บันเทิง

"จ๊ะจ๋า พริมรตา" อยากมีลูกแล้ว คุณแม่ทั้ง 2 บ้าน บอกถ้ามีหลานจะให้เงินล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จ๊ะจ๋า พริมรตา" เปิดใจชีวิตหลังแต่งงานแฮปปี้มาก รับอยากมีลูกแล้ว ตอนนี้ปล่อยเป็นเรื่องธรรมชาติ ยังไม่ฝากไข่ ด้านคุณแม่ทั้ง 2 ครอบครัว บอกถ้ามีหลานจะให้เงินล้าน

เปิดใจ "จ๊ะจ๋า-พริมรตา เดชอุดม" พิธีกรรายการ เผ็ดมันส์บันเทิง ช่อง 8 ถึงเรื่องชีวิตคู่ หลังแต่งงานกับสามี "จิ๊บ วสุ" หลายคนลุ้น จะมีข่าวดีเรื่องลูกเร็วๆนี้เลยไหม พร้อมถามถึงบทบาทพิธีกรบันเทิงครั้งแรก

"จ๊ะจ๋า พริมรตา" อยากมีลูกแล้ว คุณแม่ทั้ง 2 บ้าน บอกถ้ามีหลานจะให้เงินล้าน

เป็นอย่างไรบ้าง ตั้งแต่มาทำพิธีกรรายการเผ็ดมันส์บันเทิง?

รู้สึกว่าชิวิตมีสีสันมากๆ เลยค่ะ เป็นครั้งแรกในชีวิตเลยนะคะ ทุกๆ วันที่มาทำงานและกลับไปเหนื่อยมากเพราะเหมือนว่าใช้พลังไปเยอะมาก จะต้องเล่ายังไงให้มีสีสันแซ่บให้มันให้คนดูชื่นชอบและสนุกสนาน ที่สำคัญต้องไม่ลืมว่าเนื้อหาต้องเล่าบนพื้นฐานของความเป็นจริง 

คอนเซปต์ในการมานั่งเล่าข่าวส่วนตัวของจ๊ะจ๋าคืออะไร?

ก็ต้องอ่านให้ครบทุกด้าน เวลาเล่าออกไปต้องมีเนื้อหาของข่าวส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งจ๋า ก็ต้องไปศึกษาเนื้อหาของข่าวนั้นๆ ก่อน ไปด้วยพร้อมกับผู้ชมที่ดู เราไม่ได้ศึกษาด้านเดียว พอคนนี้พูดแบบนี้ แล้วอีกคนจะพูดว่าอย่างไรบ้างในประเด็นเดียวกัน เพื่อว่าเวลาเล่าจะได้เล่าให้ครบทุกมุมทุกด้าน พยายามไม่ใส่ความคิดเห็นของตัวเองลงไป 

ศึกษาล่วงหน้านานไหมคะ ก่อนจะได้ประเด็นสำคัญมา? 

แน่นอนต้องทำการบ้าน ตอนนี้ข่าวออนไลน์มาประเด็นมาเร็วมาแรงมาก คือตอนนี้เราเปิดหมดทั้งเฟซบุ๊กไอจีทวิตเตอร์ติ๊กต็อก เมื่อก่อนเวลานั่งว่างก็จะไปทำดอกไม้ทำอะไร แต่ตอนนี้คือต้องเปิดมือถือตื่นมาตอนเช้านี่ต้องเปิดก่อนแล้วโดยเฉพาะเทรนด์ทวิตเตอร์ตอนนี้มีอะไร คือทวิตเตอร์ค่อนข้างมาเร็วและรุนแรงมาก ความชัดเจนของเค้าค่อนข้างสูงถ้าเราหยิบเรื่องนี้มาเล่าเราก็ต้องนำมาคัดกรองส่วนนึง แล้วในทวิตเตอร์จ๋าคิดว่ามีความจริงสูงมาก เพราะฉะนั้นจ๋าก็จะไปเสริชดูบ่อยๆ เลยค่ะ

กลัวไหมว่าถ้าเล่าเรื่องนี้ไปมากระทบเรา หรือทัวร์จะมาลงที่เราด้วย?

ก็มีเพื่อนๆ รุ่นพี่อย่างพี่แอนนา อย่างแพทอะไรแบบนี้ก็จะบอกว่ารายการเรานี้โดนฟ้องกันเยอะมาก (หัวเราะ) ส่วนตัวจ๋าเองไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้เลย ก็เป็นครั้งแรกที่มาทำรายการ แต่เท่าที่ทำมาก็ยังไม่เคยเจอต้องไปขึ้นศาลหรือทัวร์ลงอะไรนะคะ เลยยังไม่กลัวอะไรตอนนี้ จ๋าก็เต็มที่ การได้รับโอกาสมาอ่านข่าวบันเทิงซึ่งเป็นสิ่งที่จ๋าชื่นชอบและอยู่กับจ๋ามา 20 ปีเนี่ยค่ะคือครั้งแรก ถ้าจ๋ากลัวหรือเล่าอะไรกั๊กก็เหมือนเราทำอะไรไม่สุดอ่ะค่ะ มันไม่ใช่นิสัยคือจ๋าถ้าทำอะไรทำให้สุดทำให้เต็มที่โดยที่เรามีจรรยาบรรณาหรือแผ่นกรองของตัวเอง ถ้าสมมุติพูดออกไปแล้วคนไม่ชอบก็เรื่องนึงแต่ถ้าพูดออกไปแล้วละเมิดอันนี้ก็ต้องมาคุยกันว่าเหตุผลที่ละเมิดก็มาคุยกัน ถ้าผิดก็ยินดีแก้ไขยินดีขอโทษ ถ้าเกิดว่ายืนยันไม่ยอม ก็สู้ก็สู้สิคะแม่ (เสียงสูง)

"จ๊ะจ๋า พริมรตา" อยากมีลูกแล้ว คุณแม่ทั้ง 2 บ้าน บอกถ้ามีหลานจะให้เงินล้าน  

ฟีดแบ็กตอนนี้เป็นไงบ้าง? 

ฟีดแบ็กคือดีเกินคาดมากๆ ก็ต้องยอมรับนะคะว่าเผ็ดมันส์บันเทิงดังจริงติดโผทุกชาร์ตทุกวัน แล้วก็นำเสนอแต่เรื่องราวที่เอ็กคลูซีพจริง โดยเฉพาะพี่แอนนา ที่ต้องยกให้เป็นตัวแม่ของการเล่าข่าวบันเทิงเพราะเขาเอ็กคลูซีพจริงๆ เราก็ได้เรียนรู้จากเขา กลายเป็นว่า คนมาดูเฮ้ยจริงเหรอ พอรายการออนแอร์ โทรศัพท์จ๋าก็จะดังเลย ถามกันมาเยอะมากว่าคนนี้ใครอ่ะ ซึ่งปกติก็ไม่เคยมีฟีดแบ็กเร็วขนาดนี้ จ๋าเล่นละครมาถ่ายรายการไม่มีแบบว่าจบแล้วโทรหาแบบนี้กันเลย นี่คืออ่านข่าวสด 2ทุ่ม 45 รายการจบ 3 ทุ่มกว่าคือโทรศัพท์ดังแหละ ทั้งคนรู้จักเป็นเพื่อนในวงการหลายคนแสดงว่ามีคนดูจริง รายการนี้มันส์มันเผ็ดจริง ก็ต้องขอบคุณน้อมรับสำหรับทุกคำติชมจริงๆ เลยค่ะ

แล้วการทำงานกับพิธีกรคนอื่นๆเป็นไงบ้าง? 

สนุกมากเลยค่ะ ต้องบอกว่าขอบคุณคนแรกคือพี่แอนนา จ๋าไม่เคยทำงานกับเขามาก่อนเลย แค่เจอกันผ่านๆ แวะเวียนมา เคยให้สัมภาษณ์กันมาก่อนเมื่อตอน 10 กว่าปีก่อนเลยค่ะ เขามีความเป็นมืออาชีพมากแล้วก็ซัพพอร์ตเรา คือเขาจะให้พื้นที่จ๋าในการเล่าข่าว อ่านตรงนี้ประเด็นนี้แล้วเดี๋ยวพี่จะช่วยนะ ทำให้เราสบายๆ ไม่เกร็ง ส่วน แพท ณปภา เคยเล่นละครด้วยกันอยู่แล้ว คุ้นเคยสนิทสนมกัน แต่พอมาอ่านข่าวด้วยกันเนี่ย แพท แซบ แซ่บมากๆ (เสียงสูง) เข้าใจเลยว่าทำไมแพทถึงอยู่ในวงการนี้อย่างยาวนาน แล้วก็มีชื่อเสียงอย่างยาวนานเพราะความสามารถเขารอบด้านจริงๆ ทั้งสองคนก็คือเป็นเหมือนไอดอลให้จ๋าได้เรียนรู้ ถ้าเทียบการเล่าข่าวในวงการนี้คือจ๋านี่น้องใหม่แกะกล่องเลยค่ะ เพราะว่าไม่เคยทำอะไรมาก่อน ส่วนน้องปอคือลีลาเขาพริ้วเชียวแหล่ะ เขาแบบไหลลื่นจริง ๆ คือจ๋ะจ๋ากับปอ ทำงานกันคือจะสลับกันมา ถ้ามาพร้อมกันคือ น้องปอจะมีสไตล์น่ารักน่าเอ็นดู ดูพริ้วๆ จริงๆ ไม่ต้องเล่า คนก็รักเขา คือคนรัก ปอ ทั่วประเทศอยู่แล้วค่ะ ดีใจที่ร่วมกันทำงานกับทุกคนเลยค่ะ

"จ๊ะจ๋า พริมรตา" อยากมีลูกแล้ว คุณแม่ทั้ง 2 บ้าน บอกถ้ามีหลานจะให้เงินล้าน

เล่าเรื่องของ ปอ กับ แพท ให้ฟังหน่อย จริงๆ แล้วเป็นไง เห็นจ๋าก็ช่วยเชียร์ด้วย?

คือจ๋าอ่ะ รักแพท อยากให้แพทมีความสุขในทุกๆเรื่องคืองานปังมาก ลูกก็น่ารักมาก รวยมากอยากให้แพทมีความสุขในเรื่องของชีวิตคู่ด้วย คือจ๋าเอง ได้มามีชีวิตคู่ที่มีความสุข คือการได้มามีชีวิตที่มีความสุขมันเหมือนของขวัญให้กับชีวิตเรา การที่เราตื่นขึ้นมาแล้วมีแรงมาทำงาน ส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่าจ๋ามีชีวิตคู่ที่มีความสุข มีสามีคอยซัพพอร์ต เขาคอยให้กำลังใจ ทำให้ชีวิตจ๋ามีชีวิตชีวา ทีเนี้ยแพทก็ทำงานเยอะ มีลูกต้องดูแล ถ้าเขามีใครซักคนที่ทำให้ชีวิตเขาสดใส ก็เชียร์ค่ะ พอคนมาแซวเขาเรื่องน้องปอ คือจ๋าก็เห็นบ้างนิดหน่อย จ๋ารู้สึกว่าปอเขาน่ารัก เขาสดใส แล้วเขาคุยอะไรกันมุ้งมิ๊งเหมือนกับภาษาเดียวกับอ่ะค่ะ อย่างจ๋าเป็นคนชอบคนโตกว่ารุ่นพี่อะไรแบบนี้ จ๋าก็มีวิธีการคุยกับรุ่นพี่อีกแบบนึง ไม่เคยคบเด็กหรือรุ่นน้องขนาดนี้มาก่อน แต่แพทเขาสไตล์นี้ไง แล้วจ๋ารู้สึกว่าเขามีความสุข แต่ทีนี้จ๋าก็ไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นยังไง อะไรที่แพทเลือก จ๋าก็อยากให้แพทมีความสุข เพราะจ๋าก็รู้สึกว่า พวกเราพร้อมสนับสนุนอยู่ข้างๆอยู่แล้ว จ๋าจะไม่บอกให้เขาเลือกคนดีๆ เพราะคนดีๆแบบของเขากับของเราอาจจะคนละแบบกัน เพราะฉะนั้นก็ทุกอย่างจ๋าก็สนับสนุน ถ้ามีความสุขจ๋าก็ยินดีด้วย ถ้าผิดหวังก็ยินดีอยู่ข้างๆ เป็นเพื่อนคอยปลอบใจค่ะ 

ที่บอกว่าเรามีชีวิตคู่ที่ดีเล่าให้ฟังเรื่องความรักของจ๋าหน่อยเป็นอย่างไรบ้างตอนนี้?

ตั้งแต่แต่งงานกันมาจ๋ามีความสุขมากๆ ในทุกวัน ทะเลาะกันบ้างเล็กๆ น้อยๆ แต่เป็นการทะเลาะที่มันสนุกขึ้น เพราะว่าเราไปไหนไม่ได้อีกแล้ว คือเมื่อก่อนถ้าทะเลาะกันจ๋าเดินออกกลับบ้านเลยนะ หนีไป แต่ตอนนี้มันหนีไปไม่ได้แล้ว ไม่เจอในห้องน้ำ ก็ในห้องนั่งเล่น ห้องนอน เพราะฉะนั้นเราจะต้องหาวิธีที่จะอยู่กับเขาให้ได้โดยที่ไม่อาละวาดใส่เขา พี่จิ๊บเป็นคนใจเย็นมีความเป็นผู้ใหญ่ เวลาจ๋าปรี๊ดๆ คือเขาจะนิ่งมาก ซึ่งหลังๆ จ๋าก็ได้เรียนรู้ว่าการนิ่งนี่มันเท่ห์มากจริงๆเวลาเขาปรี๊ดมาเราก็นิ่งบ้าง คือจ๋าเป็นคนมองโลกในแง่ดี เป็นคนสนุกสนานและไม่เครียดอยู่แล้ว เรื่องที่จ๋าจะโกรธเขาก็เกิดจากอารมณ์หงุดหงิดนะช่วงนั้นแป๊ปนึงก็หาย ตอนอารมณ์เย็นแล้วเขาก็จะสอนเราว่าถ้าอยากอยู่กับพี่นาน ๆต้องไม่โกรธพี่บ่อยนะ เราก็ใจอ่อน เขาเป็นคนช่างพูดช่างเจรจา เป็นคนอ่อนโยนใส่ใจในรายละเอียด ก็เลยรู้สึกว่าตอนนี้จ๊ะจ๋าเป็นคนที่สดใสที่สุดถึงแม้ว่าวัยจะใกล้ 40 แล้ว รู้สึกมีความสุขมากกว่าตอนเด็กๆ ที่เรามีแฟนที่ไม่ได้เรื่องอยู่ในช่วงการค้นหาตัวเอง ค้นหาความรัก ตอนนี้เหมือนเราอยู่ในช่วงที่กำลังสมบูรณ์มากๆ ถึงแม้ว่าจะไม่มีอะไรที่สมบูรณ์แบบทุกอย่างนะคะ 

"จ๊ะจ๋า พริมรตา" อยากมีลูกแล้ว คุณแม่ทั้ง 2 บ้าน บอกถ้ามีหลานจะให้เงินล้าน

แล้วจริงๆ เรื่องมีลูกคือยังไง? 

คือจริงๆ จ๋าอ่ะอยากมี แต่พี่จิ๊บอ่ะไม่อยากมี เลยแซวเขาชอบมาลูบท้อง จริง ๆ คืออยากมีหรือป่าว คือตอนนี้ที่บ้านมีลูกหมาอยู่ 2 ตัวนะคะ ซึ่งเขารักมากๆ ดูแลใส่ใจเป็นห่วงเป็นใย จ๋าว่าถ้ามีลูกจริงๆ เขาต้องรักมาก ขนาดหมายังรักขนาดนี้ถ้าเป็นคนจะรักขนาดไหน คือตอนนี้เราคุยกันว่าให้เป็นเรื่องของธรรมชาติ มาเมื่อไหร่ก็มาเมื่อนั้น เพื่อนๆ จ๋าก็มีแนะนำว่าจ๋าควรจะเก็บไข่นะ เพราะว่ามันดีกับอนาคตถ้าเราอยากจะมี ตอนนี้ไข่เราจะเป็นไข่ที่สมบูรณ์นะ แต่จ๋าเองก็แอบลังเลอยู่นิดนึง เพราะจ๋ารู้ว่าพี่จิ๊บ เขาชอบวิธีแบบเป็นธรรมชาติ การที่เราจะเก็บไข่ ก็ต้องสเปิร์มมาผสมกับไข่แล้วฉีดเข้าไปในมดลูก ซึ่งมันจะกลายเป็นวิธีวิทยาศาสตร์ ซึ่งตัวจ๋าเองไม่ติด จ๋ายังไงก็ได้เพราะผลลัพธ์คือจ๋าอยากมีลูกแต่เราต้องแคร์ความรู้สึกของคู่เราด้วยว่า เป็นแบบไม่เป็นธรรมชาติเขาจะรู้สึกยังไง ถ้าเขายอมรับได้สบายใจที่จะทำก็ยินดีค่ะ แต่ ณ ตอนนี้ ความห่วงของพี่จิ๊บมีเยอะเพราะว่า 1. คืออายุ 2. เรื่องสถานการณ์ในปัจจุบัน ทั้งโรคระบาดเอยทั้งเศรษฐกิจเอย เรื่องของการจะต้องเลี้ยงดูเด็กให้เติบโตมาใน ณ สถานการณ์สังคมปัจจุบัน บางทีเขามองว่า มันยากนะที่เราจะดูแลเขาให้ครบทุกมิติ เขาคิดเยอะ ขี้กังวล จ๋าเองก็บอกว่าเรื่องธรรมะ มันเอามาใช้ได้เสมอนะ คือมันเรื่องบุญเรื่องกรรมแต่ละคน คือถ้าลูกเราจะดี เราเป็นคนดี เราก็ถ่ายทอดสิ่งดีดีให้เขา ถ้าเขาจะเป็นคนไม่ดี ก็ให้มันเรื่องกรรมของเขา จ๊ะจ๋าคิดแบบนี้ แต่เขาบอกว่าคงรับไม่ได้ ถ้าลูกเขาจะไม่ดีเกเร คือตรงนี้จ๋าก็เข้าใจ เรื่องนี้ เราเคารพในความคิดของเขา ซึ่งเขาก็รู้ว่าจ๋าทำอะไรทำจริงทำสุด ถ้าจ๋ามีลูกก็ต้องทุ่มสุดตัว แต่เขาเองก็ห่วงเราด้วย เราไม่ใช่เด็กๆแล้วเราทำงานเหนื่อยมาทั้งชีวิต ดูแลครอบครัว ดูแลยาย ดูแลน้อง เขาอยากให้เรามีความสุข 

"จ๊ะจ๋า พริมรตา" อยากมีลูกแล้ว คุณแม่ทั้ง 2 บ้าน บอกถ้ามีหลานจะให้เงินล้าน

ครอบครัวแต่ละบ้านว่ายังไงบ้างคะ?

โอ๊ย ทุกคนอยากให้มีลูก นี่ตั้งค่าหัวเลยนะ แม่พี่จิ๊บบอกว่าถ้ามีลูกจะจ่ายเท่านี้ พอคุณแม่จ๊ะจ๋าทราบว่าทางคุณแม่พี่จิ๊บจะให้เท่านี้ คุณแม่จ๋าเลยบอกว่าจะสมทบทุนเพิ่มให้อีกด้วย ตั้งกันไว้ 7 หลักเลยค่ะ คุณยายเป็นคนจีนชอบทอง เลยบอกว่าทองที่มีทั้งหมดจะยกให้หมดเลย แต่ยังไม่เห็นใครบอกเลยว่าจะช่วยเลี้ยงยังไง (หัวเราะ) 

"จ๊ะจ๋า พริมรตา" อยากมีลูกแล้ว คุณแม่ทั้ง 2 บ้าน บอกถ้ามีหลานจะให้เงินล้าน

"จ๊ะจ๋า พริมรตา" อยากมีลูกแล้ว คุณแม่ทั้ง 2 บ้าน บอกถ้ามีหลานจะให้เงินล้าน

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม jaja_primrata

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ