บันเทิง

เกือบพลาด “เด๋อ” เตือนสติ “ปู” ปมช่วยลูกสาวคิดเรื่องเรียนต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หายหน้าหายตาไปนานสำหรับ “ปู กนกวรรณ” ภรรยาตลกดัง “เด๋อ ดอกสะเดา” ที่ผ่านมาก็ขายของออนไลน์ไปเรื่อยๆจนล่าสุดมีความเคลื่อนไหวที่เธอออกมาแชร์เรื่องราวที่เป็นบทสนทนาระหว่างเธอและลูกสาว

ทำเอาคนเป็นแม่ถึงกับต้องดึงสติกลับมาคิดทบทวนดีๆ ว่าสิ่งที่อยากจะให้ลูกทำนั้นลูกชอบหรือเปล่า อย่างกรณีของ “ปู กนกวรรณ” ภรรยาของ “เด๋อ ดอกสะเดา” ก็ยกเรื่องราวของเธอกับลูกสาวมาแชร์ผ่านเฟซบุ๊ก โดยเป็นการสนทนาที่ค่อนข้างยาวระบุว่า

 

 

เกือบพลาด “เด๋อ” เตือนสติ “ปู” ปมช่วยลูกสาวคิดเรื่องเรียนต่อ

 

 

“แม่คะ หนูจะเรียนทางไหนดี ที่จบมาแล้วมีอาชีพมั่นคง?”   ลูกสาวผู้รักงานศิลปะ เอ่ยถาม..เนื่องจากอีกปีเศษจะเข้ามหาวิทยาลัย จึงต้องวางทางที่ตนจะต้องเดินไป…”ถ้าทั่วไปก็คงเป็นหมอ แต่ลูกคงไม่ได้เพราะไม่กล้าฉีดยาคนอื่น …แม่ให้ความเห็นกับการรู้จักลูกของตัวดี…”ศิลปะ หรือทำงานออฟฟิศล่ะคะแม่ ดีมั้ย?….ลูกสาวถามกลับ…”มันก็ขึ้นอยู่กับว่า ลูกเก่งจริงมั้ย!..จะให้ออกแบบ หรือบริหารอะไร ทำไมต้องมาหาลูก..และถ้าไม่ใช่ลูกหลานเจ้าของบริษัท แม่ว่าโตยาก”…”เหมือนแม่ที่สร้างแบรนด์”PRAI” แม่ก็ต้องยกให้ปรายอยู่แล้ว”..”ใจแม่นะ! ลูกเรียนเป็นหมอผิวหนังน่าจะดี…และนำมันมาต่อยอดธุรกิจเราได้” …มุมมองและแนวทางที่แม่คิด….”แต่อันนี้เรียนหนักนะคะแม่..ต้องจำสูตร จำอะไรเยอะมาก”…ลูกสาวให้ความเห็น..…”ก็ลองไปคิดดู”……แม่พูดทิ้งท้าย….ลูกสาวเปิดเน็ต..ดูรายชื่อมหาวิทยาลัย ที่มีสาขานี้,ระยะเวลาที่เรียน,วิชาที่จะต้องสอบ และต้องเรียน..มีอะไรบ้าง

 

..…..ผ่านไปสองวัน….ลูกสาวเดินลงบันไดมาหา…ลากเก้าอี้ตัวเล็กมานั่งใกล้พ่อแม่ ซึ่งกำลังผ่อนคลายอยู่ที่โซฟาตัวเก่า…..”แม่คะ! เรียนทางหมอ ใช้เวลานานมาก..ที่สำคัญ! ค่าเรียนเป็นล้านเลยนะคะ กว่าจะจบ!”…ปรายเปิดประเด็น…”ลูกก็ขายครีมไปด้วย เรียนไปด้วยสิ!”…ลูกสาวมองไปที่กล่องครีม…ก่อนที่จะเดินขึ้นห้องไป…ทิ้งท้ายด้วยคำพูดว่า....”จริงด้วย!! งั้นหนูขายไป เรียนไป ได้ใช่มั้ยคะ?”…

 

 

เกือบพลาด “เด๋อ” เตือนสติ “ปู” ปมช่วยลูกสาวคิดเรื่องเรียนต่อ

 

หญิงสาวมองลูกเดินออก…ได้ยินเสียงปิดประตูห้อง…ยิ้มนิดๆด้วยความเอ็นดู..หันมาคุยกับชายสูงวัยต่อว่า..…”คุณ! ดูลูกเราสิ…กลัวแม่เสียตังค่าเทอมเยอะ คิดว่าแม่ไม่มีตังมั้ง”…ชายสูงวัยทำหน้านิ่ง…ให้คำตอบที่เปรียบเสมือนถาดตีหัว “โป๊ก!!” เวลาที่ตลกคาเฟ่เล่น..เรียกสติของหญิงสาวกลับมาในทันที!!…”ไม่ใช่หรอกคุณ!! ที่ลูกพูดแบบนี้ ยกเรื่องเงินมาอ้าง…แสดงว่าลูกไม่อยากเรียน..เราไม่ต้องไปบังคับ ไปกดดันลูกหรอก…เดี๋ยวลูกเครียด!! อยากเรียนอะไรก็เรียนไป ให้เป็นคนดีก็พอ” …จริงด้วย!!!! หญิงสาวได้สติ ตะโกนเรียกลูกให้ลงมา…ทำความเข้าใจกันใหม่..จะเรียนอะไรก็เรียนไป…ลูกเป็นคนเรียน ไม่ใช่แม่…คาใจอะไรกัน ต้องเคลียร์เลย…คิดว่ารู้จักลูกดีแล้ว..แต่ก็ยังไม่ดีพอบทสรุปของวันนี้..คือการกอด…พร้อมกับคำพูดของพ่อว่า…”เรียนอะไรก็เรียนไป”…….”ให้เป็นคนดี ก็พอ”

 

 

เกือบพลาด “เด๋อ” เตือนสติ “ปู” ปมช่วยลูกสาวคิดเรื่องเรียนต่อ

 

 

งานนี้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก แม่ๆหลายคนเข้ามาอ่านก็บอกว่าคล้ายกับเรื่องราวของเธอ บางคนก็เก็บไปคิดเพราะเป็นเรื่องราวที่เตือนสติใครหลายๆคนได้

 

 

เกือบพลาด “เด๋อ” เตือนสติ “ปู” ปมช่วยลูกสาวคิดเรื่องเรียนต่อ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ