บันเทิง

เปิดเพลงฮิตยอดวิวปัง "ธันวา ราศีธนู" ได้ยินแล้วต้องร้องอ๋อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แด่การจากไปของนักร้องดังที่เป็นตำนาน"ธันวา ราศีธนู อาร์สยาม" เราลองย้อยไปชมผลงานเพลงฮิตและเส้นทางดนตรีของผู้จากไปด้วยการติดเชื้อโควิด19

เป็นข่าวเศร้าของวงการบันเทิงอีกครั้ง เมื่อนักร้องแดนใต้อย่าง "บ่าววี อาร์สยาม" ออกมาเขียนบอกถึงการ  สูญเสียศิลปินที่มากความสามารถเพื่อนร่วมค่ายอย่าง "ธันวา ราศีธนู" ด้วยการติดเชื้อโควิด19 ในวัย 51 ปี หลังจากที่เคยมีข่าวว่าผู้เสียชีวิตนั้นเลือกไปประกอบอาชีพเสริมเปิดร้านอาหาร และเชื่อว่า ถึงแม้เจ้าตัวจะจากไปอย่างสงบ ก็ยังคงเหลือเสียงเพลงที่เคยขับร้องไว้ให้ได้ฟังกันต่อยามคิดถึง 

สำหรับ "ธันวา ราศีธนู" นั้นเริ่มมีผลงานชุดแรก ปี 2544 ชื่อชุดว่า "แผ่ราศี" มีเพลง "หัวอกแม่" เป็นเพลงนำ เนื้อหาเพลงดังกล่าวเป็นการบอกเล่าเรื่องราวของผู้มีพระคุณที่จากไป และด้วยน้ำเสียงที่หวานปนเศร้าจึงกินใจแฟนเพลงอย่างมาก 

 

 

แต่ถ้าหากจะดูจริงๆว่าเพลงไหนมียอดวิวเหยียบล้าน ก็คงดูได้ตามนี้  เพลง "กิ้งก่าได้ทอง" เป็นเพลงที่ยอดวิวพุ่งที่สุด

 

และหลังปล่อยเพลง "นางฟ้าหรือซาตาน" ในอัลบั้ม ชุดที่ 4 นางฟ้าหรือซาตาน ที่ตอนนี้มียอดรับฟังถึง 4 ล้านเลยทีเดียว เรียกได้ว่ากระชากใจแฟนเพลงทั่วประเทศไปแล้ว  ยังขอส่งต่อเพลงความหมายแรงๆ ที่เปรียบเทียบถึงผู้หญิงได้อย่างเจ็บแสบ ใน "สันดานเจ้าชู้ (ควาย 2)" 

ต่อด้วย เพลงที่เขียนขึ้นจากเรื่องจริงในสังคม โดยจุดประสงค์ของเพลงนี้เขาอยากให้เพลงนี้ได้เป็นอีก 1 กระบอกเสียงเพื่อข่วยแก้ปัญหาสังคมกับเรื่องแบบนี้ ส่วนทางด้าน Music Video ก็ถูกนำเสนอถ่ายทอดให้เกิดแง่คิดว่าเรื่องแบบนี้มันอาจจะเกิดขึ้นเป็นผลใกล้ตัวกับคนกระทำก็ได้ ฉะนั้น ก่อนจะหลงผิด อยากให้คิดให้ดีก่อน มียอดวิวถึง 4 ล้าน เช่นเดียวกัน 

และไปต่อกันที่ อัลบั้ม "กบเฒ่า" ของ "ธันวา ราศีธนู"ที่หยิบเรื่องราวต่าง ๆ มานำเสนอผลงานชุดนี้ก็โด่งดังในหลากหลาย บทเพลง อาทิ กบเฒ่า ,ฉันบ้างหรือเปล่า , ปลาไหล ,ถังขยะ ,แสงไฟในคืนเหน็บหนาว เป็นต้น 

และเพลงสุดท้าย ที่จะพูดถึงนั้นก็คือ เพลงที่มีเรื่องราวความรัก ของ "เสี่ยว" หนุ่มแว๊นบ้านนอกผู้ชอบกินแมงกุ๊ดจี่เป็นชีวิตจิตใจ ที่มี "นาง" เป็นคนรักอยู่แล้วแต่วันหนึ่ง นางได้เปลี่ยนใจไปรักกับหนุ่ม เศรษฐี ที่มาติดพัน ความ วุ่นวายน้ำตาไหลเศร้าสร้อยหงอยเหงา ของไอ้หนุ่มที่ ดูต้อยต่ำดังแมงกุ๊ดจี่ ที่ได้แค่อยู่กับกองขี้ควายดูไร้ค่า จึงเกิดขึ้น ในเพลง "น้ำตากุ๊ดจี่"

ทั้งนี้ ใครที่เคยฟังก็คงคุ้นหูกันเป้นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม คมชัดลึกบันเทิง ก็ขอแสดงความเสียใจ ของการจากไปในครั้งนี้ด้วย

logoline