บันเทิง

"อุ๊ หฤทัย"สอน"รุ้ง ปนัสยา"ร่ายความยาว"กี่ชาติ​คุณ​ก็​ไม่ชนะ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เคลื่อนไหวที สะเทือนเสมอ สำหรับนักเคลื่อนไหวทางการเมืองรุ่นใหญ่ "อุ๊ หฤทัย ม่วงบุญศรี"ดีกรีนักร้องดัง ที่ล่าสุด ออกมาหวดนักการเมืองรุ่นลูก "รุ้ง ปนัสยา"ด้วยการสอนร่ายบทความยาว พร้อม ชาติ​คุณ​ก็​ไม่ชนะหรอก เพราะ​คุณ​ตั้งตัว​เป็น​ศัตรู​กับคนนับล้าน

ประเด็นการเมือง หารออกมาชุมนุมของม็อบปลดแอกยังร้อนระอุ อย่างต่อเนื่อง และเกิดการวิจารณ์ เขียนข้อความแย้งกันของผู้เห็นต่าง ให้สื่อนำมาตีแผ่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนักร้องรุ่นใหญ่ "อุ๊ หฤทัย ม่วงบุญศรี"ก็ร่ายข้อความยาวผ่านทางเฟซบุ๊ก สอนนักเคลื่อนไหวทางการเมืองรุ่นลูกอย่าง"รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล"ที่โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ด้วยวลีหยาบ ก่อนหน้านี้ 

ซึ่งหลากประโยคของ "อุ๊ หฤทัย"ชี้ภาพว่า "จะเปลี่ยนแปลง​ประเทศ​ ต้องพร้อมใจกันเปลี่ยน​แปลงทั้ง 70 ล้านคน ไม่ใช่ขู่เข็ญ​บังคับ​จิต​ใจคนให้เปลี่ยน​แปลงตามใจพวกคุณ"

 

 

"อุ๊ หฤทัย"สอน"รุ้ง ปนัสยา"ร่ายความยาว"กี่ชาติ​คุณ​ก็​ไม่ชนะ"

 

โดยเนื้อหาทั้งหมดที่ "อุ๊ หฤทัย"ออกมาโพสต์สอน แนะนักเคลื่อนไหวทางการเมืองรุ่นใหม่อย่าง " รุ้ง ปนัสยา"ระบุว่า"จะเปลี่ยนแปลง​ประเทศ​ ต้องพร้อมใจกันเปลี่ยน​แปลงทั้ง 70 ล้านคน ไม่ใช่ขู่เข็ญ​บังคับ​จิต​ใจคนให้เปลี่ยน​แปลงตามใจพวกคุณ​ ใครไม่เห็นด้วย​กับพวกคุณ​ พวกคุณ​จะตามระราน​เค้า แล้วก็​สร้าง​ศัตรู​ไปทั่ว วิธี​การข่มขู่​บังคับ​มันไม่เป็น​ประชาธิปไตย​นะ ถึงแม้คุณ​จะพยายาม​อ้างว่าคุณ​เป็น​ฝ่ายประชาธิปไตย(พูดอยู่ฝ่าย​เดียว)​ พวกคุณ​คิดว่าคนอื่น​ๆโง่ แต่จริงๆ​คุณ​นะโง่มาก ประชาธิปไตย​ทุกคน​มีสิทธิ์​ที่จะเชื่อ เคารพ​ นับถือ​ ศรัทธา​ นี่คือ"สิทธิ​เสรีภาพ"

ใช่คะคุณ​มีสิทธิ์​ที่จะไม่เคารพนับถือ​สถาบัน​พระมหา​กษัตริย์​ แต่คุณ​ไม่มีสิทธิ์​ระรานข่มเหง ด่าทอ ละเมิดผู้อื่นที่เค้าศรัทธา​ ตามกฎหมาย​สากล​ของประเทศ​ที่เป็​นประชาธิปไตย​คือ คนมีสิทธิ๋​เสรี​ภาพ​อย่างเท่าเทียม แต่ต้องไม่ใช้สิทธิ​เสรีภาพ​นั้นไปละเมิด​ผู้​อื่น พวกคุณ​ด่าทอคนไทยที่มีความศรัทธา​ต่อสถาบัน​พระมหากษัตริย์​ นั้นเท่ากับด่าทอข่มเหงจิตใจ​คนจำนวนหลายสิบล้านคน แต่​คนไทยก็อดทน​ เพราะ​คนไทยรู้​ว่า การพัฒนา​ประเทศ​ให้เจริญ​ได้ประเทศ​ต้องสงบสุข​ปราศจาก​ความวุ่นวาย​ พวกคุณ​นะถูกคนที่ไม่ประสงค์​ดีกับประเทศ​ชาติ​หลอกใช้ แต่คุณ​ไม่รู้​ตัว

 

 

 

"อุ๊ หฤทัย"สอน"รุ้ง ปนัสยา"ร่ายความยาว"กี่ชาติ​คุณ​ก็​ไม่ชนะ"

 

 

พวกคุณ​แพ้ เพราะ​บังคับ​ฝืนใจคน พวกคุณ​รวมใจคนไทยไม่ได้ และไม่มีทางเป็นไปได้ ถ้าคุณ​ใช้คำพูดแบบนี้​ คิดสั้นๆแบบนี้​ คิดอะไร​ง่าย​ๆเหมือน​เด็ก​เล็กเกิดอีกกี่ชาติ​คุณ​ก็​ไม่ชนะหรอก เพราะ​คุณ​ตั้งตัว​เป็น​ศัตรู​กับคนนับล้าน รวมใจคนไม่ง่าย เพราะ​ว่าประเทศไทย​มีหนึ่งเดียว​เท่านั้น​ที่สามารถ​รวมใจคนนับล้านได้ มีแก้ววิเศษ​อยู่​ในมือ แต่คุณ​เขวี้ยง​ทิ้ง คุณ​ก็​เดินหลงป่าเข้ารกเข้าพงไป พูดแบบนี้​คุณ​เข้าใจไหมคะ?"

 

"อุ๊ หฤทัย"สอน"รุ้ง ปนัสยา"ร่ายความยาว"กี่ชาติ​คุณ​ก็​ไม่ชนะ"

 

โดยข้อมูลและการออกมาแย้ง สอน นักเคลื่อนไหวทางการเมืองรุ่นใหม่ของ "อุ๊ หฤทัย"นั้นทำให้เกิดการแชร์ข้อมู พร้อม ๆ กับการเข้าไปแสดงความเห็นกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองของนักร้องดัง "อุ๊ หฤทัย"นั้นอย่างที่ทราบกันดีว่าไม่ใช่เป็นครั้งแรก  เพราะเธอถือเป็นอีกคนบันเทิงทีมีอุดมการณ์ชัดเจนในการออกมาเคลื่อนไหว 

 

 

"อุ๊ หฤทัย"สอน"รุ้ง ปนัสยา"ร่ายความยาว"กี่ชาติ​คุณ​ก็​ไม่ชนะ"

 

ขอบคุณภาพจาก : อุ๊ หฤทัย ม่วงบุญศรี  , 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ