บันเทิง

เปิดใจ "เปิ้ล นาคร" พาลูกชาย น้องออก้า ขับเจ็ทสกี ช่วยเหลือน้ำท่วมลพบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอชื่นชม คุณพ่อ "เปิ้ล นาคร" ที่พาลูกชาย "น้องออก้า" ขับเจ็ทสกี ช่วยเหลือน้ำท่วมลพบุรี ช่วยหญิงท้องแก่ที่ติดอยู่ในบ้าน-ลำเลียงอาหารแจกถุงยังชีพ เผยอุปสรรคน้ำไหลเชี่ยวแรง ความสูงมิดหัว

 

เป็นคนบันเทิงที่ทำดีช่วยเหลือสังคมอยู่บ่อยครั้ง สำหรับดาราหนุ่ม "เปิ้ล นาคร" พร้อมด้วยครอบครัว ที่ก่อนหน้านี้ แม้ว่าธุรกิจร้านอาหารของตัวเองจะได้รับผลกระทบจากโควิด-19หนัก แต่ก็ยังขออาสาทำข้าวกล่องและถุงยังชีพ แจกพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ล่าสุดเกิดสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัด ด้านดาราหนุ่ม และครอบครัว ก็ไม่พลาดที่จะไปช่วยเหลืออย่างสุดกำลัง โดยขนเจ็ทสกีกว่า 4 ลำ ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย ที่จังหวัดลพบุรี โดย "เปิ้ล นาคร" ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวคมชัดลึกออนไลน์ว่า 

 

ตอนที่ช่วยเหลือหญิงท้องแก่ มีอุปสรรคอะไรบ้างไหม?
หมู่บ้านนี้เป็นจุดที่ลึกและน้ำเยอะที่สุด เพราะรับน้ำจากทุกจุดในจังหวัดลพบุรี น้ำไหลเชี่ยวมาก เราไปทางถนนก่อนปรากฎว่าไปได้แค่ครึ่งทาง ถนนมันค่อยๆขาดไล่ไปเรื่อยๆ ถนนขาดต่อหน้าต่อตา ถอยรถกลับแทบไม่ทัน ถนนขาดทั้งเส้น ไม่มีใครสามารถเข้าออกได้ ซึ่ง 1 ในนั้นก็คือคนท้องแก่ 9 เดือน แจ้งมาว่าต้องออกด่วน เพราะใกล้คลอดแล้ว ใน 1-2 วันนี้ เราเลยตัดสินใจเอาเจ็ทสกีลง ขับอ้อมทุ่งนาไปอีกฝั่งนึง เพื่อที่จะเข้าไปในหมู่บ้านให้ได้ ที่แรกเอาเรือท้องแบนเข้าไปแต่น้ำไหลเชี่ยวมาก ขนาดเจ็ทสกียังต้องขับทวนน้ำขับไปช้าๆ แทบไม่ได้เร่งคันเร่ง  เราได้เอาถุงยังชีพไปให้ชาวบ้านด้วยระหว่างทางไปช่วยคนท้องด้วย 

 

 

 

น้ำท่วมสูงเท่าไหน?
โห ถ้าในทุ่งนาก็สูงมิดหัว แต่ถ้าในหมู่บ้านก็ถึงหน้าอก ซึ่งหนักว่าปี 54 เยอะเลย จากที่ฟังคนท้องเล่ามา 

 

เห็น "น้องออก้า" ขับเจ็ทสกีช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วย?
ใช่ครับ ออก้าไปช่วยเป็นประจำทุกปี ตั้งแต่เด็กๆ เราต้องหาคนขับเจ็ทสกีที่ชำนาญ อย่างออก้าเขาชำนาญ น้องช่วยได้เยอะเลย เพราะเราหาคนขับเจ็ทสกีในสภาพน้ำหลากแบบนี้ได้ยาก ต้องชินละเข้าใจ รู้จักธรรมชาติของน้ำด้วย คนขับธรรมดาขับคว่ำหมด ออก้าไปช่วยตั้งแต่เด็กเขาจะรู้ 

 

 

ครอบครัวพี่เปิ้ลช่วยเหลืออะไรบ้าง?
ก็ช่วยเหลือคน ส่งมอบอาหารถุงยังชีพ ประชาสัมพันธ์ให้คนเห็นภาพ เราก็ช่วยเท่าที่กำลังเราจะไหว แต่สิ่งที่สำคัญเราอยากทำให้คนเห็นว่าคนเขาลำบากกันจริงๆ ใครช่วยเหลือได้ ก็ช่วยเหลือกัน นี่คือเป้าหมายของเรา ไม่งั้นคนจะคิดว่ามันก็ท่วมธรรมดาเหมือนทุกปี 

 

เอาเจ็ทสกีไปช่วยกี่ลำ?
เอาไปแค่ 4 ลำ เราต้องเอาไปลากเรือท้องแบนด้วย เพราะเรือทั่วไปสู้น้ำหลากไม่ได้ ทุกอย่างมันฉุกเฉิน เราบอกใครไม่ทัน รู้ข่าวตอนเช้าภรรยาบอกเก็บของ สายๆออกทันที เราทิ้งงานของเราเพื่อช่วยเหลือคนอื่น 

 

 

หลังจากนี้มีแพลนช่วยเหลือไปถึงเมื่อไหร่?
ก็ต้องดูมวลน้ำก่อนว่ามันจะทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นเท่าไหร่ เพราะดูแล้วว่ามันไม่น่าจะลดลงง่ายๆ ไม่รู้ว่าจากหน้าอกจะมิดหัวแล้วหรือยัง เพราะทั้งฝน และน้ำจากเหนือที่ไหลลงมาเติมเต็ม 

 

อยากให้พี่เปิ้ลช่วยให้กำลังใจพี่น้องที่กำลังประสบภัยหน่อย?
อยากจะบอกว่ามันเป็นเรื่องธรรมชาติที่เราปฏิเสธและหนีลำบาก ขอให้ทุกคนดูแลตัวเองให้มาก ทั้งเรื่องกระแสไฟฟ้า สัตว์มีพิษ ปากท้อง ใครที่อยู่ใกล้พอช่วยเหลือคนลำบากได้ ก็ขอให้ช่วยกัน ส่วนคนที่ประสบภัยก็ขอให้มีกำลังใจ สู้ๆเข้าไว้ คนไทยเราไม่ทิ้งกันแน่นอน ใครที่ต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อมาทางเพจเปิ้ลนาครได้ เราจะเร่งประสานหาทางช่วยเหลือให้ได้มากที่สุด 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม ple_nakorn และ june_kasama

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ