บันเทิง

"นิโคล เทริโอ" ขอเคียงข้างซิงเกิลมัม เป็นกำลังใจให้แม่ทุกคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แม่" เป็นคำที่สั้นๆ แต่เต็มไปด้วยความเสียสละ ทุ่มเท และมีคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวหรือซิงเกิลมัมจำนวนไม่น้อย ที่ต้องทุ่มเทยิ่งกว่า ทั้งแรงกายและสร้างแรงใจให้ตัวเองและครอบครัวในฐานะเสาหลัก และหากพูดถึงซิงเกิลมัมในวงการบันเทิงนั้น มีหลายคนที่เป็นต้นแบบในความสตรอง

หลายคนนอกจากต้องทำหน้าที่ “แม่” แล้วยังต้องเป็น เสาหลักครอบครัวในคราวเดียวกัน เช่นเดียวกับ “นิโคล เทริโอ” เจ้าของฉายาสาวน้อยกะโปโลในยุค 90 ก็เป็นหนึ่งในคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ที่มอบความอบอุ่นความรักอันบริสุทธิ์และความห่วงใยที่มีเต็มเปี่ยมหัวใจของคนเป็นแม่ให้ลูกชายสุดหล่อเพียงคนเดียวอย่าง “ทิกเกอร์” มาอย่างดี

เนื่องในวันแม่แห่งชาติ ปี 2564 นิโคลได้เปิดใจอย่างหมดเปลือกถึงความรู้สึกในใจที่เก็บเอาไว้มานานในฐานะคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ต้องเจอทั้งคำถาม สายตาจากผู้คน และการจับจ้องในทุกความเคลื่อนไหว ซึ่งเรื่องราวในชีวิตที่ผ่านมานำไปสู่การถูกรังแกบนโลกออนไลน์ หรือ Cyberbullying  

 

"นิโคล เทริโอ" ขอเคียงข้างซิงเกิลมัม เป็นกำลังใจให้แม่ทุกคน

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"น้องทิกเกอร์" เซอร์ไพรส์วันเกิดแม่ "นิโคล เทริโอ" ครบ 49 ปี คุณแม่หน้าเด็กมาก

"นิโคล เทริโอ" ตอบชัด หนุ่มในรูปใช่หวานใจคนใหม่หรือไม่

"นิโคล"คุณแม่ยังสาวร้องเพลงคู่ "ทิกเกอร์"ทำเอาสาวๆใจละลายเป็นแถวๆ

 

"นิโคล เทริโอ" ขอเคียงข้างซิงเกิลมัม เป็นกำลังใจให้แม่ทุกคน

 

 

 

โดยนิโคล ร่วมกับ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์และมุมมองชีวิตของคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ถูกรังแกบนโลกออนไลน์ เพื่อให้กำลังใจในการก้าวผ่านอุปสรรค และพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับครอบครัว

 

นิโคล เผยว่า การตัดสินใจที่จะเป็นซิงเกิลมัมต้องคิดเยอะและตัดสินใจยาก เนื่องด้วยตนและคุณพ่อของลูกชายต่างเป็นคนในวงการบันเทิง การตัดสินใจเลิกกันและเปลี่ยนสถานะครอบครัวนั้นหากย้อนไปในอดีตจะเป็นข่าวใหญ่ที่คนให้ความสนใจ แม้เวลาจะผ่านมานานแล้ว แต่การถูกย้อนความทรงจำผ่านทางโซเชียลด้วยข้อความต่างๆ ไม่เว้นแม้แต่การถูกนำมาพูดถึงในหัวข้อคู่ดาราหย่าร้าง ทำให้มีคนแสดงความคิดเห็นถึงตนเองได้ง่าย

 

“คำถามจากผู้ที่ไม่ทราบว่าหวังสิ่งใดในคำตอบ ที่ตั้งขึ้นมาถามถึงลูกชายตนว่า “พร้อมจะมีพ่อใหม่หรือยัง” แต่นั่นเหมือนแทงใจให้เกิดบาดเจ็บที่ฝังลึกให้กับนิโคล โดยเธอเผยว่า “คำถามนั้นอาจจะไม่ได้แรง แต่ในความรู้สึกของเด็ก เขามีพ่อคนเดียว เขาจะตอบอย่างไร” ซึ่งการเป็นคนในวงการบันเทิงที่เหมือนชีวิตส่วนตัวต้องถูกเปิดเผยต่อสาธารณชน ไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไรจะถูกจับจ้องตลอด ท่ามกลางคำวิจารณ์จากสังคมที่แสดงความคิดเห็นได้ง่ายเพียงปลายนิ้ว แต่ในบางครั้งอาจจะยากสำหรับผู้อ่านอย่างตน นิโคลจึงเลือกที่

จะอ่านและไม่อ่านบ้าง โดยยึดว่า “จิตใจระหว่างแม่ลูก และครอบครัว มีแค่เราที่รับรู้” ทำให้ก้าวข้ามคำถามจากโซเชียลที่เหมือนเป็นการรังแกกันบนออนไลน์มาได้”

 

"นิโคล เทริโอ" ขอเคียงข้างซิงเกิลมัม เป็นกำลังใจให้แม่ทุกคน

 

นอกจากนี้ สาวนิโคล ยังยอมรับว่า “การเป็นซิงเกิลมัมนั้นไม่ง่าย จากที่เคยตัดสินใจร่วมกัน 2 คน แต่เมื่อมีเพียงตนคนเดียวหากเจอปัญหาอะไรต้องเอาให้อยู่ ยอมรับว่ามีทั้งความรู้สึกกลัวจนเสียน้ำตา มีความนอยด์ว่าจะเลี้ยงลูกอย่างไร การที่ตนต้องออกไปทำงานเพื่อหาเงินนำมาเลี้ยงลูกนั้นต้องแลกกับการไม่มีเวลาให้ลูก ตอกย้ำด้วยภาพติดตาและทำให้คนเป็นแม่เจ็บไปทั้งหัวใจเมื่อเห็นลูกนั่งเล่นอยู่หน้าบ้านที่สัมผัสได้ถึงความเหงา ยิ่งทำให้ตนรู้สึกว่าทำหน้าที่แม่ได้ไม่ดี” 

 

"นิโคล เทริโอ" ขอเคียงข้างซิงเกิลมัม เป็นกำลังใจให้แม่ทุกคน

 

 

ทั้งนี้ แม้จะเคยมีภาพฝังใจที่แทบทำให้หัวใจของนิโคลแตกสลาย แต่เมื่อถามถึงการก้าวผ่านสิ่งนั้นมาได้อย่างไร “กี้เลือกนำจุดที่รู้สึกแย่และท้อกลับมาคิดใหม่ โดยมองว่า การที่มีเวลาให้กับลูกนั่นคือเวลาที่มีค่า เมื่อเราเศร้าลูกจะรับสิ่งนั้นได้จากตัวของเรา เพราะฉะนั้นจึงต้องเติมพลังให้ตัวเอง ทำเวลาที่มีให้มีค่า ให้มีความสุขทั้งแม่และลูก ความเป็นครอบครัวไม่อยู่ที่เรื่องเพศหรือจำนวนสมาชิกในครอบครัว แต่อยู่ที่ใจ ความผูกพันและการใช้ชีวิตด้วยกัน” เพราะสำหรับนิโคลลูกคือทุกอย่างของชีวิต จึงตั้งใจจะทำหน้าที่เป็นทั้งเพื่อน ทั้งพ่อและแม่ให้กับลูกชายหัวแก้ว หัวแหวนคนนี้ ดังนั้น จึงไม่แปลกที่จะเห็นแม่และลูกคู่นี้สนิทกันมาก

 

"นิโคล เทริโอ" ขอเคียงข้างซิงเกิลมัม เป็นกำลังใจให้แม่ทุกคน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ