บันเทิง

รู้ยัง 5 นวนิยาย "ทมยันตี" เล่มไหนขายดี น่าอ่าน ปี 2021

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ทมยันตี” นามปากกาสร้างชื่อของ คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ เริ่มต้นนามปากกาด้วยวัยเพียง 14 ปีจ นอกจากนั้นยังมีนามปากกาอื่นๆ เช่น “โรสลาเรน”, “กนกเลขา”, “ลักษณวดี” และ “มายาวดี” โดยนามปากกา “ทมยันตี” จะใช้แต่งเรื่องราวสะท้อนชีวิตและสังคม และมักมีจุดจบที่เรียกน้ำตาอยู่เสมอ

คุณหญิง วิมล ศิริไพบูลย์ (ทมยันตี) ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ พุทธศักราช ๒๕๕๕ นวนิยายเรื่องแรกคือเรื่อง ในฝัน ใช้นามปากกาว่า โรสลาเรน สร้างชื่อเสียงและได้รับความนิยมจากผู้อ่านอย่างมาก ทำให้มีโอกาสเขียนนวนิยายลงในนิตยสารอีกหลายฉบับ นามปากกา ลักษณวดี ทมยันตี และกนกเรขา แต่นามปากกาที่โดดเด่น คือ ทมยันตี ความสำเร็จและชื่อเสียงจากงานประพันธ์ทำให้ ทมยันตี ยึดอาชีพนักประพันธ์เลี้ยงชีพแต่เพียงอย่างเดียวมาจนถึงปัจจุบัน ได้สร้างสรรค์นวนิยาย มีแนวเรื่องหลากหลายคือ นวนิยายรัก นวนิยายสะท้อนสังคม นวนิยายอิงการเมือง นวนิยายแฟนตาซีหรือ จินตนิมิต นวนิยายเหนือจริงแนวข้ามชาติข้ามภพ นวนิยายอิงประวัติศาสตร์ นวนิยายตลก นวนิยายแนวศาสนาและจิตวิญญาณ นวนิยายเรื่องเด่นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี เช่น คู่กรรม ทวิภพ

ทมยันตี

"ตราบจนแผ่นดินกลบหน้า"

เรื่องนี้เป็นนวนิยายรักโรแมนติกที่มีฉากหลังเป็นไร่ชาทางภาคเหนือกับดินแดนสมมติของชนเผ่า "นาคา" เรื่องนี้ถูกเขียนขึ้นภายใต้นามปากกาโรสลาเรน โดยมีการใช้ภาษาเหนือตลอดทั้งเรื่อง แม้จะอ่านยากแต่ก็ชวนให้อินกับบรรยากาศอย่างเต็มที่เลยค่ะ เนื้อเรื่องเกี่ยวกับชนเผ่านาคาที่ถูกรุกราน หัวหน้าเผ่า "นาเคนทร์" จึงต้องหาทางสู้เพื่อแผ่นดินเกิด ระหว่างนั้นก็ได้พบเจ้าของไร่ชา "เอศวรี" ก่อเกิดเป็นเรื่องราวความรักที่ประทับใจคนอยู่ไม่คลาย

 "ไอ้คุณผี"

เมื่อคนกลัวผีกลายเป็นผีเพราะความผิดพลาดของท่านยม ?

"ไอ้คุณผี" เป็นนวนิยายชวนหัวตลกขบขันที่ได้รับการดัดแปลงเป็นละครครั้งล่าสุดเมื่อปีพ.ศ. 2556 ค่ะ ซึ่งหลายคนอาจยังคุ้น ๆ อยู่บ้าง เพราะเป็นเรื่องที่คุณแพท ณปภากับคุณณัฐ ณัฐรัฐเป็นนักแสดงนำนั่นเอง เรื่องนี้เล่าถึง "ดิษพงศ์" คนกลัวผีที่บังเอิญตายกลายเป็นผีเพราะความผิดพลาดของท่านยม แต่ในตอนที่เป็นผีนี้เอง เขาได้ช่วย "จีริน" ไว้และพบว่าเธอมองเห็นเขาเพียงคนเดียว เขาจะหาทางกลับเข้าร่างได้ก่อนหรือจะถูกจีรินจับไปถ่วงน้ำก่อน

"ล่า"

เมื่อความยุติธรรมดับสิ้น เธอจึงต้องลุกขึ้นมา "ล่า" มันด้วยตัวเอง

หากใครจำ 7 ทรชนและ "ความพยาบาทคือของหวาน" ได้ ละครเรื่อง "ล่า" ดัดแปลงมาจากนวนิยายเรื่องนี้ค่ะ เรื่องนี้อาจจะหนักทางอารมณ์สำหรับผู้อ่าน โดยเฉพาะกับคนที่เป็นแม่ที่มีลูกสาว แต่ก็เป็นเรื่องที่สะท้อนให้เห็นถึงความรักของแม่และความล้มเหลวเน่าเฟะของสังคมได้เป็นอย่างดี เพราะทุกถ้อยคำที่บรรยายอัดแน่นไปด้วยความชอกช้ำและความเคียดแค้น อีกทั้งยังชี้ให้เห็นว่าอาชญากรรมเป็นเรื่องที่ร้ายแรงเพียงใด ทางเราจึงอยากให้ทุกคนได้อ่านและตระหนักถึงเรื่องนี้ไปพร้อม ๆ กัน

รู้ยัง 5 นวนิยาย "ทมยันตี" เล่มไหนขายดี น่าอ่าน ปี 2021

"ดั่งดวงหฤทัย"

อีกหนึ่งบทความรักที่จะมั่นคงเนิ่นนานยิ่งกว่านิรันดร์

ใครที่กำลังอยากอ่านนิยายรักโรแมนติก แต่รู้สึกว่าแนวรักโศกไม่ใช่ทาง เราก็อยากจะแนะนำ "ดั่งดวงหฤทัย" ไว้ให้เป็นตัวเลือกค่ะ เพราะว่าเรื่องนี้โรแมนติกมาก ๆ ได้รับการดัดแปลงเป็นละครล่าสุดเมื่อปีพ.ศ. 2562 เรื่องราวในเล่มนี้เกิดขึ้นในดินแดนสมมติ มีพระเอกเป็นเจ้าหลวงแห่งกาสิก "รังสิมันต์" นางเอกเป็นเจ้าหญิงแห่งพันธุรัฐ "ทรรศิกา" ด้วยเหตุการณ์ทางการเมืองบางอย่างทำให้ทั้งคู่ได้บังเอิญมาอยู่ด้วยกัน จากความไม่ชอบก็กลายเป็นความรักที่สลักลงในหัวใจของทั้งสองคน คอนิยายรักโรแมนติกจะพลาดเรื่องนี้ไม่ได้

"พิศวาส"

เพราะความรักเป็น "พิษร้าย" ที่กักขังเธอมานานนับร้อยปี

เรื่องที่เล่นคำว่า "พิศวาส" กับคำว่า "พิษ-สวาท" นี้ แค่ชื่อเรื่องก็บอกแล้วนะคะว่า "คุณอุบล" ของเราต้องเจอกับความรักที่เป็นพิษร้าย ความรักที่จบลงด้วยการทรยศจากคนที่รักสุดหัวใจ เรื่องนี้หลายคนน่าจะเคยได้ยินกันมาบ้าง เพราะว่าได้รับการดัดแปลงเป็นละครเมื่อปีพ.ศ. 2559 และประสบความสำเร็จอย่างงดงาม

นอกจากนี้ ยังมีผลงานที่ ทมยันตี รังสรรค์ไว้อีกมากมาย ใครยังไม่เคยอ่าน ก็ลองไปหาอ่านกันได้ ส่วนใครที่เจอเรื่องที่ตรงกับความชอบแล้ว อย่ารอช้าเลยค่ะ รีบไปหามาอ่านกันเลยดีกว่า เพื่อให้หนังสือดี ๆ สักเรื่องเติมเต็มช่วงเวลาในวันหยุดครั้งหน้าของคุณ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ