บันเทิง

ตื่นเต้นที่สุด "ริว วชิรวิชญ์" ครั้งแรกในชีวิตกับฉากสวีท "แยม มทิรา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขึ้นแท่นพระเอกเต็มตัวเรื่องแรก ในละคร “พฤษภา-ธันวา รักแท้แค่เกิดก่อน”  หนุ่ม “ริว วชิรวิชญ์" เจ้าตัวเผยสนุก ไม่เครียด ขอบคุณที่ช่วยสร้างกล้ามเนื้อทางการแสดงให้แน่นขึ้น ส่วนฉากสวีทกับ นางเอกรุ่นพี่ "แยม มทิรา" สุดตื่นเต้น และเกรงใจ เพราะเป็นครั้งแรก

ขึ้นแท่นพระเอกเต็มตัวมาพักใหญ่ เล่นบทไหนก็เอาอยู่ แต่ล่าสุดพระเอกหนุ่ม “ริว วชิรวิชญ์" ถึงกับสั่นไปไม่น้อยกว่าสามเทค เพราะมีฉากหิน ที่ต้องเลิฟซีนนางเอกรุ่นพี่ อย่าง "แยม มทิรา" ทำเอาเจ้าตัวทำอะไรไม่ถูกเลย

"แอบตื่นเต้น ผมไม่เคยเล่นฉากสวีท เป็นละครเรื่องแรกของผมด้วย ซีนเปิดตัว เป็นฉากช่วยชีวิต ผายปอด และก็ยังมีฉากอื่นๆที่ทำให้เขินหนักอยู่เหมือนกัน ตื่นเต้น (หัวเราะ) นั่งกุมขมับตั้งแต่ซ้อมเลย น่าจะไม่ต่ำกว่าสามเทค เกรงใจพี่แยมมาก"

ตื่นเต้นที่สุด "ริว วชิรวิชญ์" ครั้งแรกในชีวิตกับฉากสวีท "แยม มทิรา"

ริวบอกว่า  “บท ‘ตั้ม’ เป็นคนที่จิตใจดี เป็นคนที่มีพลังบวกให้คนรอบข้าง เรื่องเครียดก็จะเก็บไว้ และจัดการกับความรู้สึกได้ดี พระเอกเต็มตัวเรื่องแรก?ไม่ชินกับคำว่าพระเอกเลยครับ พอเป็นบทนำก็แอบกดดัน แต่สิ่งที่ทำได้ ก็ต้องท่องไว้ว่า เราคือนักแสดง ต้องทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ออกจากกรอบเดิม เติมสิ่งใหม่ทุกวัน เรื่องแรก ผมยังไม่ได้มีกล้ามเนื้อที่แข็งแรง ทุกอย่างต้องเรียนรู้หมดเลย ซึ่งการร้องไห้ได้ ไม่ได้แปลว่าเล่นเก่ง ต้องมีหลายอย่างเป็นองค์ประกอบ และผมพร้อมน้อมรับทุกคำวิจารณ์ แต่ก็ทำเต็มที่ที่สุดแล้ว สิ่งไหนที่ยังต้องพัฒนา ผมก็ต้องเรียนรู้ และตรงไหนที่เป็นจุดอ่อน ก็แก้ไขครับ 

แถมงานนี้โดนพี่โดนัทเคี่ยวหนัก? "เคี่ยวเข้มครับ"  โดนดุเยอะสุดในกองแล้ว แต่เป็นประสบการณ์ที่ดี ที่ได้ทำงานกับผู้กำกับที่เก่ง ช่วงพาร์ทดราม่าที่เครียด "พี่โดบอกให้เป็นตัวละครตัวหนึ่ง ไม่ต้องฟิกมาก มีความเป็นตัวเราบ้าง และพี่โดช่วยทำให้เราเข้าถึงตัวละครตั้มได้ในทุกอารมณ์มาก ปัญหาหนักของผม คือ เป็นคนพูดเร็ว แบบแร็พเปอร์เลย (หัวเราะ) พี่โดก็บอกอย่าเครียด แต่ผมเองที่เครียดไปกับมัน"

ทั้งนี้ หลายอย่างอาจจะยากขึ้นไปอีก เพราะในชีวิตจริงไม่เคยคิดเลย ถึงรักต่างวัย  ริวบอกว่า "ผมไม่ได้ชอบคนเพราะอายุ ชอบที่ความคิด ก็คิดว่าไม่น่าจะติด ปัญหาความรักต่างวัย บางคู่เป็นเรื่องของการเติมเต็มมากกว่า ซึ่งละครเรื่องนี้ก็สะท้อนความรักหลายมุมมอง เพราะแต่ละคู่มีความรักในหลายรูปแบบ"

ฝากติดตามทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 กด 33 #พฤษภาธันวารักแท้แค่เกิดก่อน #พี่ไม่ได้แก่แค่เกิดก่อน #รักแท้แค่เกิดก่อน ครับ”  ริวกล่าว

ตื่นเต้นที่สุด "ริว วชิรวิชญ์" ครั้งแรกในชีวิตกับฉากสวีท "แยม มทิรา"

logoline