บันเทิง

3 คนดังทำดี "แอ๊ด ยืนยง โอภากุล" นำทีม คนบันเทิง ชวนส่งต่อพลังความดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

3 ศิลปิน นักแสดงชื่อดัง "แอ๊ด ยืนยง โอภากุล" หรือ "แอ๊ด คาราบาว" - "หยวน กวินรัฏฐ์" และ "พลพล พลกองเส็ง" ล่าสุด เป็นตัวแทนเชิญชวนคนไทยให้มาร่วมกันบันทึกเรื่องราวการทำความดี ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้โครงการ "110 ปี ล้านความดี ป่อเต็กตึ๊ง"

 

 

โดยกิจกรรมในครั้งนี้ ทางมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ตั้งใจจัดทำขึ้นเพื่อให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการสืบสาน และ ส่งต่อการทำความดี กันต่อไป ซึ่งงานนี้ 3 ศิลปิน นักแสดงชื่อดัง ก็ได้ออกมาเปิดใจเผยถึงโครงการ "110 ปี ล้านความดี ป่อเต็กตึ๊ง" อีกด้วย 

 


เริ่มจาก ศิลปินเพื่อชีวิตรุ่นใหญ่ "แอ๊ด ยืนยง โอภากุล" หรือ "แอ๊ด คาราบาว" ที่เชิญชวนคนไทยทำความดี พร้อมแนวคิดความดีเป็นเรื่องที่ทำง่ายไม่ได้ยากอย่างที่คิด  โดยเจ้าตัวก็บอกว่า "เนื่องในโอกาสที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งอยู่คู่กับสังคมไทยมาเป็นเวลากว่า 110 ปี เลยถือโอกาสนี้มาชวนพ่อแม่พี่น้องมาเล่าประสบการณ์ในการทำความดีในแต่ละวัน ยกตัวอย่างง่าย ๆ เช่น เวลาเรากินข้าวเหลือ แทนที่จะทิ้งก็นำไปให้สัตว์เลี้ยง ไม่ว่าจะเป็นนก สุนัข หรือแมว เขียนความดีที่ได้ทำนี้ลงบนใบโพธิ์เล็ก ๆ เพื่อทำให้กลายเป็นต้นโพธิ์ที่เจริญงอกงาม"

 

 

3 คนดังทำดี  "แอ๊ด ยืนยง โอภากุล" นำทีม คนบันเทิง  ชวนส่งต่อพลังความดี

 

 


 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

ตามด้วย นักแสดงชื่อดัง  "หยวน กวินรัฏฐ์"  ก็ออกมาเผยความรู้สึกว่า "ก่อนจะมาถึงวันนี้พนักงานทุกท่าน เจ้าหน้าที่ทุกคน ต้องเสียสละแรงกายแรงใจ ผ่านเรื่องราวและเหตุการณ์มามากมาย แต่ทุกคนก็ยังคงทำงานกันอย่างเต็มที่และสุดความสามารถ มุ่งมั่นที่จะสืบสานเจตนารมย์ในการทำความดีนี้เอาไว้ รวมทั้ง ส่งต่อการทำความดีให้เป็นแรงบันดาลใจต่อไป ไม่ใช่แค่พวกเรา แต่ทุกคนก็สามารถส่งต่อความดีได้เช่นกัน ส่วน ตัวหยวน การทำความดีที่ทำให้รู้สึกเป็นเกียรติที่สุดในชีวิตก็คงเป็นความดีที่ได้ทำถวายแด่ในหลวงรัชกาลที่  9  ตอนนั้น หยวน ได้รับเลือกให้เป็นศิลปินประชาสัมพันธ์ให้กับมูลนิธิพระดาบส ได้มีโอกาสรับเสื้อพระราชทานจากในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งก็จะนำเรื่องราวความดีมาส่งต่อในกิจกรรม 110 ปี ล้านความดี ป่อเต็กตึ๊ง"

 


 

 

 

3 คนดังทำดี  "แอ๊ด ยืนยง โอภากุล" นำทีม คนบันเทิง  ชวนส่งต่อพลังความดี

 

 

ปิดท้ายกันที่ นักร้องเสียงดี "พลพล พลกองเส็ง" ที่เล่าถึงแนวคิดในการทำความดีว่า  "ความดีสามารถทำได้ทุกวัน ทำได้เป็นเรื่องธรรมดา ทำได้เป็นเรื่องปกติ ทำได้เรื่อยๆ ทำไปด้วยความรู้สึกที่มีความสุข นั่นคือความดีที่เราทำ ความดีเล็กๆ น้อยๆ เมื่อเขียนความดีแล้วสามารถแชร์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว หนึ่งในความดีที่ทุกคนเขียนลงบนใบโพธิ์เล็กๆ เมื่อรวมพลังกันแล้วจะงอกเงยเป็นร่มเงาใหญ่ และ กลายเป็นต้นไม้ใหญ่ที่สมบูรณ์ แล้วเข้ามาเขียนความดีลงบนใบโพธิ์กันเยอะ ๆ นะครับ"

 

 

3 คนดังทำดี  "แอ๊ด ยืนยง โอภากุล" นำทีม คนบันเทิง  ชวนส่งต่อพลังความดี

 

 

และสำหรับขั้นตอนการบันทึกเรื่องราวความดี ผู้ที่สนใจอยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งในดครงการนี้ สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงคลิกเข้าไปที่ www.ต้นไม้แห่งความดี.com เพื่อลงทะเบียนเข้าสู่หน้าหลัก

 

จากนั้นคลิกไปที่ปุ่มสะสมความดี เลือกหมวดสะสมความดี พิมพ์ชื่อและความดีที่ทำลงในใบโพธิ์ ขั้นตอนนี้ ทุกท่านสามารถบันทึกภาพลงในมือถือ หรือ คอมพิวเตอร์ รวมทั้งแชร์ไปยังเฟซบุ๊กของตัวเอง
มาร่วมกันสร้างความเปลี่ยนแปลงให้สังคม ด้วยการส่งต่อเรื่องราวและประสบการณ์ในการทำความดี เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสืบสานและต่อยอดความดีที่ยั่งยืนต่อไปในอนาคต

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ