บันเทิง

5 นางเอกดัง ปังทุกเรื่อง ถ่ายทอดตัวละครในนวนิยาย "ทมยันตี" ให้มีชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ละครหลายเรื่อง ที่ถูกพัฒนามาจากนวนิยาย ที่เรียนโดยนามปากกา "ทมยันตี" จนเกิดเป็นกระแสฟีเวอร์มาก้มาก วันนี้ คมชัดลึกบันเทิง เลยขอหยิบยกห้าเรื่องที่จำกันได้ นักแสดงนำเล่นดี จนเรตติ้งปังๆ มาฝากกัน ในวันที่ผู้เขียนจากไปอย่างสงบ

นอกจากนี้ "ทมยันตี" ยังเป็นเจ้าของนามปากกาอีกหลายนามปากกา เช่น โรสลาเรน กนกเรขา และลักษณวดี ซึ่งแต่ละนามปากกาก็จะแตกต่างกันไปตามแนวที่เขียน และเชื่อว่าหลาย ๆ คนคงจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เพราะเป็นชื่อที่มาจากตัวละครในนวนิยายชื่อดัง ที่ได้รับการดัดแปลงเป็นทั้งภาพยนตร์และละครโทรทัศน์นับครั้งไม่ถ้วน และยังมีผลงานอีกมากมายที่เราคุ้นเคยกันผ่านทั้งจอแก้วและจอเงิน รวมถึงอีกหลายเรื่องที่ตีพิมพ์ครั้งแล้วครั้งเล่า อาทิ ทวิภพ ล่า ดั่งดวงหฤทัย พิษสวาท หรือ ใบไม้ที่ปลิดปลิว ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องราวที่ครองใจนักอ่านทุกยุคทุกสมัยแทบทั้งสิ้น 

และจะไม่พูดถึงผู้ถ่ายทอดเรื่องราวให้ภาพชัดมากขึ้น อย่างนางเอกในเรื่องต่างๆไม่ได้ เพราะพวกเธอก็แสดงออกมาให้ตัวละครที่ถูกสร้างขึ้น มีชีวิตได้อย่างเหมาะสม

หากยกเรื่องแรก เมื่อนานมาแล้ว สำหรับ "ดั่งดวงหฤทัย" นางเอกผู้นั้น ที่ได้รับหน้าที่ สานต่อจากนวนิยาย คือ "ขวัญ อุษามณี" และเนื่องจากนามปากกาลักษณวดีของทมยันตีมักใช้ถ่ายทอดเรื่องราวในดินแดนสมมติอย่างเดียวค่ะ โดยมีทั้งเจ้าหญิงเจ้าชายเลยทีเดียว เนื้อเรื่องส่วนใหญ่มีความเข้มข้นไม่แพ้แนวอื่น ๆ ทั้งการกลับมาล้างแค้น เรื่องราวการรบ เกมการเมือง แต่มีความชวนฝันมากกว่า รวมถึงบางเรื่องก็โรแมนติกกว่าแนวอื่น ๆ  แนวนี้จะเหมาะกับคนที่ชื่นชอบความแแปลกใหม่ เรื่องราวความรักที่น่าเอาใจช่วย  ออกอากาศทางช่อง 7 เมื่อ 21 ธันวาคม 2550

5 นางเอกดัง ปังทุกเรื่อง ถ่ายทอดตัวละครในนวนิยาย "ทมยันตี" ให้มีชีวิต

เรื่องต่อไป ที่อยากหยิบยกมา อย่าง "ทวิภพ" ในเวอร์ชั่นของนางเอกสาวเรื่องราวดีดี อย่าง  "แพนเค้ก เขมนิจ" ที่ฝากลวดลายไว้เหมาะกับเป้นแม่มณีที่สุด ถึงแม้ว่าจะผ่านมา 10 ปีแล้ว ใครที่อ่านฉบับนวนิยายแล้ว เห็นภาพชัดขึ้นเลยใช่ไหมล่ะ 

5 นางเอกดัง ปังทุกเรื่อง ถ่ายทอดตัวละครในนวนิยาย "ทมยันตี" ให้มีชีวิต

ต่อมา ละครเรื่อง “พิษสวาท” ออกอากาศทางช่อง “วัน” ที่ทำเรตติ้งสูงสุดของวงการ “ทีวีดิจิทัล” จากปลายปากกาของนักเขียนนวนิยายชั้นครูอย่าง “ทมยันตี”   เป็นเรื่องราวเร้นลับของ “อุบล” หรือ “สโรชินี” นางเอกของเรื่อง ซึ่งนำแสดงโดย “นุ่น” วรนุช ภิรมย์ภักดี  และในเรื่องคุณจะได้รู้ว่าความรักที่สุดนั้นเป็นอย่างไร ความแค้นที่สุดนั้นเป็นอย่างไร และรักกับแค้นนั้นจบสิ้นลงด้วยอะไร นี่คือข้อคิดใจความสำคัญที่ ทมยีนตี อยากบอกทุกคน ว่ามนุษย์ทุกคนควรจบด้วยการปล่อยวางและให้อภัยแก่กัน

5 นางเอกดัง ปังทุกเรื่อง ถ่ายทอดตัวละครในนวนิยาย "ทมยันตี" ให้มีชีวิต

และเรื่องต่อไปที่ถูกนำมาสู่จอแก้ว อย่าง "ล่า" ที่หากใครจำ 7 ทรชนและ "ความพยาบาทคือของหวาน" ได้ ละครเรื่อง "ล่า" ดัดแปลงมาจากนวนิยายเรื่องนี้ค่ะ เรื่องนี้อาจจะหนักทางอารมณ์สำหรับผู้อ่าน โดยเฉพาะกับคนที่เป็นแม่ที่มีลูกสาว แต่ก็เป็นเรื่องที่สะท้อนให้เห็นถึงความรักของแม่และความล้มเหลวเน่าเฟะของสังคมได้เป็นอย่างดี เพราะทุกถ้อยคำที่บรรยายอัดแน่นไปด้วยความชอกช้ำและความเคียดแค้น อีกทั้งยังชี้ให้เห็นว่าอาชญากรรมเป็นเรื่องที่ร้ายแรงเพียงใด ที่เวอร์ชั้นล่าสุด นางเอกมากฝีมือ "หมิว ลลิตา" เป็นผู้ถ่ายทอดบทประพันธ์ ได้อย่างยอดเยี่ยม

5 นางเอกดัง ปังทุกเรื่อง ถ่ายทอดตัวละครในนวนิยาย "ทมยันตี" ให้มีชีวิต

และสุดท้าย เรตติ้งถล่มทะลายเช่นกัน สำหรับการถ่ายทอดตัวละคร "นิรา คงสวัสดิ์" ของทมยันตรี โดยนางเอกสาวสุดฮอต "ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก" กับเรื่อง ใบไม้ที่ปลิดปลิว ที่สะท้อนสังคม/LGBT/ดราม่า/ครอบครัว ได้อย่างที่ไม่ปรบมือให้ไม่ได้

5 นางเอกดัง ปังทุกเรื่อง ถ่ายทอดตัวละครในนวนิยาย "ทมยันตี" ให้มีชีวิต

บอกเลยว่า แต่ละเรื่องที่หยิบยกมา คงจำกันได้ รวมไปถึง เป็นนางเอกของยุคนั้นๆทั้งนั้น ที่รับหน้าที่ถ่ายทอดออกมาได้อย่างแนบเนียน กับทุกบทบาท และตัวละครที่ ทมยันตี สร้างขึ้น เอาเป็นว่า ต้องปรบมือให้รัวๆ ทั้งผู้เขียน ผู้แสดงเลยจ้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ