บันเทิง

ลุกลาม"ดาราไทย"มีชื่อถูกแบน จากชาวจีน ปม"วัคซีนซิโนแวค"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นประเด็นร้อนที่ค่อย ๆ ระอุและเดือดเมื่อชาวโซเชียลเมืองจีน ได้ออกมาวิจารณ์และเปิดโผพร้อมแบนดารา นักแสดงไทย ที่ออกมา Call Out ประเด็นขอวัคซีนชนิด mRNA มาแทนวัคซีนซิโนแวค ที่ถูกตีความจากกลุ่มคนบ้างกลุ่มของเมืองจีนว่าดูถูกประเทศชาติ และจิตวิญญาณ

เป็นประเด็นที่โลกออนไลน์แดนมังกร กำลังพูดถึงกันอย่างหนาตา สำหรับการเปิดลิทรายชื่อ"ดารา นักแสดงชาวไทย"ที่มีผลงานไปเฉิดฉายในประเทศจีน ว่าขอรณรงค์ให้ร่วมแบนดาราไทย ที่มีรายชื่อดังกล่าว เนื่องจากปม Call Out ขอวัคซีนคุณภาพ ในขณะที่วัคซีนส่วนใหญ่ที่รัฐบาลไทยจัดให้คือ "ซิโนแวค"จากประเทศจีน งานนี้ในมุมของคนจีนเองจึงออกมาเปิดโผรายชื่อนักแสดงไทย และคนดังที่กำลังถูกจับตามอง

 

 

ลุกลาม\"ดาราไทย\"มีชื่อถูกแบน จากชาวจีน ปม\"วัคซีนซิโนแวค\"

 

กระแสการออกมา Call Out ของคนในวงการบันเทิงไทย แน่นอนว่าหลายคนนั้นอย่างที่ทราบดีมีแฟนคลับในหลายประเทศทั่วโลก และหนึ่งในนั้นคือยักษ์ใหญ่อย่างแดนมังกร ที่มีแฟนชาวจีน ติดตามศิลปินนักแสดงไทยจำนวนไม่ใช่น้อย แต่มว่าเรื่องราวการโพสต์ขอวัคซีนชนิด mRNA มาแทนวัคซีนซิโนแวค ที่ถูกมองว่าคุณภาพด้อยกว่านั้น ทำให้คนจีนบางกลุ่มได้ออกมาเคลื่อนไหวเดือนในโลกออนไลน์ 

นางเอกสาวอย่าง“เก้า-สุภัสสรา” เป็นคนหนึ่งที่โลกออนไลน์ของเมืองจีนพูดถึง เนื่องจากเธอนั้น ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า แต่ดันไปกดไลค์คำพูดด้อยค่าวัคซีน “ซิโนแวค” จนถูกสาวกปิดแอคเคานท์แฟนคลับในเวยปั๋ว พร้อมระบุข้อความตำหนิทำนองว่า “เธอมีสิทธิ์ที่จะไม่ฉีดซิโนแวค แต่ไม่ควรแสดงพฤติกรรมประชดแบบนี้” ขณะที่อีกหนึ่งมุมมองสมาชิกโซเชียลจีนบางรายนั้น  มองศิลปินไทยกระทำการดังกล่าวเหมือนนดูถูกประเทศชาติ และจิตวิญญาณของคนจีน โดยหลายคนประกาศ จะยกเลิกการติดตามดาราคนนั้นอย่างเด็ดขาด

 

ลุกลาม\"ดาราไทย\"มีชื่อถูกแบน จากชาวจีน ปม\"วัคซีนซิโนแวค\"

 

 

อีกหนึ่งคนที่มีแฟนคลับจำนวนมากรวมไปถึงที่แดนมังกรนั้นคือ “ตุลย์ ภากร” ดาราซีรีย์ที่โด่งดังจากซีรีส์วาย หรือ Boys Love  ที่ทางสมาชิกโซเชียลจีนในเวย์ปั๋ว นำทัวร์ไปบุกแอคเคานท์ของเจ้าตัว ที่มีการตอบโต้กันอย่างดุเดือด จนกลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ของจีน 

ลุกลาม\"ดาราไทย\"มีชื่อถูกแบน จากชาวจีน ปม\"วัคซีนซิโนแวค\"

 

 

ลุกลาม\"ดาราไทย\"มีชื่อถูกแบน จากชาวจีน ปม\"วัคซีนซิโนแวค\"

 

 

โดยก่อนหน้านี้ อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา "นริศโรจน์ เฟื่องระบิล" ได้เคยกล่าวภึงประเด็นดราม่าข้ามประเทศเกี่ยวกับการออกมา Call Out ของคนบันเทิงไทย เรื่องร้องขอวัคซีนว่า "ช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มมีแฮชแท็กบนแพลตฟอร์ม “วีแชท” และ “เวยปั๋ว” เกี่ยวกับศิลปินดาราไทย ที่ออกมาด้อยค่าวัคซีนจีนอย่าง “ซิโนแวค” กันแล้วส่วนใหญ่ยังเป็นกลุ่มดาราที่ชาวจีนไม่รู้จักมากนัก ไม่เหมือนกลุ่มดาราซีรีย์ ที่จะมีแฟนคลับเป็นจำนวนมาก

 

ลุกลาม\"ดาราไทย\"มีชื่อถูกแบน จากชาวจีน ปม\"วัคซีนซิโนแวค\"

 

นอกจากนี้ชื่อของ แต้ว-ณฐพร ,  หมาก-ปริญ , คิมเบอร์ลี่ , ญาญ่า-อุรัสยา , ใหม่-ดาวิกา , ต่อ-ธนภพ , อาเล็ก-ธีรเดช , เกรท-วรินทร , พิงกี้-สาวิกา , มิ้นต์ ชาลิดา , แพทริเซีย กู้ด , ป้อง-ณวัฒน์ , ออม-สุชาร์ , แพท-ณปภา เป็นต้นยังถูกชาวโซเชียลจีน จับตามองอย่างใกล้ชิด และมีการส่งต่อรายชื่อเหล่านี้ แม้บางคนจะไม่ได้แสดงความเห็นด้อยค่าวัคซีนแต่อย่างใด 


ทั้งนี้เรื่องดราม่าข้ามประเทศนั้นไม่ได้เพิ่งจะเกิดขึ้นครั้งแรก โดยก่อนหน้านี้เหล่าแฟนคลับต่าง ๆ ก็มีความเห็นที่แย้งกัน และมองคนละมุมให้เห็นเป็นข่าวมาบ้างแล้ว แต่ทั้งนี้ก็ต้องจับตามองต่อไปว่า มุมมองที่ออกมานำเสนอนั้นจะเขย่าวงการบันเทิง และกระแสความนิยมขนาดไหน ก็ต้องจับตามองกันต่อไป 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ