีการทดสอบปอดและบำบัดจิตใจด้วย 

โดยเอ๊ะยอมรับว่าการรักษาตัวอยู่ที่สถานพยาบาลเป็นเวลานาน มีผลกับจิตใจมากๆ ทั้งความกดดันและความกังวลที่คิดไปไกล ทำให้ตระหนักว่าอย่าคิดไปก่อน ค่อยๆ แก้และรักษาไปตามอาการ พร้อมย้ำว่ากำลังใจเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับผู้ป่วย”

นักร้องเสียงดีคนนี้ ยังขอส่งกำลังใจให้ถึงผู้ที่เป็นโควิดว่า เมื่อทราบว่าติดเชื้อแล้วสิ่งแรกที่ต้องทำ คือ การตั้งสติและรีบหาสถานพยาบาลรักษาให้เร็วที่สุด อย่าโทษใครที่นำเชื้อมาติด อีกสิ่งสำคัญมากๆ อย่ามองโลกในแง่ร้ายเกินไปจนทำให้ไม่มีกำลังใจ ในตอนนี้มีการให้ความรู้ในเรื่องการรักษามากขึ้นแล้วและอยากให้ทุกคนปรับตัวไปด้วยกันเรื่องการหารายได้ในยุคนี้ไม่สามารถมีอาชีพเดียวได้แล้ว  อยากให้มองหาสิ่งที่ชอบ ที่สนใจแล้วลุยทำเพื่อสร้างอาชีพและหารายได้ในอีกทาง เหมือนกับตนที่สู้ไปทุกทาง

  \"เอ๊ะ จิรากร\" หวงจับไมค์หลังหายป่วย เผยโควิดทำให้ต้องบำบัดจิต

logoline