บันเทิง

"บอล วิทวัส" เผยเส้นทางความรักกว่า 12 ปี เจอพิษโควิดหนัก เตรียมย้ายไปเยอรมัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บอล วิทวัส" ควงภรรยา “แนนนี่ อรรณิกา" มาเปิดเผยเส้นทางความรักกว่า 12 ปี  โอดเจอพิษโควิด 19 หนักมากเตรียมย้ายครอบครัวไปต่างประเทศ ในรายการ “คุยแซ่บSHOW” 

“บอล วิทวัส" ควงภรรยา “แนนนี่ อรรณิกา" เผยเส้นทางรัก แพลนย้ายไปอยู่เยอรมันเพราะพิษโควิด มา 2 ปี แล้ว ทั้งที่ก็มีงาน ซึ่งยาวนานไม่จบสักที ทำให้ละครหลายเรื่องปิดกล้องไม่ได้

"บอล วิทวัส" เผยเส้นทางความรักกว่า 12 ปี เจอพิษโควิดหนัก เตรียมย้ายไปเยอรมัน

ส่วนเงินที่สะสมไว้ของตัวเอง ก็ต้องเอามาใช้จ่ายทุกเดือนแต่ว่าภรรยาโชคดี ที่ยังมีร้านน้ำ ยังเปิดขายอยู่ที่โรงพยาบาล ก็เลยยังพอมีรายได้เข้ามาอยู่บ้าง จริงๆ ร้านก็ไม่ได้เล็ก รายได้ก็โอเคอยู่ แต่ในช่วงโควิดไม่ได้เปิดให้เข้าไปนั่งทานปกติ คือต้องซื้อแล้วเวียนออกไป แต่มันก็ยังพอมีรายได้อยู่ 

"ร้านอยู่ในโรงพยาบาลพระมงกุฎ ในโรงอาหาร เป็นร้านขายน้ำเปล่าและน้ำอัดลม มีอยู่ร้านเดียว"

บอลบอกอีกว่า "หลักๆ เลยคือเรื่องบ้าน เพราะบ้านยังผ่อนอยู่เดือนละ 30,000 กว่าบาท และก็มีค่าน้ำ ค่าไฟเดือนหนึ่งประมาณ  3-4 พันบาท ส่วนค่าใช้จ่ายเรื่องครอบครัว กับลูกเรื่องค่ากิน ค่าอยู่ถ้าเป็นสถานการณ์ปกติค่ายใช้จ่ายเดือนหนึ่งจะมากกว่านี้ 5-6 หมื่น แต่พออยู่บ้านเราไม่ค่อยได้ใช้เงินเยอะ ไม่ได้สั่งของเข้าบ้าน ส่วนใหญ่จะซื้อของเข้ามาแล้วทำกินเอง 7-8 หมื่น ส่วนค่าเทอมลูกแม้จะเรียนออนไลน์แต่ก็ยังต้องจ่ายอยู่เท่าเดิม"

"บอล วิทวัส" เผยเส้นทางความรักกว่า 12 ปี เจอพิษโควิดหนัก เตรียมย้ายไปเยอรมัน

"จริงๆ เราก็ยังพอมีเงินเก็บ แต่เราต้อง การสภาพคล่อง คือเราต้องการมีเงินเผื่อว่าเราจะมีแอคซิเดน (accidental) อย่างเช่นวันดีคืนดีเราเกิดป่วยขึ้นมา เราต้องการเงินสดเผื่อเอาไว้ เราก็เลยเอารถไปรีไฟแนนซ์ไว้ก่อน คือรถเราไม่ได้ผ่อนแล้ว ถ้าเป็นเงินเก็บของผมล้วนๆ อยู่ได้ประมาณ 2-3 เดือน ก็น่าจะหมดแล้ว ถ้าปีใหม่ยังโควิดอยุ่ก็จะจุกหน่อย แต่ว่าผมโชคดีที่คุณภรรรยาเขามีโปรดักซ์  ที่ทำออกมาแล้วกำลังขายอยู่ แล้วมันค่อนข้างโอเค" 

โดยถ้าปีใหม่แล้วสถานการณ์ไม่ดีขึ้น บอลจะพาครอบครัวไปอยู่ต่างประเทศ ซึ่งเป็นแพลนที่คิดไว้นานแล้ว เพราะก่อนหน้านี้ผมคิดจะพาลูกไปเรียนที่เยอรมัน 

แนนนี่ พูดต่อว่า  "เพราะแนนนี่เป็นลูกครึ่งเยอรมัน ไม่ได้มีบ้านอยู่ที่โน่น คือถ้าไปเราก็ต้องไปเริ่มใหม่ แต่ด้วยความที่เรามี 2 สัญชาติ คือเรากลับไปเมื่อไหร่ก็ได้ แล้วถ้าลูกไปอยู่ที่โน่น ลูกเรียนฟรี มันเป็นสวัสดิการของรัฐ"

โดยวางแผนไว้ว่า "ถ้าไปแรกๆ เราก็คงต้องเลี้ยงลูกไปก่อน แล้วหลักๆ ภรรยาก็ไปทำงาน เพราะเราไปที่โน่นเราต้องขอวีซ่า แต่ว่าลูกได้สัญชาติตามแม่ ถ้าไปแล้วผมได้ทำงานอะไรผมทำหมด คืองานอะไรก็ตามที่ทำแล้วเรามีชีวิตรอด เป็นอาชีพสุจริต ผมทำหมด ขอแค่อนาคตของลูกเมียเจริญเติบโต"

แนนนี่ เสริมว่า "ถามว่าอยากไปทำงานอะไร คือหนูอยากไปทำธุรกิจมากกว่า จริงๆ เรามีความรู้ของเมืองไทย เราไปเปิดร้านนวดก็ได้ ไปเปิดร้านอาหารก็ได้ เพราะว่าที่โน่นเขาชอบของไทย 

และจริงๆ แล้วก่อนหน้านี้ คุยกันแล้วว่าถ้าเหตุการณ์มันไม่ไหวจริงๆ ก็จะไปสตาร์นับหนึ่งใหม่ที่โน่นเลย แต่ในแพลนก่อนหน้านั้น คือก็คิดเผื่อไว้แล้วว่า ถ้ามีชีวิตที่ดีที่นี่ ก็จะไปซื้อบ้านที่โน่น ไปทำธุรกิจที่โน่น 

รวมถึงว่า ถ้าถามว่าเมื่อไหร่ ก็เอาเป็นว่า เหลือแต่ค่าตั๋วเครื่องบิน บอลก็ขนกับไปเลย ไปกัน 4 คน

"เรื่องนี้เราก็มีคุยกับลูกไว้บ้างแล้ว ว่าถ้าไปโน่นหนูจะโอเคไหม ต้องไปเรียนที่โน่นนะ ด้วยความที่โรงเรียนหยุดไปนาน ก็เหมือนเขาลืม  ขนาดอ่านหนังสืออ่านอย่างไรก็ลืมแล้ว ชื่อเพื่อนก็ลืมแล้ว"

"บอล วิทวัส" เผยเส้นทางความรักกว่า 12 ปี เจอพิษโควิดหนัก เตรียมย้ายไปเยอรมัน

ด้วยความที่อยู่วงการบันเทิงมาตลอด ต้องมาทิ้งวงการบันเทิงเพราะโควิด 19 ไม่เสียดายหรือ บอลบอกว่า "ถามว่าเสียดายไหม เสียดาย แต่เราก็ต้องเอาชีวิตเราให้รอด เพราะอยู่ที่นี่มันไม่มีงาน เราทำอะไรไม่ได้ เราก็ต้องเลือกที่จะไปหาอะไรเพื่อให้เรามีชีวิตรอดต่อไป เพียงแต่ว่าตอนนี้เรามีผลิตภัณฑ์ของคุณแนนนี่ที่มันยังพอไปได้ และมันก็น่าจะเติบโตประมาณหนึ่ง  

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง