บันเทิง

"ติ๊ก ชีโร่" เคยติดหนี้หลาย 10 ล้าน น้ำตาไหล ทำไมชีวิตต้องอย่างนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจ "ติ๊ก ชีโร่" อดีตเคยติดหนี้หลาย 10 ล้าน ธุรกิจเจ๊ง น้ำตาไหล ทำไมชีวิตต้องอย่างนี้ พร้อมบอกว่าจะเป็นนักร้องดังทุกวันนี้ ไม่ใช่เรื่องง่าย ที่บ้านไม่สนับสนุน ถึงขั้นจะไม่ให้ใช้นามสกุล

ศิลปินระดับตำนานของเมืองไทย "ติ๊ก ชีโร่" เปิดใจในรายการ Club Friday Show ถึงเรื่องราวในชีวิต ตั้งแต่ก่อนเป็นนักร้อง ไม่ใช่เรื่องง่าย เคยเจอมรสุมชีวิต ติดหนี้หลายสิบล้าน ธุรกิจที่ลงทุนเจ๊ง พร้อมเคลียร์ข่าวลือบ้านแตกจริงหรือไม่  

กว่าจะมาเป็นคนที่ประสบความสำเร็จขนาดนี้ เห็นบอกว่าตอนแรกที่บ้านไม่สนับสนุนการเป็นนักร้องเลย?
เขาอยากให้ผมเป็นทนายอะไรประมาณนี้ครับ ถ้าติ๊ก ไม่เรียนแล้วไปเล่นดนตรีก็ออกไปจากบ้านเลย คือ ถึงขนาดที่ว่าครอบครัวให้เราแยกไปเลยไม่ให้ใช้นามสกุลเลย คือ ผมนั่งร้องไห้ ใจเราก็ไม่อยู่แล้วโดดเรียนเลยตอนนั้น

"ติ๊ก ชีโร่" เคยติดหนี้หลาย 10 ล้าน น้ำตาไหล ทำไมชีวิตต้องอย่างนี้

แล้วเมื่อได้เข้าวงการมามีสาวๆที่แอบชอบไหม?
มีครับ ผมไม่เคยเปิดเผยที่ไหนเลยครับ แต่เขาก็รู้นะครับว่าผมชอบเขาเพราะว่าผมเคยบอกเขา แต่ผมโดนกีดกันครับ เพราะคุณแม่เขาคือ ฉันทนา กิติยพันธ์ เพราะคนที่ผมแอบชอบคือ แอม เสาวลักษณ์ ลีละบุตร ผมก็ถามเขานะทำไมไม่รับรักข้า เขาก็บอกเราว่าจะไปรู้เหรอว่าพอโตมาจะกลายมาเป็นนักร้องดังถ้ารู้แบบนี้ข้าแต่งงานกับเองไปแล้ว (หัวเราะ)

และเมื่อมาเจอภรรยาตอนนั้นเห็นว่าเป็นเหมือนพรหมลิขิต?
พรหมลิขิต ให้คนคนหนึ่งเดินมาเขาก็อายุเยอะแล้วนะครับ ขอลายเซ็นหน่อยจะเอาไปลูกสาว แล้วผมก็ได้ยินเสียงผู้หญิงคนหนึ่งตะโกนเรียก แม่ (แล้วคุณอ้อ เขาก็เดินมา) ผมก็ถามว่าคุณป้าครับนั่นลูกคุณป้าเหรอครับ แล้วผมก็ขอเบอร์ที่บ้านเขาไว้เลย แบบผมคือตกหลุมรักเขาแบบโงหัวไม่ขึ้นเลย คิดอยู่อย่างเดียวอยากแต่งงานกับคนนี้

"ติ๊ก ชีโร่" เคยติดหนี้หลาย 10 ล้าน น้ำตาไหล ทำไมชีวิตต้องอย่างนี้

ความรักก็น่าจะเดินไปได้เป็นอย่างดีแต่ทำไมวันหนึ่งพี่ติ๊กบอกเลิก?
เป็นเรื่องของจดหมายของแฟนเพลง คือ ผมคิดไว้ว่าเมื่อวันหนึ่งที่ผมมีชื่อเสียงแล้วผมอยากจะเขียนจดหมายกับไปหาพวกเขาเหล่านี้ แล้วคืออยู่มาวันหนึ่งคุณอ้อ เขาก็เอาไปเผา คงเพราะจดหมายอาจจะเสียหายโดนน้ำโดนปลวกอะไรอย่างนี้ครับ แต่ตอนนั้นคือ เรารู้สึกว่าอย่างนี้ไม่ดีเราก็รู้สึกว่าไม่พอใจก็เลยบอกเลิก 

เคยติดหนี้หลายสิบล้าน?
ตอนนั้นนำเข้าสินค้าแล้วมีการเปลี่ยนแปลงค่าเงินบาทจาก 30 เป็น 55 ผมเจ๋งทันทีเลย ตอนจ่ายเงินผมคือน้ำตาไหลเลยว่าทำไมชีวิตเราทำไมมันต้องอย่างนี้ ภรรยาผมก็บอกว่าพ่อเรากลับเยอรมันเถอะ อ้อ จะดูแลพ่อเองวันนี้เรามาถึงทางตันแล้ว ผมก็คิดนะ ติ๊ก นายเป็นหัวหน้าครอบครัว นายเป็นผู้ชายถ้านายจะไปตรงนั้นนายต้องไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ ก็เลยสู้ต่อขายอะไรได้ก็ต้องขายรับงานทุกอย่างทั้งกลางวัน กลางคืนมันก็ต้องต่อสู้จนใช้หนี้ใช้สินหมด

แต่ล่าสุดมันก็มีกระแสข่าวหนึ่งขึ้นมารักร้าว-แตกหักเลยหรือเปล่า?
ผมตกใจและแปลกใจมากเลยครับ ว่ามันเกิดขึ้นมาได้ยังไง จะให้ผมไปตรวจ DNA ลูกอันนี้เริ่มจะไม่ค่อยดีแล้วหลายๆคนโกรธแทนผมด้วยซ้ำไปว่าจะเอาเด็กๆเข้ามายุ่งเกี่ยวทำไม ลูกก็ต้องเป็นลูกผมสิเพราะว่าผมก็อยู่กับภรรยามา สำหรับข่าวนี้มันทำให้สถานบันที่ผมรัก โดยเฉพาะพ่อแม่ผมก็เจ็บปวดไปด้วย แล้วผมคิดว่ามันสั่นคลอนและผมต้องบอกตรงนี้เลยนะครับ บ้านผมไม่มีสวน

"ติ๊ก ชีโร่" เคยติดหนี้หลาย 10 ล้าน น้ำตาไหล ทำไมชีวิตต้องอย่างนี้

logoline