บันเทิง

เปิดคำอาลัย "ทมยันตี" ต่อ "พนมเทียน" วันนี้เพื่อนรักได้พบกันแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อเดือนเมษายนปีก่อน วงการวรรณกรรมไทย เพิ่งสูญเสียนักเขียนที่มีความสามารถอย่างนายฉัตรชัย วิเศษสุวรรณภูมิ เจ้าของนามปากกา "พนมเทียน" ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ พ.ศ.2540

 

ตอนนั้น สร้างความอาลัยให้กับแวดวงวรรณกรรมไทยอย่างยิ่ง เพราะ พนมเทียน เขียนผลงานระดับขึ้นหิ้งและเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางออกมามากมาย เช่น จุฬาตรีคูณ เล็บครุฑ เพชรพระอุมา และศิวาราตรี

 

พนมเทียน และทมยันตี

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

มาวันนี้ 13 กันยายน 2564 ผ่านไปแค่ปีกว่า วงการวรรณกรรมไทย ก็ต้องสูญเสียนักเขียนที่มีความสามารถไปอีกคนอย่าง คุณหญิง วิมล ศิริไพบูลย์ หรือ "ทมยันตีโดยตอนที่สูญเสีย พนมเทียน ไปนั้น ทมยันตี ก็ได้เขียนคำไว้อาลัยแด่พนมเทียน ไว้ในเพจล้านนาเทวาลัย Lanna Devalai เพราะทั้งคู่เป็นเพื่อนรักกันและเป็นนักเขียนระดับตำนานเหมือนกัน

 

เรียกได้ว่าตอนนั้น ทมยันตี ก็เศร้าเสียใจอย่างที่สุด กับการจากไปของเพื่อนรักคนนี้ โดยเขียนคำไว้อาลัยให้ พนมเทียน ไปรอบนสวรรค์ชั้น “วรรณศิลป์” มีข้อความว่า 

 

“ชื่ออี๊ด เหมือนกัน เป็นนักเขียนเหมือนกัน ประสบความสำเร็จ บนถนนหนังสือเหมือนกัน เป็นเพื่อนรักกัน ทำไมจะมาหนีไปง่ายๆ ไปรอบนสวรรค์ชั้น “วรรณศิลป์” ก่อนนะ จะไม่ร้องไห้ เพราะอีกไม่นานจะได้พบกัน’ แต่เอาเข้าจริง ก็อดร้องไห้ไม่ได้กับการสูญเสียครั้งนี้”

 

และในที่สุดวันนี้ เพื่อนรักทั้งสองก็ได้พบกันแล้ว

 

หนังสือจากทมยันตีอาลัยถึงพนมเทียน

 

 

 

ด้านเพจล้านนาเทวาลัย Lanna Devalai ก็ได้โพสต์อัปเดตข่าวการเสียชีวิตของ ทมยันตี ระบุว่า “เช้าวันนี้ คุณยาย ทมยันตี ท่านจากไปอย่างสงบ กำหนดการพิธี ทางเราจะแจ้งต่อไป ตอนนี้จะขอความเป็นส่วนตัวค่ะ”

 

ทมยันตี

 

เพจล้านนาเทวาลัย

 

logoline