บันเทิง

“แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์”อาการทรุดหนัก หมออัดยากระตุ้นหัวใจ ไทด์ รุดเยี่ยม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์” อดีตลูกทุ่งดัง อาการทรุดหนัก เกร็ดเลือดต่ำ ปอดติดเชื้อ หมออัดยาแรงกระตุ้นหัวใจ "ไทด์ เอกพัน" รุดเยี่ยม ถามจำได้ไหม เจ้าตัวพยักหน้า พระเอกจิตอาสา ยันไม่คิดทอดทิ้ง ดูแลเต็มที่

ข่าวน่าตกใจของวงการลูกทุ่ง และแฟนเพลง เมื่อวันนี้ ( 30 สิงหาคม 2564) อาการ “แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์” อาการทรุดหนัก “ไทด์ เอกพัน บรรลือฤทธิ์” นักแสดงจิตอาสา รุดเยี่ยมด่วน

 

“แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์”อาการทรุดหนัก หมออัดยากระตุ้นหัวใจ ไทด์ รุดเยี่ยม

 

หลังทราบข่าวว่า อดีตนักร้องดัง เฉลียว ไกอ่ำ หรือ "แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์" วัย 68 ปี เจ้าของบทเพลง หิ้วกระเป๋า มีอาการป่วยที่ทรุดอย่างหนัก ซึ่ง “ไทด์ เอกพัน” เข้าเยี่ยมและให้กำลังใจ อาแสงสุรีย์ ที่ตึกอายุรกรรมชาย ชั้น 3 โรงพยาบาลสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร 

 

ซึ่งภายหลังจากที่เยี่ยมแล้ว ได้ออกมาเปิดเผยว่า
“เมื่อเช้าคุณแอน ผู้จัดการส่วนตัว ซึ่งดูแลคุณอามาประมาณ13 ปี ได้ส่งสัญญาณมาบอกว่าทางหมอ โทรไปแจ้งว่าคุณอาแย่ หายใจเองไม่ได้ และบอกให้ผมรีบมา เพราะไม่เกิน 11.00 น. คนไข้ไม่น่ามีชีพจรแล้ว ผมก็ตกใจ จึงรีบมาดูอาการ”

 

เอกพัน  เล่าต่อว่า "ตอนพบคุณอาก็เริ่มรู้สึกตัว ถามจำได้ไหม ก็พยักหน้า และจากการพูดคุยกับคุณหมอ คุณหมอต้องให้ยากระตุ้นหัวใจ  หมอบอกว่าถ้าเกิดคุณอาไม่ไหวแล้วจริง ๆ ยาที่กระตุ้นไปนี่ มันพีคจนสุดแล้ว คุณอาเขาจะไป ทางญาติจะยอมไหม ที่เขาจะต้องปั๊มหัวใจ หรือไม่ก็ใช้ไฟฟ้ากระตุ้นหัวใจให้เขาขึ้นมา ซึ่งดูแล้วมันไม่มีประโยชน์ เพราะหมอบอกว่ากระดูกพรุน กระดูกเปราะแล้ว"

ไทด์ ยังบอกด้วยว่า ถ้าเกิดมีการปั๊มหัวใจ อายุมาก กระดูกอาจจะหักได้ และอีกอย่างการกระตุ้นหัวใจขึ้นมา หัวใจก็แค่เต้น แต่ความรู้สึกไม่มี ไม่มีความรู้สึกแล้ว เลยบอกคุณหมอว่าอย่าทำเลย อย่างนั้นปล่อยให้คุณอาไปดีกว่า อย่าทรมาน ซึ่งคุณอาจะไปตอนไหนให้ไป ไม่ต้องปั๊มขึ้นมา 

ซึ่งหลังจากนั้น พระเอกจิตอาสา ได้คุยกับทางคุณแอน ผู้จัดการส่วนตัว ว่าจะขอย้ายคุณอาไปโรงพยาบาลภูมิพล เพราะจะมีเครื่องไม้เครื่องมือและไม่แออัด  โดยคุณหมอ ก็ให้คำแนะนำว่าถ้าย้ายไป เขาก็ไม่รับรองเรื่องความปลอดภัย  ซึ่งลองดูอาการที่นี่ก่อน ลองให้ยากระตุ้นไปเรื่อย ๆ และถ้าไม่ไหวจริงๆ ก็สามารถย้ายไปได้ แต่ขอให้ทางโรงพยาบาลรับรองว่ามีห้องรองรับให้พร้อมก่อน ซึ่งก็จะสามารถย้ายไปได้เลย 

 

“แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์”อาการทรุดหนัก หมออัดยากระตุ้นหัวใจ ไทด์ รุดเยี่ยม

 

“ส่วนอาการของคุณอานั้นเบื้องต้น มีน้ำตาลต่ำมาก และมีความดันตก รวมทั้งเกร็ดเลือดต่ำ ปอดติดเชื้ออย่างรุนแรง หายใจด้วยตัวเองไม่ได้ ต้องใช้เครื่องช่วยหัวใจ ซึ่งเป็นแบบนี้มานานแล้ว ทางผมก็จะช่วยดูแล และให้กำลังใจคุณอาอย่างถึงที่สุด” พระเอกดังแฝดผู้น้อง บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ กล่าวทิ้งท้าย 

 

“แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์”อาการทรุดหนัก หมออัดยากระตุ้นหัวใจ ไทด์ รุดเยี่ยม
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ