บันเทิง

"โชเล่ย์ ชคัทพล" เจ้าของเพลง ไปต่ะน้อง จากเด็กขายผัก ที่เขียนเพลงจนได้ดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจ นักร้องดาวรุ่งคนใหม่ "โชเล่ย์ ชคัทพล" เจ้าของเพลง "ไปต่ะน้อง" ที่โด่งดังในโซเชียล จากเด็กขายผัก-นักร้องกลางคืน มีความสามารถเขียนเพลงจนได้ดี

 

นักร้องดาวรุ่งคนใหม่ "โชเล่ย์ ชคัทพล" อายุ 23 ปี เจ้าของเพลง "ไปต่ะน้อง" จากค่ายข้าวสารซาวด์ ที่ตอนนี้เพลงของเขา กำลังเป็นเพลงกระแสสุดฮิตบนแพลตฟอร์ม TikTok โดยล่าสุดเจ้าตัวได้เปิดใจกับทีมข่าวคมชัดลึกบันเทิง ถึงเส้นทางการเป็นนักร้องของเขาให้ฟังว่า 

 

ก่อนจะมาเป็นนักร้อง ทำอะไรมาก่อน?
เป็นเด็กขายผัก ช่วยพ่อแม่ค้าขาย มาเริ่มอยากร้องเพลงตอนมัธยม เพราะแม่บอกว่าต้องเรียนพิเศษ เลยเลือกที่จะเรียนกีต้าร์ แล้วก็เอามาศึกษาต่อเอง และก็เอาเพลงไปลงในโซเชียลบ้าง จนเจ้าของร้านอาหารที่กระบี่ เห็นเลยจ้างงาน ให้ไปร้องประจำที่ร้าน ให้ชั่วโมงละ 100 บาท ตอนนั้นดีใจมากๆ ที่ได้ร้องเพลงด้วย ได้เงินด้วย แบ่งเบาภาระครอบครัว จนช่วงโควิด-19 งานก็หายหมดเลย ร้องเพลงไม่ได้ เลยมาเขียนเพลงลงขายในกลุ่มตลาดนักแต่งเพลง จนพี่โก้ เจ้าของค่ายข้าวสารซาวด์ทักมาขอซื้อเพลง ได้คุยกันเรื่อยๆ และแกก็ชวนผมมาทำเพลง 

 

"โชเล่ย์ ชคัทพล" เจ้าของเพลง ไปต่ะน้อง จากเด็กขายผัก ที่เขียนเพลงจนได้ดี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

อยากให้เล่าตอนที่ช่วยคุณพ่อคุณแม่ทำงานให้ฟังหน่อย?
เราเป็นลูกผู้ชาย เราก็อยากช่วยแบ่งเบาภาระ ครอบครัว วันจันทร์-ศุกร์ ผมไปโรงเรียน วันเสาร์ผมตื่นตี 2 ไปช่วยพ่อแม่ขายผัก ขนผัก และก็มีโอกาสได้ไปร้องเพลงในตัวเมืองกระบี่ ก็อาศัยวัดนอน และก็ไปร้องเพลง ผมอาจลำบากกว่าคนอื่น แต่ผมมีความสุขที่ได้ร้องเพลง ก็เลยไม่รู้สึกว่าตัวเองเหนื่อย 

ภูมิใจตัวเองไหม ที่วันนี้ประสบความสำเร็จ?
ภูมิใจครับ ขอบคุณทุกที่ให้โอกาสผมได้เป็นศิลปิน ในวันนี้ ขอบคุณพ่อแม่ที่ไม่เคยกีดกันในการร้องเพลง เขาเข้าใจเราตลอด แต่แรกๆแม่เป็นห่วงที่มาทำงานที่กรุงเทพฯ เพราะเรื่องโควิด-19 กับค่าใช้จ่าย ผมเลยขอเวลาแม่ เพื่อพิสูจน์ให้แม่เห็นว่าทำได้ 

 

"โชเล่ย์ ชคัทพล" เจ้าของเพลง ไปต่ะน้อง จากเด็กขายผัก ที่เขียนเพลงจนได้ดี

 

 

แล้วแนวเพลงของ "โชเลย์ คชัทพล" เป็นแบบไหน?
เป็นแนวสตริงอินดี้ใต้ ปกติจะร้องสตริงป๊อบ ภาษาใต้เพิ่งมาเริ่มแต่งตอนหลัง มีหลายคนบอกว่าแปลก และฟังง่ายดี ซึ่งเป็นที่ผมอยากลองทำ

เพลง "ไปต่ะน้อง" มีความหมายว่ายังไง?
มีความหมายว่าไปเถอะน้อง คือการประชดประชัน เหมือนผู้หญิงคนนึงรู้ว่าผู้ชายคนนี้ไม่ดี แต่ก็ยังอยากกลับไปหาเขา ให้เขาทำร้ายอีก แล้วมาปรึกษาเรา เราก็เลยไล่ไปแบบประชดประชัน

แล้วได้แรงบันดาลใจมาจากอะไร?
ผมเขียนเพลงหลายเพลงมาจากความรู้สึก และประสบการณ์บ้าง บางทีก็เขียนจากการสร้างตัวละครขึ้นมา เขียนเรื่องราวให้คนเห็นเหมือนกำลังดูละคร 

เห็นว่าเราดังใน TikTok?
มีคนติดตามประมาณนึงครับ เพลง "ไปต่ะน้อง" เป็นเพลงที่หลายคนคุ้นหู มี "จันจิ จันจิรา" เอาไปเล่นด้วย ก็ดีใจมากๆ และขอบคุณแฟนเพลงทุกคนที่ติดตามและสนับสนุนผลงานของผม  อีกไม่นานก็จะมี MV เพลงนี้ให้ทุกคนได้ติดตามครับ

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ