บันเทิง

"โดม ปกรณ์ ลัม" แจ้งความเอาผิดเฟซบุ๊กปลอม หลอกแฟนคลับโอนเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เข้าแจ้งความเอาผิดกับเหล่ามิจฉาชีพปลอมเฟซบุ๊คหลอกลวงแฟนคลับให้โอนเงินหลายหมื่นบาท สำหรับดารานักแสดงหนุ่ม โดม ปกรณ์ ลัม หลังจากที่ได้ออกมาไลฟ์สด เพื่อขายรองเท้ามือสองไปเมื่อหลายวันก่อน

 ซึ่งทำให้มีกลุ่มมิจฉาชีพได้ใช้วิธีสร้างเพจเฟซบุ๊คปลอมขึ้น ในชื่อว่า Dome Pra korn และ แคป รูปจากหน้าจอตอนไลฟ์สดหลอกให้แฟนคลับโอนเงินผ่านทาง กล่องข้อความ มีแฟนคลับหลายรายตกเป็นเหยื่อโอนเงินไปให้เป็นจำนว นเงินหลายหมื่นบาท แต่กลับไม่ได้รองเท้า และทวงถามมายังหนุ่มโดม พร้อมแคปหน้าจอการโอนเงินมาให้ จนหนุ่มโดม ต้องออกมาเตือนแฟนคลับให้ระวังเหล่ามิจฉาชีพพวกนี้บนหน้าเพจตัวเอง

"โดม ปกรณ์ ลัม" แจ้งความเอาผิดเฟซบุ๊กปลอม หลอกแฟนคลับโอนเงิน

โดมบอกว่า “ ระวัง!!!! มิจฉาชีพ!!!! ตั้งแต่เมื่อวันก่อนที่มีการไลฟ์รองเท้ามือสองของผม ได้มีกลุ่มมิจฉาชีพสร้าง Facebook ปลอมและติดต่อผู้คนต่างๆทั้งที่กำลังร่วมประมูลและพลาดการประมูลไป เสนอขายรองเท้าและได้มีการส่งเบอร์บัญชีให้โอนเงิน จนเกิดความสูญเสียขึ้น ทางแอดมินขอแจ้งเตือนว่าเป็น Facebook ปลอมไม่ใช่ของจริง เป็น Facebook ของกลุ่มมิจฉาชีพโปรดระวังครับ

"โดม ปกรณ์ ลัม" แจ้งความเอาผิดเฟซบุ๊กปลอม หลอกแฟนคลับโอนเงิน

ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้แจ้งความเอาผิดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว บอกผ่านรายการดังว่า "คือมาแอบอ้างเป็นน้องเมทัลด้วย ทักไปหาแฟนคลับว่า วันก่อนที่ประมูลของพี่โดมไม่ได้ไม่เป็นไรค่ะ อันนี้เป็นของเมทัลเองค่ะ มีเซ็ทเป็นแว่นตา มีการโพสต์รูปเป็นสินค้าแล้วอ้างตัวว่าเป็นแฟนผมแบบนี้นะครับ   อันดับแรกคือผมได้สั่งทางแอดมินเพจของผมให้แจ้งทางแฟนคลับ ให้ประสานกับทางแบงก์เผื่อจะมีการระงับเรื่องของเงินได้ สองควรจะไปแจ้งความ"

บอกอีกว่า  หลายคนพูดว่ามันไม่เท่าความรู้สึกที่เชื่อโดยสนิทใจว่าเป็นทางเรา บางคนไม่ได้ดูรายละเอียดเพราะมีการลอกเลียนได้เนียนมากๆแบบนี้ ทำให้ทุกคนต้องมาเสียความรู้สึกกันหมด ซึ่งพอทราบเรื่องกันแล้วตอนนี้ผมก็ไม่แน่ใจว่าพวกเค้าได้ไปแจ้งความกันแล้วหรือยัง แต่ว่าในส่วนของผมไม่ได้อยู่กรุงเทพ ผมก็เลยห้น้องที่เป็นแอดมิน ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันเอาไว้แล้วกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นครับ 

 

และโดมก็ยังไม่ทราบด้วยว่าคนที่ก่อเหตุนั้นเป็นใคร เพราะจากการตรวจดูทั้งหมดก็คือเฟซบุ๊คปลอมนี้เพิ่งถูกสร้างขึ้นเมื่อตอนที่โดมไลฟ์สด 

 

"ผมเชื่อว่าคนพวกนี้คือมิจฉาชีพแบบมืออาชีพอาจมีมากกว่าหนึ่งคนทำงานกันเป็นทีมแน่นอน ซึ่งทางเราก็ค่อนข้างจะชัดเจนกันตั้งแต่ต้นเลยครับว่าเบอร์บัญชีที่รับโอนเป็นเบอร์บัญขีของบริษัท ชื่อบริษัท ดีเอฟเฟก จำกัด เป็นบริษัทที่มีผมเป็นกรรมการ มีอำนาจเซ็นต์คนเดียวบัญชีนี้เท่านั้น เฟซบุ๊คก็เป็นเฟซของผม ที่เป็นแบบออฟฟิศเชียลได้เครื่องหมายถูกสีฟ้าจากทางเฟซบุ๊คชัดเจน ก็อยากเตือนให้ทุกคนก่อนที่จะมีการโอนเงิน ก็อยากให้ตรวจตราให้ถ้วนถี่ก่อนครับ แล้วตอนนี้ก็ควรต้องมีการระวังตัวเป็นพิเศษมากกว่าปกติด้วยนะครับ”   

"โดม ปกรณ์ ลัม" แจ้งความเอาผิดเฟซบุ๊กปลอม หลอกแฟนคลับโอนเงิน

  

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง